Kể từ khi bùng phát dịch vào cuối năm 2019 cho đến nay, đại dịch Covid-19 cùng những hệ lụy của nó đã tác động rất lớn tới nền kinh tế và hoạt động của hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hoạt động bán hàng, dịch Covid-19 buộc nhiều đơn vị phải thay đổi cách làm việc và thích ứng với sự thay đổi đột ngột trong hành vi của người tiêu dùng.
Khi tâm lý của đội ngũ bán hàng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ám ảnh với lời từ chối liên tục của khách hàng trong mùa dịch Covid-19, người lãnh đạo cần thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ và tìm cách hỗ trợ duy trì tinh thần tích cực. Cùng Paroda tìm hiểu bài viết sau đây để dẫn dắt đội ngũ bán hàng vượt qua khủng hoảng này nhé!
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Phải làm gì khi dịch Covid-19 đang thay đổi cách chúng ta làm việc?
Đại dịch Covid-19 cho chúng ta thấy cuộc sống thay đổi nhanh như thế nào. Một trong những tác động lớn nhất của nó là thay đổi cách thức làm việc của mỗi người cũng như nhu cầu được hỗ trợ của nhân viên và khách hàng.
Những lệnh giãn cách xã hội đã bắt buộc toàn bộ các công ty, cơ quan, xí nghiệp phải áp dụng biện pháp làm việc từ xa (Work from home), cho nhân viên làm việc tại nhà. Không phải tổ chức nào cũng thích ứng tốt trong khi một số nơi khác thì vẫn loay hoay để thích nghi với hoàn cảnh mới.
Mùa dịch Covid-19 là cái cớ để khách hàng đưa ra lời từ chối nhiều hơn mặc dù việc từ chối mua sản phẩm/ dịch vụ là chuyện bình thường, kể cả có dịch hay không?
Câu hỏi được đặt ra: “Chúng ta nên phản ứng với cuộc khủng hoảng này như thế nào?”, “Làm cách nào để chúng ta vẫn hoạt động được trong giai đoạn này mà không bị gián đoạn trong mùa dịch Covid này?”.
Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho hoạt động làm việc từ xa bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng ta cần phải có những công cụ để làm việc từ xa giúp cho tất cả mọi người trong công ty có thể tương tác và giao tiếp với nhau một cách dễ dàng hơn như Zoom, Google Meet, v…v…
Sau đó, doanh nghiệp cần có cách để quản lý hiệu quả về công việc và năng suất làm việc của nhân viên. Khi nhân viên không trong tầm mắt các nhà quản lý thì làm sao biết được họ có đang thục sự nghiêm túc làm việc hay không?
Giải pháp đó là doanh nghiệp nên đâu tư vào các bộ tính năng quản lý công việc để theo dõi tiến độ công việc/ dự án cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên. Như Paroda Workplace, là một trong giải pháp được phát triển phù hợp theo tình hình hoạt động doanh nghiệp trong mùa dịch Covid này. Nhà quản lý có thể giao việc, theo dõi tiến độ và đánh giá công việc của nhân viên mọi lúc.
Để đánh giá tình hình thực hiện doanh số và hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên bán hàng, có thể tham khảo và cân nhắc sử dụng giải pháp quản lý bán hàng toàn diện Paroda Sales. Với Paroda Sales, các nhà quản lý sẽ nắm bắt được sự tương tác giữa khách hàng và đội sales, đặt mục tiêu KPI và theo dõi tình hình thực hiện đạt doanh số của từng nhân viên bất cứ đâu.
Bởi thế, nhà quản lý đội sales cần kiểm tra các công việc hàng ngày và xem xét các cách thức để tối ưu hoạt động làm việc từ xa. Hầu hết chúng ta đều chịu ảnh hưởng từ dịch Covid. Song, những ảnh hưởng cụ thể với từng người, từng nhóm người có thể rất khác nhau. Trên hết, tính linh hoạt là đều cần được đề coi trong các hoạt động bán hàng, quản lý công việc, tiến độ rất cần thiết với tình hình hiện nay.
2. Phần mềm Paroda là gì?
Phần mềm Paroda là giải pháp quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện nhất, giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán quả trị doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Paroda tích hợp bộ 3 công cụ: Sales – Workplace – HRM trên 1 NỀN TẢNG DUY NHẤT:
Sales: Bộ tính năng hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp
- Hỗ trợ hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng trước – trong và sau bán hàng.
- Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, an toàn.
- Nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của từng deal, từng sales.
- Bám sát tiến trình phát triển của từng cơ hội theo từng giai đoạn được thiết lập sẵn.
Workplace: Bộ tính năng cung cấp công cụ cơ bản để nhân viên làm việc & giao tiếp nội bộ
- Số hóa và vận hành tất cả trong công ty.
- Lập kế hoạch công việc, giao việc tự động, giám sát, theo dõi tiến độ công việc.
- Đánh giá hiệu quả công việc, cá nhân/ phòng ban.
- Truyền thông và giao tiếp nội bộ.
HRM: Bộ tính năng giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
- Quản lý và lưu trữ thông tin nhân sự trực tuyến, dễ dàng tìm kiếm và truy xuất.
- Đưa ra quyết định tuyển dụng sáng suốt dựa trên cái nhìn toàn diện về năng lực tình trạng của ứng viên. Trải qua các buổi phỏng vấn giúp đánh giá ứng viên khách quan và chuyên nghiệp.
- Quản lý quy trình tuyển dụng, đánh giá năng lực nhân sự.
- Quản lý chấm công hiệu quả, trực quan và tiện lợi.
Ngoài ra, Paroda cũng giúp mọi nghiệp vụ, vấn đề liên quan đến doanh nghiệp được tự động hóa như cảnh báo tự động, báo cáo tự động…
3. Tại sao nên sử dụng phần mềm Paroda?
Với Paroda, cho phép doanh nghiệp số hóa tất cả các quy trình trên một nền tảng duy nhất. Khi có một công việc được khởi tạo, hệ thống sẽ gán trực tiếp cho người quản lý của các phòng ban. Lúc này, người quản lý là người giao việc cho một nhân viên cụ thể trong nhóm. Với tính năng này, sẽ đảm bảo công việc luôn giao cho đúng người, đúng tiến độ và người quản lý dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất công việc.
3.1. Quản lý tập trung
Paroda giúp toàn bộ hệ sinh thái của doanh nghiệp làm việc trên một nền tảng duy nhất, tập trung cho tất cả các thiết bị, ứng dụng, tệp tài liệu. Chỉ cần truy cập vào phần mềm trên thiết bị điện tử, bạn có thể quan sát mọi công việc của phòng ban, cá nhân mình quản lý.
Điều đặc biệt là khi nhân viên của bạn ở bất cứ đâu thì bạn vẫn có thể quản lý từ thiết bị của mình. Bạn không cần phải chỉ tay 5 ngón, giao việc bằng miệng hay tranh cãi những vấn đề nhỏ nhặt.
3.2. Cho phép cài đặt toàn bộ điều kiện trên một quy trình
Trong công việc có vô vàn các điều kiện đồng thời cần thực hiện. Ví dụ: Với Paroda cho phép người quản lý duyệt đồng thời nhiều công việc của các phòng ban trên cùng 1 hệ thống, điều này sẽ rút ngắn được các quy trình làm việc. Đồng thời, giúp cho nhà quản lý dễ dàng theo dõi, giám sát và quản lý hiệu suất tối đa. Ngoài ra, trong một phân đoạn của quy trình không được xét duyệt có thể hoàn lại để tiếp tục công việc trước đó sao cho đạt yêu cầu.
3.3. Theo dõi báo cáo trực quan trên Dashboard
Hiển thị tín hiệu cảnh báo trên quy trình, khi nhân viên không thực hiện công việc đúng tiến độ.
Tính năng cảnh báo sẽ do người dùng tự động cài đặt trên hệ thống. Khi chậm tiến độ công việc, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc của từng thành viên. Đồng thời, những cảnh báo này sẽ giúp nhân viên tự động điều chỉnh tiến độ và năng suất làm việc của mình.
Paroda là Nền tảng quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện và quy mô hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp chuyển đổi số – giúp nhà quản lý giải quyết bài toán giao việc từ xa cho Nhân Viên.
Paroda đã tạo dựng được những bước tiến đáng tự hào với những nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm. Chúng tôi tin rằng xây dựng một tổ chức với những con người và văn hóa tử tế chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. “Tử tế” không chỉ dừng lại ở việc đưa thông tin đúng – đủ – sâu cho khách hàng mà còn là giúp họ đạt được lợi ích tốt nhất, mang lại nhiều giá trị thặng dư hơn nữa cho xã hội.
Thời điểm hiện tại là một thời điểm cực kỳ nhạy cảm khi dịch Covid bùng phát mạnh ở cả nước. Hơn lúc nào hết, Paroda hiểu rằng đây là lúc các doanh nghiệp cần chung tay, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này với sứ mệnh đem tới một giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện.
Bài viết liên quan
Offboarding là gì? Cách xây dựng quy trình nghỉ việc chi tiết
Offboarding là gì? Đây là một câu hỏi phổ biến và cũng là thuật ngữ [...]
Th8
Top 7 phương pháp quản lý dự án hiệu quả hiện nay
Quản lý dự án là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự thành [...]
Th8
Top 10 phần mềm báo cáo công việc tốt nhất
Lượng công việc tăng lên nhanh chóng, não bộ phải hoạt động hết công suất [...]
Th5
Top 13 phần mềm chấm công online miễn phí tốt nhất
Phần mềm chấm công nhân viên hiện là một giải pháp quản lý toàn diện [...]
Th4
Top 9 phần mềm nhắc nhở công việc trên Windows, MacOS, Android, IOS tốt nhất hiện nay
Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc quản lý và tổ [...]
Th4
Quản lý khách hàng là gì? Quy trình và phương pháp quản lý
Quản lý khách hàng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với [...]
Th4