fbpx

CRM Software là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?

CRM Software là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?
Doanh nghiệp của bạn không thể kiểm soát và chăm sóc tốt khách hàng nên mất rất nhiều khách hàng tiềm năng? Khách hàng trung thành với doanh nghiệp ngày càng ít dần vì chất lượng dịch vụ không tốt.

Nguyên nhân bắt đầu từ đâu và giải pháp cho vấn đề này là gì, nó bắt đầu từ chính cách quản lý của doanh nghiệp, bạn đang quản lý các thông tin cũng như chăm sóc khách hàng theo cách truyền thống vừa tốn nhiều chi phí cho nhân lực, mất nhiều thời gian nhưng vẫn không đem lại hiệu quả cao.

Vậy CRM Software chính là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt việc quản lý mối quan hệ với khách hàng. Vậy cụ thể CRM Software là gì? Cùng Paroda tìm hiểu trong bài tổng hợp sau đây nhé.

1. CRM Software là gì?

CRM Software (viết tắt từ cụm từ Customer Relationship Management Software) là một phần mềm đóng vai trò chủ đạo trong việc quản lý tất cả những mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

Mục đích chính của phần mềm này là giúp doanh nghiệp cải thiện tương tác kinh doanh cũng như nâng cao được doanh thu lợi nhuận cho công ty.

Sau quá trình phát triển, CRM Software dần trở thành một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện hơn. Nó không chỉ giúp liên kết với khách hàng đơn thuần như trước mà CRM Software còn đảm nhận luôn các nhiệm vụ khác như tối ưu quy trình giao dịch, chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu khách hàng để doanh nghiệp có thể hiểu hơn về thị yếu hiện nay, từ đó sẽ cải tiến sản phẩm và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

CRM Software là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?

2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM Software?

Doanh nghiệp của bạn có gặp những vấn đề:

  • Data khách hàng bị nhiễu, thông tin bị thiếu, sai lệch.
  • Sale chăm sóc khách hàng chồng chéo do thông tin ghi nhận không được sắp xếp khoa học.
  • Không thống kê, đánh giá được hiệu quả sale, chiến dịch marketing.
  • Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng cồng kềnh, khó sử dụng.
  • Thiếu data để tổ chức chương trình remarketing, loyalty.
  • Tốn nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm data.
  • Tốn nhiều chi phí cho các chiến dịch marketing vì dữ liệu không được sàng lọc, nhắm đúng khách hàng.

CRM Software quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên.

Phù hợp cho rất nhiều doanh nghiệp lĩnh vực khác nhau, quy mô từ nhỏ đến lớn. 

  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 30%.
  • Không gian lưu trữ an toàn, bảo mật thông tin, chống rò rỉ data.
  • Giúp dễ dàng trích xuất báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng để quản lý.
  • Phần mềm CRM tự động hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp tránh được việc tiêu tốn thời gian tìm kiếm dữ liệu.
  • Giúp nhân viên tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.
  • Tạo ra một chu trình chuyên nghiệp từ việc tiếp cận khách hàng – gợi mở nhu cầu – bán hàng – theo dõi sự hài lòng – remarketing.
  • Giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ – tất cả vào đúng thời điểm.

3. CRM Software có chức năng gì?

Phần mềm CRM giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp, trong đó một số chức năng chính mà phần mềm tập trung chủ yếu như:

  • Giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng như: thông tin của khách hàng, các giao dịch đã diễn ra, hợp đồng, lịch hẹn,…
  • Tự động chăm sóc khách hàng, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Xây dượng uy tín, thương hiệu của của doanh trong tâm trí của khách hàng.
  • Lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing tự động như: Email marketing, SMS marketing chuyên nghiệp.
  • Tăng sự tương tác giữa các phòng ban, tăng hiệu quả công việc của các nhân viên, rút ngắn thời gian ký hợp đồng.

>> Xem thêm: Quản trị quan hệ khách hàng và quy trình xây dựng hiệu quả

4. Lợi ích của phần mềm CRM Software mang lại cho doanh nghiệp

CRM không chỉ là một phần mềm máy tính hỗ trợ kinh doanh mà còn là công cụ đắc lực đem đến sự thành công cho doanh nghiệp. Khi bạn có quá nhiều data không thể quản lý và kiểm soát được hiệu quả các chiến dịch marketing thì đây là lúc cần đến phần mềm quản lý khách hàng. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM:

4.1. Kiểm soát tiến độ công việc

Nhờ vào việc tổ chức và chia sẻ dữ liệu tốt nên CRM Software giúp doanh nghiệp kiểm soát được tiến độ công việc hiệu quả. Chỉ cần nhập dữ liệu một lần duy nhất, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ một cách thông minh như phân loại theo trường, theo nhóm rất cụ thể và chi tiết. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đồng thời các phòng ban khác trong công ty cung dễ dàng tiếp cận các thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. 

4.2. Gia tăng hiệu suất làm việc

CRM Software cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin dữ liệu khách hàng ở mọi nơi. Do đó, doanh nghiệp sẽ không phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm mỗi khi cần đến. Điều này giúp cho quá trình làm việc trở nên rút gọn và gia tăng được hiệu suất công việc hơn.

4.3. Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động khi nắm trong tay các thông tin của khách hàng, trạng thái cũng như các mức độ quan tâm về sản phẩm như thế nào, những vấn đề khó khăn ở các giai đoạn xác định ra làm sao… Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra những phương án giải quyết kịp thời nhất.

CRM Software là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?

4.4. Nâng cao nhận diện thương hiệu

Khi sử dụng CRM Software, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các khâu phân tích, quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Từ đó, thương hiệu của công ty sẽ nhanh chóng ảnh hưởng và được nhận diện nhanh chóng từ người dùng giúp cho việc chăm sóc và hiệu suất trong công việc đạt được hiệu quả tốt hơn.

4.5. Cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo

CRM Software lưu trữ thông tin ở một nơi giúp cải thiện việc phân tích và tổng hợp tất cả dữ liệu với nhau. Bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ để tạo các báo cáo tự động. Từ thông tin bán hàng, mục tiêu sale có thể đưa ra được báo cáo hiệu suất với dữ liệu từ hệ thống. CRM Software giúp bạn và khách hàng dễ dàng giao tiếp, dịch vụ khách hàng được cải thiện và dữ liệu được tổ chức tốt hơn.

>> Xem thêm: Đầu tư phần mềm CRM doanh nghiệp B2B được nhiều hơn mất

5. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để bạn hiểu rõ CRM Software là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM Software. Không chỉ giúp thúc đẩy doanh số, đây còn là công cụ tuyệt vời để quản lý bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.

Để đăng ký sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Paroda Sales hiệu quả, hãy để lại thông tin để Paroda sẽ liên hệ và tư vấn.