fbpx

Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng

Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng

Một trong những vấn đề mà nhiều người mới bước vào công việc kinh doanh hay gặp phải là việc lựa chọn những kênh hiệu quả để quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh rất nhiều kênh bán hàng miễn phí như Facebook, Zalo hay các sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki,… thì website cũng là kênh rất quan trọng.

Nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ, hoặc cá nhân mới bắt đầu bán hàng thường hay lo lắng rằng việc thiết kế web bán hàng sẽ rất tốn kém nhiều thời gian, công sức và chi phí. Và khi thiết kế web bán hàng xong có giúp doanh số có tăng lên hay thương hiệu được nhiều người biết đến không?

Thực tế đã chứng minh, website là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả mà nhà kinh doanh không nên bỏ qua. Hiệu quả như thế nào, hãy cùng Paroda tìm hiểu các lý do vì sao bạn cần thiết kế web bán hàng để phát triển khi kinh doanh nhỏ lẻ nhé!

1. Thiết kế web bán hàng có thật sự cần thiết?

Giữa thời kỳ Internet bùng nổ như hiện nay, bán hàng online trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Nó không chỉ mang đến sự tiện lợi cho người mua hàng mà còn giúp người bán tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên… Tuy nhiên, nếu chỉ bán hàng online thông qua facebook thôi thì chưa đủ. Trông có vẻ rất khả quan nhưng xét cho cùng hình thức này vẫn tồn tại một số nhược điểm mà không ít người kinh doanh vẫn chưa nhận ra.

Bán hàng trên facebook, bạn phải thường xuyên đăng bài viết bán hàng ít nhất 1 lần/ ngày. Nếu doanh nghiệp có quá nhiều sản phẩm thì việc này khá bất tiện, buộc bạn phải đăng từng sản phẩm từ ngày này qua ngày khác. Nếu là khách hàng thân thiết hoặc những ai thật sự muốn mua hàng mới dành thời gian kéo lại hết các bài viết cũ để tìm sản phẩm mình có nhu cầu. Còn những khách hàng mới rất ít người đủ kiên nhẫn ở lại fanpage của bạn, thay vào đó họ sẽ hành động bằng một cú “click” chuột thoát ra khỏi trang.

Thêm một điểm bất tiện khách đó là hàng ngày chắc chắn bạn phải lặp lại câu trả lời cho những câu hỏi đại loại như: Địa chỉ cửa hàng ở đâu, giá sản phẩm bao nhiêu, sản phẩm làm bằng chất liệu gì, thanh toán như thế nào… Nếu bán hàng thời trang thì thường xuyên có những câu hỏi như: Sản phẩm có mấy màu, có bao nhiêu size, cao xx mét nặng yy kg thì mặc size gì, phí ship bao nhiêu, đặt hàng/ thanh toán như thế nào?…

Nếu một ngày chỉ vài tin nhắn như vậy thì không sao chứ hàng trăm người hỏi câu tương tự nhau chắc chắn nhân viên của bạn cũng cảm thấy “đuối sức” và đôi khi cảm thấy khó chịu. Vả lại, chưa kể đến trường hợp trả lời “chán chê” nhưng không được mấy khách mua hàng. Điều này càng khiến nhân viên, thậm chí cả chủ cửa hàng cảm thấy chán nản và mệt mỏi không còn hứng thú với công việc hiện tại.

Để khắc phục nhược điểm trên, điều cần thiết ngay lúc này bạn cần thiết kế web bán hàng. Khi có website chúng ta chỉ cần đăng tất cả sản phẩm lên trên đấy, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm sao cho khách dễ hiểu nhất. Nếu sau này có sự thay đổi chỉ cần nhấn vào chỉnh sửa và cập nhật lại là xong. Điều này vừa giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm mình muốn mua vừa tiết kiệm thời gian cho người bán. Hơn nữa, website cũng giúp doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp, tạo dựng uy tín cao hơn trong mắt khách hàng.

Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng
Thiết kế web bán hàng có thật sự cần thiết?

2. Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng?

Website bán hàng được đánh giá là một kênh bán hàng online đem lại hiệu quả to lớn. Nhưng chắc hẳn cũng không ít người thắc mắc nếu mình chỉ kinh doanh nhỏ tại nhà thì có cần tốn công tạo lập một website bán hàng không? Hay bạn lo sợ rằng việc thiết kế web bán hàng đòi hỏi nhiều chi phí và công sức nhưng chưa chắc đã đem lại hiệu quả tốt thật sự? 

Cùng xem xét một số lý do dưới đây để biết kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng không nhé!

2.1. Bán hàng 24/7

Website cũng giống như một cửa hàng ngoài đời thực nhưng không có giờ đóng/ mở cửa. Một website bán hàng sẽ giúp bạn bán hàng 24/7, không có giới hạn về thời điểm khách hàng mua sắm cho dù là ban ngày hay giữa đêm.

Hơn nữa, bạn cũng không cần phải thuê quá nhiều nhân viên tư vấn bán hàng, chỉ cần vài người tư vấn khách hàng online (hoặc tích hợp Messenger chatbot để tư vấn khách tự động). Điều này giúp cắt giảm đáng kể chi phí và gia tăng lợi nhuận bán hàng.

2.2. Có thể tùy chỉnh theo ý muốn

Với các nền tảng Mạng xã hội hay Sàn thương mại điện tử, bạn không thể tự thiết kế gian hàng theo ý muốn mà sẽ mặc định giống nhau giữa các shop. Giống như 1 Kiot trong chợ, bạn không thể nâng cấp hay sở hữu hoàn toàn mà chỉ có thể đăng sản phẩm lên đó và không thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng
Có thể tùy chỉnh theo ý muốn

Khi thiết kế web bán hàng bạn có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị theo ý muốn. Ở đó bạn có thể trưng bày mọi thứ bạn muốn theo cách bạn muốn. Cửa hàng online của bạn to hay nhỏ, có bao nhiêu phòng ban trong đó cũng tuỳ nhu cầu của bạn. Bạn có thể thiết kế web bán hàng theo cách mình thích (nhưng vẫn nên thiết kế theo cách khách hàng của bạn thích hơn là cách bạn thích).

Việc sắp xếp sản phẩm, giới thiệu trên website mà không bị hạn chế. Điều đó giúp bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Điều đó làm gia tăng trải nghiệm người dùng và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

2.3. Giảm bớt lệ thuộc vào Facebook

Hầu hết những người bán hàng online trên Facebook đều đã từng gặp tình huống bị khóa tài khoản, bị “hack nick”, hay fanpage bị lỗi khiến cho việc bán hàng bị gián đoạn, gây thiệt hại đến doanh thu.

Trong trường hợp đó, nếu có website bạn vẫn sẽ duy trì được việc bán hàng mà không bị ảnh hưởng nhiều. Bởi lượng khách hàng vẫn có thể truy cập vào website, nhận tư vấn từ livechat và đặt hàng ngay.

Ngoài ra, một vấn nạn mà nhiều người bán hàng trên Facebook hay gặp phải đó là bị đối thủ “cướp khách”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu và lợi nhuận của shop. Với website bán hàng, việc đặt hàng trên website là hoàn toàn riêng tư, vì vậy bạn không lo bị đối thủ cướp khách hay chơi xấu.

2.4. Tối ưu chiến dịch quảng cáo

Website bán hàng cho phép bạn gắn Facebook Pixel và Google Analytics để tối ưu các chiến dịch quảng cáo.

Pixel Facebook là một đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website với các mục đích:

  • Theo dõi hành vi người dùng
  • Đo lường hiệu suất quảng cáo
  • Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo

Bằng việc theo dõi hành vi của lưu lượng người dùng truy cập vào website, Facebook Pixel sẽ giúp bạn nhắm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Google Analytics là công cụ phân tích website, thống kê chi tiết hành vi của người dùng vào website. Bởi vậy, khi được tích hợp vào hệ thống website để phân tích chiến dịch quảng cáo Google Adwords, Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi, kiểm soát chi tiết, rõ ràng nhất.

Ví dụ cụ thể về lợi ích thứ 4 này. Một khách hàng tiềm năng đã ghé thăm website của bạn và chọn sản phẩm vào giỏ hàng. Nhưng vì một lí do gì đó mà vị khách hàng đó đã không hoàn thành bước đặt hàng. Ngày hôm sau, khách hàng đó lướt Facebook và bắt gặp đúng sản phẩm họ đã chọn (thông qua quảng cáo Facebook). Khách hàng click vào sản phẩm và hoàn thành nốt bước đặt hàng đã bỏ dở. 

2.5. Chăm sóc khách hàng cũ và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Khách hàng trên Facebook hay Sàn Thương mại điện tử không hoàn toàn là khách hàng của bạn. Họ có thể chuyển sang những đối thủ khác nếu họ bán sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn. Bạn khó có cách nào để giữ chân họ và khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

Thiết kế web bán hàng không chỉ giúp bạn tương tác với khách hàng hiện tại tốt hơn, mà còn hỗ trợ thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Với khả năng thống kê và lưu trữ thông tin không giới hạn của website, nhà bán hàng có thể biết được thói quen, hành vi và lịch sử mua sắm của khách hàng.

Việc nhận biết đâu là những khách hàng quen giúp chủ cửa hàng tạo ra những chính sách khuyến mãi hấp dẫn để giữ chân họ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu mình.

2.6. Xây dựng uy tín và quảng bá thương hiệu

Mặc dù xu hướng mua hàng trên Mạng xã hội và các Sàn thương mại điện tử ngày càng cao, nhưng theo nghiên cứu của Moore, 61% khách hàng vẫn tin tưởng lựa chọn những shop có website bán hàng hơn.

Việc cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm, chính sách mua hàng một cách công khai và minh bạch sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn, gia tăng tỷ lệ mua hàng. Những bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức liên quan đến sản phẩm giúp khách hàng củng cố niềm tin.

Đồng thời thiết kế web bán hàng cũng giúp bạn tạo bộ nhận diện thương hiệu thông qua logo, màu sắc giao diện, thiết kế, email tên miền,… điều này khiến bạn chuyên nghiệp hơn và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Có thể thấy, không một thương hiệu lớn nào không sở hữu thiết kế web bán hàng.

>> Xem thêm: Thiết kế web bán hàng uy tín – chọn lựa công ty website uy tín nhất như thế nào?

3. Paroda Website nhận thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Paroda tự hào là đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín hàng đầu nhận được sự tin tưởng của nhiều công ty/ doanh nghiệp trên toàn quốc.

Kinh doanh nhỏ lẻ có nên thiết kế web bán hàng
Paroda Website nhận thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Paroda được biết đến là đơn vị thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đã có kinh nghiệm thiết kế web bán hàng cho nhiều công ty/ doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Sản phẩm của chúng tôi luôn nhận đánh giá cao từ khách hàng cũng như người truy cập. Lựa chọn Paroda hỗ trợ bạn trong việc thiết kế web bán hàng là quyết định sáng suốt nhất ngay lúc này.

Nhiều năm kinh nghiệm thiết kế web đa lĩnh vực/ ngành nghề. Cùng với đó là tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm hết mình trong công việc. Đảm bảo website bạn nhận được đáp ứng đủ các tiêu chí đặt ra, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử