Để triển khai CRM thành công một chủ doanh nghiệp cần quan tâm 3 chìa khóa:
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Triển khai CRM thành công cần chiến lược
- Chiến lược quản trị chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp tôi sẽ như thế nào?
- Tôi sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm như thế nào? Điểm chạm nào sử dụng kênh nào Sms Marketing, Email Marketing, Call center,…
…? Điểm chạm nào đang gặp vấn đề lớn nhất - Các bộ chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng gồm những chỉ số nào? Hiện tại các chỉ số đấy như thế nào? Sau 6 – 12 tháng các chỉ số đấy sẽ thay đổi ra sao?
Và còn rất nhiều các công việc khác.
2. Con người thực thi CRM
- Tôi dự tính sẽ làm những gì để đội ngũ các phòng ban hiểu được tầm quan trọng của CRM và cùng tôi xây dựng thành công hệ thống này
- Tôi sẽ truyền thông nội bộ ra sao để cán bộ của tôi hiểu rằng hệ thống CRM không phải để công ty quản lý mà đầu tiên là hỗ trợ một công cụ cho chính nhân viên để công việc của họ tốt hơn, hiệu quả tốt hơn và thu nhập được cải thiện
- Tôi cần cam kết nỗ lực theo đuổi mục tiêu triển khai CRM này trong bao lâu.
3. Phần mềm CRM
- Phần mềm CRM cần có những tính năng gì? Những tính năng nào là core công ty tôi BẮT BUỘC phải có? Những tính năng nào có thể sử dụng hệ thống nội bộ khác như kế toán, ERP để xử lý.
- Tôi nên lựa chọn Nhà cung cấp nào có kinh nghiệm tư vấn và phù hợp với doanh nghiệp của tôi nhất.
4. Kết
Nhân tố số 1 và số 2 để triển khai CRM là rất quan trọng nhưng lại thường bị doanh nghiệp QUÊN mất. Mặc dù với kinh nghiệm triển khai cả ngàn doanh nghiệp Paroda CRM vẫn phải khẳng định là triển khai CRM KHÓ chứ không dễ.
Tuy vậy các anh chị cũng đừng lo lắng quá nếu gặp các đơn vị tư vấn như Paroda CRM hãy mở lòng mình ra lắng nghe nhưng Case Study chúng tôi đã triển khai để tìm phương án phù hợp nhất cho mình rồi cùng chúng tôi xây dựng kế hoạch xây dựng hệ thống CRM một cách chi tiết. KHÓ thì mới ra tiền mới tạo ra sự khác biệt còn dễ thì ai cũng làm được rồi.
Bài viết liên quan
Lựa chọn phương án triển khai CRM: THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp dần nhận ra lợi...
Th6
2025
Quy trình quản trị bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
Khi một sản phẩm sẵn sàng tiến vào thị trường, có rất nhiều bước đệm...
Th6
2025
7 thay đổi sau khi doanh nghiệp triển khai CRM
Dù vai trò của việc triển khai CRM (Customer Relationship Management – quản trị mối quan...
Th6
2025
Dự án triển khai CRM thất bại, nguyên nhân đến từ đâu?
Hiểu được tầm quan trọng cũng như là lợi ích của CRM, nhiều doanh nghiệp...
Th6
2025
Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM
Trong thời đại công nghệ 4.0, CRM – Customer Relationship Management, tạm dịch là “Quản trị mối quan...
Th6
2025
Chăm sóc khách hàng là gì? 30 Nguyên tắc chăm sóc khách hàng tốt nhất
Trong thời kỳ khởi sự kinh doanh với một vài nhân viên và một lượng...
Th6
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Quản lý công việc, dự án
Asana là gì? Cách ứng dụng phần mềm Asana để quản lý công việc
Phần mềm Asana là gì? Ứng dụng Asana có lợi...
Quản trị điều hành
Top 9 phần mềm quản lý văn phòng tốt và hiệu quả nhất
Phần mềm quản lý văn phòng được coi là xu...