Để triển khai CRM thành công một chủ doanh nghiệp cần quan tâm 3 chìa khóa:
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Triển khai CRM thành công cần chiến lược
- Chiến lược quản trị chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp tôi sẽ như thế nào?
- Tôi sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm như thế nào? Điểm chạm nào sử dụng kênh nào Sms Marketing, Email Marketing, Call center,…
…? Điểm chạm nào đang gặp vấn đề lớn nhất - Các bộ chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng gồm những chỉ số nào? Hiện tại các chỉ số đấy như thế nào? Sau 6 – 12 tháng các chỉ số đấy sẽ thay đổi ra sao?
Và còn rất nhiều các công việc khác.
2. Con người thực thi CRM
- Tôi dự tính sẽ làm những gì để đội ngũ các phòng ban hiểu được tầm quan trọng của CRM và cùng tôi xây dựng thành công hệ thống này
- Tôi sẽ truyền thông nội bộ ra sao để cán bộ của tôi hiểu rằng hệ thống CRM không phải để công ty quản lý mà đầu tiên là hỗ trợ một công cụ cho chính nhân viên để công việc của họ tốt hơn, hiệu quả tốt hơn và thu nhập được cải thiện
- Tôi cần cam kết nỗ lực theo đuổi mục tiêu triển khai CRM này trong bao lâu.
3. Phần mềm CRM
- Phần mềm CRM cần có những tính năng gì? Những tính năng nào là core công ty tôi BẮT BUỘC phải có? Những tính năng nào có thể sử dụng hệ thống nội bộ khác như kế toán, ERP để xử lý.
- Tôi nên lựa chọn Nhà cung cấp nào có kinh nghiệm tư vấn và phù hợp với doanh nghiệp của tôi nhất.
4. Kết
Nhân tố số 1 và số 2 để triển khai CRM là rất quan trọng nhưng lại thường bị doanh nghiệp QUÊN mất. Mặc dù với kinh nghiệm triển khai cả ngàn doanh nghiệp Paroda CRM vẫn phải khẳng định là triển khai CRM KHÓ chứ không dễ.
Tuy vậy các anh chị cũng đừng lo lắng quá nếu gặp các đơn vị tư vấn như Paroda CRM hãy mở lòng mình ra lắng nghe nhưng Case Study chúng tôi đã triển khai để tìm phương án phù hợp nhất cho mình rồi cùng chúng tôi xây dựng kế hoạch xây dựng hệ thống CRM một cách chi tiết. KHÓ thì mới ra tiền mới tạo ra sự khác biệt còn dễ thì ai cũng làm được rồi.
Bài viết liên quan
Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường
Phần mềm CRM hiện là một giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp được [...]
Th7
Vì sao nên quản lý khách hàng bằng hệ thống CRM?
Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp quản trị [...]
Th9
Bí quyết triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ
Quản lý quan hệ khách hàng – chìa khóa quan trọng tạo nên thành công [...]
Th8
Hệ thống CRM là gì? Customer Relationship Management là gì?
Mỗi ngày doanh nghiệp có rất nhiều thông tin liên hệ mới, cần phải phản [...]
Th8
Lợi ích của CRM cho các đối tượng sử dụng
Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích của CRM có thể [...]
Th8
10 lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM
Hiện nay, công nghệ phát triển không ngừng, những ứng dụng và tiện ích ra [...]
Th7