fbpx

Phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất

Phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, phần mềm quản lý khách hàng CRM là giải pháp ưu việt được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lựa chọn để quản lý khách hàng. Vậy tại sao phần phần mềm CRM lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và giải pháp CRM nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Paroda khám phá ở bài viết dưới đây nhé.

1. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng là một dạng phần mềm dùng để quản lý quan hệ khách hàng, nó là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management. Khái niệm về thuật ngữ CRM được các nhà nghiên cứu tại Mỹ đưa ra từ những năm 1990, khi mà các doanh nghiệp đồng thời quan tâm và chú trọng hơn từ khâu sản phẩm sang phân khúc chăm sóc khách hàng. Qua nhiều năm cải tiến và phát triển, CRM ngày nay đã dần trở thành một hệ thống quản lý khách hàng vô cùng hiệu quả đối với mỗi doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng CRM hiểu đơn giản là hệ thống giúp doanh nghiệp giữ lại mọi lead, mọi khách hàng, cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng, tên, email, lịch sử mua hàng, theo dõi doanh số, hệ thống hóa thỏa thuận/ hợp đồng,…

Nếu không có ứng dụng CRM, thông tin lead và khách hàng sẽ xuất hiện phân mảnh ở nhiều kênh marketing, thiếu tính hệ thống hóa và tập trung. Lead không được chăm sóc để trở thành khách hàng, khách hàng không được chăm sóc để trở thành khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, triển khai hệ thống CRM hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác bên trong doanh nghiệp như: văn hóa doanh nghiệp, tính chủ động và kỹ năng sử dụng công nghệ,…

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp – Paroda Sales

2. Khó khăn gặp phải khi quản lý quan hệ khách hàng

2.1. Dữ liệu thông tin phân tán mọi nơi

Đây là một trong những khó khăn đầu tiên mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình quản lý quản lý thông tin khách hàng. Bởi phần lớn các nhân viên kinh doanh sẽ là người nắm giữ thông tin khách hàng của mình nên nhà quản lý khó tổng hợp được và có cái nhìn toàn diện về khách hàng. Thực tế, các nhân viên kinh doanh hiện nay đều có xu hướng quản lý khách hàng thủ công trên file Excel, điều này sẽ khiến doanh nghiệp dễ mất thông tin khách hàng.

2.2. Mất nhiều thời gian để báo cáo thủ công

Báo cáo là một công việc diễn ra hàng ngày của nhân viên. Thực tế, việc báo cáo bằng phương pháp thủ công mất rất nhiều thời gian, công sức khi dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi, tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, lãnh đạo thường khó nắm bắt được thông tin chính xác từ nhân viên.

2.3. Khó khăn khi đánh giá hiệu suất công việc

Hiện nay, việc kiểm soát công việc của nhà quản lý với nhân viên còn mang tính chất thủ công nên lãnh đạo thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình đánh giá hiệu suất công việc. Bởi mỗi nhân viên có một hình thức báo cáo công việc khác nhau: gmail, exel,… nên quản lý khó có thể nắm bắt được kết quả đạt được của mỗi nhân viên.

2.4. Không chăm sóc khách hàng một cách toàn diện

Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp thường xuyên mắc phải là bỏ sót những phản hồi của khách hàng. Bởi vì không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ không thể kiểm soát và chăm sóc, giải quyết triệt để các vấn đề khó khăn mà khách hàng gặp phải. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, dịch vụ chăm sóc khách hàng đến công ty.

3. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM

Thời đại 4.0, ứng dụng phần mềm vào quản trị không còn là chiến lược để tham khảo mà dần trở thành chiến lược không thể không có của các doanh nghiệp muốn phát triển.

Theo số liệu của Zoho (công ty phát triển phần mềm của Ấn Độ): với 1 USD đầu tư vào CRM, doanh nghiệp sẽ nhận lại khoảng 8,7 USD. Tỷ lệ chuyển đổi (ROI) cao hơn 750%.

Công ty phần mềm Mỹ – Salesforce thì thông tin 3 trên 4 khách hàng họ có được là nhờ vào cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực. Phần mềm CRM giúp họ giữ lại 27% khách hàng.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà phần mềm quản lý khách hàng mang lại:

  • Giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng chia sẻ dữ liệu và giao dịch của khách hàng với các phòng ban trong công ty.
  • Phân công nhiệm vụ rõ ràng, đặt lịch làm việc, nhắc lịch cho nhân viên. Từ đó giúp nhân viên đạt hiệu quả cao trong quá trình làm việc.
  • Tạo ấn tượng và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tăng lợi nhuận – giảm chi phí tiếp thị.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, không phải sử dụng quá nhiều phần mềm không cần thiết.
  • Đánh giá được hiệu quả công việc một cách chính xác nhất. Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý công việc tự động giúp theo dõi, đánh giá công việc của nhân viên hiệu quả.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc theo dõi, xử lý và phân loại khách hàng.
  • Xử lý kịp thời các thông tin quan trọng giữa các bộ phận khi có vấn đề phát sinh.

Có thể thấy phần mềm quản lý khách hàng CRM là giải pháp ưu việt giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng đồng bộ, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để tìm một giải pháp CRM cho doanh nghiệp với quy mô, nhu cầu của công ty lại không hề đơn giản. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được giải pháp quản lý thông tin khách hàng lý tưởng thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay ở nội dung dưới đây nhé. 

>> Xem thêm: Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

4. Paroda Sales – Phần mềm quản lý khách hàng CRM tự động

Phần mềm quản lý khách hàng CRM của Paroda Sales đã được nghiên cứu tỉ mỉ nhằm xây dựng và phát triển được một phần mềm toàn diện được tích hợp đầy đủ tính năng và công cụ cần thiết để doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động, dự án một cách đơn giản, rõ ràng và nhanh chóng. 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất
Paroda Sales – Phần mềm quản lý khách hàng CRM tự động

Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM hiện nay trên thị trường, Paroda Sales cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể: 

4.1. Quản lý thông tin khách hàng

  • Tạo mới thông tin khách hàng đa dạng: Mã khách hàng, loại khách hàng, giới tính, ngày sinh,…
  • Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung trên phần mềm, phục vụ cho quá trình tìm kiếm nhanh chóng.
  • Một khách hàng có thể được phát triển từ khách hàng tiềm năng (liên hệ) hoặc tạo mới thông thường.

4.2. Cập nhật người phụ trách

  • Cập nhật nhanh chóng người phụ trách chăm sóc khách hàng để quản lý tình trạng khách hàng của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng thay đổi người phụ trách dù ở bất cứ đâu, hoàn cảnh nào với một cú click chuột.
  • Đảm bảo sự công bằng, phần mềm thiết lập sẵn chỉ người phụ trách kinh doanh mới có thể tạo các giao dịch với khách hàng.

4.3. Tạo giao dịch bán hàng

  • Cho phép người phụ trách tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm nhanh chóng.
  • Lên lịch chăm sóc và gửi thông báo đến khách hàng, có thông báo khi tới lịch chăm sóc khách hàng.
  • Lưu trữ các hoạt động chăm sóc trên phần mềm quản lý khách hàng CRM. 
  • Hỗ trợ kinh doanh với tính năng: Quản lý quy trình bán hàng, quản lý báo giá hợp đồng,…
  • Cài đặt tùy biến các loại thông báo tự động như: thông báo chăm sóc, nhắc nhở sinh nhật khách hàng,…
  • Tự động nhắc nhở người phụ trách theo thông báo đã cài đặt sẵn để có hành động chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Giữ chân khách hàng tiềm năng nhờ tự động thông báo thông minh trên phần mềm.

Cùng với đó, là tính năng quản lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc bán hàng. Hoạt động quản lý kho hàng, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong Paroda Sales.

Nội dung trên đã chia sẻ tới người dùng về những lợi ích, tính năng của phần mềm quản lý khách hàng CRM trong doanh nghiệp. Có thể thấy, việc áp dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là giải pháp cần thiết và quan trọng trong thời kỳ công nghệ số 4.0 và Paroda Sales là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán về vấn đề quản lý thông tin khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý khách hàng CRM – Paroda Sales giúp quản lý thông tin, dữ liệu, lưu trữ thông tin khách hàng tự động hoặc đăng ký dùng thử ngay.

Đăng ký dùng thử