fbpx

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp – Paroda Sales

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện là giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng để tối ưu hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua bài viết Paroda chia sẻ dưới đây nhé.

1. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng), là chuỗi hoạt động quản lý các tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh, giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Phần mềm CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, giúp hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình chăm sóc bán hàng, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng từ đó xây dựng được lòng trung thành của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.

Từ đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ, phân tích dữ liệu giúp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Tất cả đều được tổng hợp chỉ trên một phần mềm và tạo thành dòng chảy dữ liệu xuyên suốt.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

Phần mềm CRM hướng đến việc tổ chức mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua các bản ghi lại những vấn đề dịch vụ. Với khả năng hiển thị và dễ dàng truy cập dữ liệu, bạn có thể thấy khách hàng đã được liên lạc với bạn như thế nào, họ đã mua gì, khi nào họ mua lần cuối, những gì họ đã trả, và nhiều hơn thế nữa.

Công cụ quản lý quan hệ khách hàng CRM này có thể giúp các công ty thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

2. Mục tiêu của CRM là gì?

Mục tiêu của CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là giúp các doanh nghiệp có một cái nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng thông qua các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

Với một chiến lược CRM hiệu quả, một doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bằng cách:

  • Cung cấp chính xác các dịch vụ/ sản phẩm khách hàng muốn.
  • Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn.
  • Các sản phẩm kèm theo hiệu quả hơn.
  • Giúp nhân viên kinh doanh bán được sản phẩn nhanh hơn.
  • Giữ chân khách hàng hiện có và tìm ra những khách hàng mới.
  • Đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng.

3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM quản lý khách hàng là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng, tự động. Vì thế, phần mềm CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi và mang đến nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình bán hàng.

3.1. Quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng

Phần mềm CRM là công cụ hứng được tất cả data đến từ mọi điểm chạm của khách hàng (Website/ Messenger/ Quảng cáo/ Facebook). Chúng có khả năng phân loại khách hàng xem họ đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ như thế nào?

Từ những điều trên, doanh nghiệp dễ dàng phân loại các nhóm khách hàng, lọc thêm từng điều kiện để đưa ra những chiến dịch marketing, chăm sóc lại hợp lý. Đồng thời, phát hiện thông tin trùng lặp, tiến hành hợp nhất để tránh nhiễu loạn data.

Điều này giúp các nhân viên, nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, công sức để hoàn thành công việc một cách thuận lợi. Từ đó, giúp bạn có thể tra cứu thông tin, xem lại lịch sử mua hàng của khách hàng dễ dàng trong vòng thời gian ngắn nhất.

3.2. Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn sẽ giúp tăng sự hài lòng, độ trung thành với thương hiệu hơn.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả thông tin của khách hàng, biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, từ đó thấu hiểu khách hàng và xây dựng chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng khác nhau.

3.3. Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM tự động lưu lịch sử tương tác, lịch sử chăm sóc của nhân viên sales cho từng khách hàng. Từ đó đảm bảo sales chăm sóc đầy đủ tất cả các khách hàng, tránh bỏ sót data.

Tính năng phân quyền, quản lý hoạt động nhân viên cũng giúp nhà quản lý kiểm soát dễ dàng hiệu suất làm việc, đánh giá hiệu quả bán hàng. Người quản trị sẽ theo dõi được toàn bộ quá trình chuyển đổi của khách hàng, trong khi đó, nhân viên kinh doanh cũng nhanh chóng nắm bắt được các hành động tiếp theo để chốt được đơn hàng nhanh chóng.

3.4. Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Nếu trước kia bạn mất nhiều thời gian để ghi chép ra sổ sách, làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Thì nay, với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM, doanh nghiệp sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng tỉ lệ chốt sales nhanh chóng, dễ dàng.

3.5. Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhà quản lý liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được chiến lược tiếp thị phù hợp, target đúng với nhóm khách hàng tiềm năng để chăm sóc, tăng uy tín, độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

3.6. Gia tăng lợi nhuận 

Xét trên mặt bằng chung, hầu như tất cả doanh nghiệp đã và đang sử dụng CRM đều đó những bước cải tiến đột phá, lợi nhuận gia tăng chỉ sau khoảng 3-6 tháng. Trong nhiều trường hợp thời gian còn có thể được rút ngắn hơn.

  • Doanh thu cải thiện hiệu quả từ 20 – 30%.
  • Lợi nhuận tăng đến 25%.
  • Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng (CR) lên tới 30%.
  • Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 30 – 35%.
  • Năng suất bán hàng tăng từ 20 – 25%.
  • Tỷ lệ gia tăng đơn hàng thành công lên đến 30%.

4. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM?

Doanh nghiệp của bạn có gặp những vấn đề:

  • Data khách hàng bị nhiễu, thông tin bị thiếu, sai lệch.
  • Sales chăm sóc khách hàng chồng chéo do thông tin ghi nhận không được sắp xếp khoa học.
  • Không thống kê, đánh giá được hiệu quả sale, chiến dịch marketing.
  • Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng cồng kềnh, khó sử dụng.
  • Thiếu data để tổ chức chương trình remarketing, loyalty.
  • Tốn nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm data.
  • Tốn nhiều chi phí cho các chiến dịch marketing vì dữ liệu không được sàng lọc, nhắm đúng khách hàng.

Phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên.

Phù hợp cho rất nhiều doanh nghiệp lĩnh vực khác nhau, quy mô từ nhỏ đến lớn.

  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 30%.
  • Không gian lưu trữ an toàn, bảo mật thông tin, chống rò rỉ data.
  • Giúp dễ dàng trích xuất báo cáo hàng tuần và hàng tháng để quản lý.
  • Phần mềm CRM tự động hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp tránh được việc tiêu tốn thời gian tìm kiếm dữ liệu.
  • Giúp nhân viên tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp gia tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.
  • Tạo ra một quy trình chuyên nghiệp từ việc tiếp cận khách hàng – gợi mở nhu cầu – bán hàng – theo dõi sự hài lòng – remarketing.
  • Giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ – tất cả vào đúng thời điểm.

5. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quan hệ khách hàng CRM

Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều giải pháp CRM hiệu quả giúp nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, công sức. Vậy làm thế nào để chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhóm hay doanh nghiệp? Hãy cùng Paroda điểm qua một số tiêu chí dưới đây nhé. 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

5.1. Xác định lại nhu cầu sử dụng phần mềm CRM

Trước tiên, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng phần mềm của doanh nghiệp. Bởi mỗi doanh nghiệp có một lĩnh vực và đặc thù khác nhau nên sẽ có những yêu cầu riêng đối với phần mềm. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn để đảm bảo bạn chọn được phần mềm hợp lý nhất.

5.2. Tiết kiệm, phù hợp chi phí đầu tư

Thứ hai, bạn cần xem xét về chi phí bỏ ra khi quyết định đầu tư phần mềm. Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng tới yếu tố chi phí bỏ ra khi sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM.

5.3. Dễ thao tác và dễ sử dụng

Tính dễ thao tác, sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo. Do đó, hãy chú ý đến tiêu chí lựa chọn phần mềm được thiết kế trực quan, giao diện bắt mắt, thao tác đơn giản dễ dàng sử dụng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả. Còn nếu lựa chọn phần mềm quá phức tạp, khó thao tác thì sẽ dễ khiến doanh nghiệp bạn thất bại trong việc áp dụng CRM.

5.4. Khả năng tích hợp với hệ thống, phần mềm khác

Đây là tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM vô cùng quan trọng trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay. Khi các doanh nghiệp đang dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị. Việc tích hợp hệ thống phần mềm khác như: phần mềm quản lý công việc cho nhân viên, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự,… sẽ giúp nhà quản lý theo dõi, giám sát được mọi quá trình làm việc của nhân viên một cách dễ dàng, tự động.

5.5. Tính bảo mật thông tin cao

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự bán bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Do đó, một ứng dụng CRM tốt phải được đảm bảo về mặt vật lý học và logic là vấn đề quan trọng với mọi mô hình doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

6. Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng với CRM – Paroda Sales

Phần mềm quản lý CRM – Paroda Sales là một phần hệ thống của phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện Paroda. Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm được đánh giá là giải pháp bán hàng – chăm sóc khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động. Từ đó giúp gia tăng doanh số, thúc đẩy quá trình bán hàng và sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng.

Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng Paroda Sales:

Chăm sóc khách hàng

  • Dễ dàng tạo mới hồ sơ khách hàng chỉ với một thao tác. Tự động phân loại nhóm khách hàng để có kế hoạch chăm sóc phù hợp.
  • Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tự động đa kênh, phân chia khách hàng theo từng kịch bản. Tự động nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ check trùng thông tin khách hàng. Lưu lại lịch sử chăm sóc liên hệ để tiết kiệm thời gian cho mỗi nhân viên.

Bán hàng

  • Quản lý được toàn bộ các nhóm đối tượng tham gia vào quy trình bán hàng: Báo giá, đơn hàng, hợp đồng, hàng hóa, kho, công nợ, doanh số,…
  • Xem được báo cáo chi tiết của tình trạng công nợ, hàng tồn kho,… để có kế hoạch phù hợp.
  • Có cảnh báo nhắc nhở các hoạt động bán hàng và các hợp đồng sắp hết hạn.

Mua hàng

  • Số hóa toàn bộ thông tin nhà cung cấp tập trung trên phần mềm, giảm thiểu tối đa tình trạng mất mát thông tin do lưu trữ thủ công.
  • Tạo nhanh các đơn hàng và phiếu chi từ các nhà cung cấp ngay trên phần mềm, giúp đơn giản hóa thủ tục giấy tờ.
  • Liên kết logic giữa nhà cung cấp hàng hóa và kho hàng, tạo thành một chuỗi làm việc xuyên suốt giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Và cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa!

7. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý quản hệ khách hàng Paroda Sales

7.1. Khả năng tự động hóa mọi quy trình

Tính thiết lập và quản lý quy trình bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi thời điểm, giúp tăng hiệu quả chăm sóc bán hàng nhanh chóng. Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh các quy trình bán hàng thông qua phần mềm quản lý khách hàng CRM – Paroda Sales, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa mọi quy trình phức tạp nhất.

7.2. Quản lý khách hàng tiềm năng và địa chỉ liên hệ

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành một cách dễ dàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mọi dữ liệu của khách hàng như: thông tin cá nhân, hành vi, sở thích khách hàng,…

8. Những ai nên sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM – Paroda Sales

Trong thời đại chuyển đổi số 4.0 hiên nay, phần mềm CRM là giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa toàn diện được các quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Do đó, các ngành nghề kinh doanh như: bất động sản, bảo hiểm, du lịch, nhà hàng… đều có thể sử dụng phần mềm để tăng doanh số, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.

Đối với doanh nghiệp B2B

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp các doanh nghiệp B2B quản lý mọi thông tin liên hệ của một tài khoản đến cập nhật giao dịch kinh doanh, thanh toán, báo cáo. Từ đó, các công ty B2B có thể thực hiện tốt nhất với CRM kinh doanh tại chỗ. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một nền tảng chung để đồng bộ các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác trong kinh doanh với nhau.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chuyên nghiệp

Đối với doanh nghiệp B2C

Do tính đặc thù của các công ty B2C có vòng đời khách hàng ngắn hơn, nên họ thường yêu cầu các giải pháp trực tiếp và ít tốn thời gian hơn. Công cụ CRM đa kênh với nhiều tính năng như quản lý khách hàng tiềm năng,… sẽ giúp khách hàng đến gần hơn với các doanh nghiệp B2C.

Doanh nghiệp lớn

Phần mềm CRM giúp nhân viên bán hàng cắt giảm thời gian cho các công việc thường nhật nhàm chán, mất nhiều thời gian như: làm báo giá, tổng hợp số liệu khách hàng. Từ đó, nhân viên kinh doanh có nhiều thời gian hơn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nghiên cứu thị trường hiệu quả.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể bắt đầu hành trình sử dụng CRM của mình với phần mềm CRM để tối ưu hóa toàn bộ quy trình bán hàng. Phần mềm CRM sẽ mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một sân chơi bình đẳng và khả năng cạnh tranh công bằng với nhiều đối thủ lớn trong cùng một ngành nghề.

Trên đây là những chia sẻ của Paroda để bạn hiểu rõ thêm về khái niệm CRM là gì và tầm quan trọng của phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng này đối với doanh nghiệp. Không chỉ thúc đẩy doanh số, đây còn là công cụ tuyệt vời để quản lý nhân viên, quy trình bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. 

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp quản lý thông tin, dữ liệu và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia Paroda liên hệ tư vấn cho bạn ngày hôm nay. Chúc bạn thành công!

Đăng ký dùng thử