fbpx

6 lợi ích nền tảng CRM

6 lợi ích nền tảng CRM

Đối với những người làm việc với nền tảng CRM, thật khó để tưởng tượng một thế giới không có nó. Nếu bạn yêu thích cấu trúc và tổ chức, một lợi thế mà phần mềm CRM mang lại là nó có thể giữ mọi thứ liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng của bạn – dữ liệu, ghi chú, số liệu và hơn thế nữa – ở một nơi.

Lợi ích nền tảng CRM giúp các công ty nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau, đặt điểm số và cảnh báo dựa trên hoạt động của từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, chủ động làm việc với các địa chỉ liên hệ và duy trì mối quan hệ. 

Hơn hết, một hệ thống CRM có thể được sử dụng giữa các phòng ban để đảm bảo rằng tất cả các nhóm tiếp xúc với khách hàng đều được trao quyền với dữ liệu phù hợp để tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng kinh ngạc.

CRM mang lại lợi ích cho công ty theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù các lợi ích khác nhau tùy theo bộ phận hoặc ngành, sáu lợi ích nền tảng CRM ảnh hưởng đến mọi người dùng bao gồm:

1. Báo cáo đáng tin cậy

2. Trang tổng quan hiển thị dữ liệu một cách trực quan

3. Cải thiện nhắn tin với tự động hóa

4. Dịch vụ chủ động

5. Hiệu quả được nâng cao nhờ tự động hóa

6. Đơn giản hóa cộng tác

Dữ liệu là một phần cần thiết của hoạt động kinh doanh và nó có sẵn từ một số tài nguyên: mạng xã hội, Google Analytics, phần mềm kinh doanh, ứng dụng và công nghệ CRM. Tuy nhiên, nó không hữu ích cho đến khi nó được sắp xếp, làm sạch, phân tích và thực hiện.

Các công ty thuộc mọi quy mô sử dụng mạng xã hội và dựa vào các số liệu từ các nền tảng đó. Google Analytics là một công cụ quan trọng mà nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng, ít nhất là sử dụng để theo dõi lưu lượng truy cập trang web của họ. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ dựa vào những công cụ này.

Hệ thống CRM giúp bạn tìm hiểu sâu hơn với tất cả dữ liệu và chỉ số của mình, bao gồm cả những dữ liệu và chỉ số từ các nguồn khác. 

Khi công ty của bạn cố gắng duy trì dữ liệu sạch hoặc dữ liệu không có lỗi, bạn có thể sử dụng nền tảng CRM của mình để đối chiếu, lập bảng và sắp xếp dữ liệu đó, sau đó dễ dàng diễn giải bằng các tính năng báo cáo. Đây là một trong những lợi ích nền tảng CRM, và nó giảm dần đến các lợi ích khác khi bạn có dữ liệu hữu dụng này.

Một lợi thế mà các nền tảng CRM có so với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng khác là bạn có thể biết ai tương tác với công ty của bạn và như thế nào. 

Ví dụ: một khách hàng tiềm năng đã điền thành công biểu mẫu trên trang đích sau khi xem một quảng cáo cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể chạy các báo cáo để xem cơ hội của mình đang ở đâu, mức độ tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng và khách hàng, xu hướng trong nỗ lực bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn, v.v.

Bạn có thể chạy các báo cáo đó với bất kỳ số lượng thông số nào. Việc phân loại khách hàng trong CRM của bạn là một trong ba giai đoạn khác nhau trong phễu bán hàng: khách hàng tiềm năng, cơ hội hoặc bán hàng. Nói chung, tiếp thị làm việc với khách hàng tiềm năng, bán hàng làm việc với cơ hội và dịch vụ khách hàng làm việc với bán hàng, mặc dù có sự chồng chéo.

  • Khách hàng tiềm năng – Đây là những người tiêu dùng đã điền vào biểu mẫu hoặc thể hiện sự quan tâm đến công ty của bạn. Họ có thể là khách hàng tiềm năng, chất lượng cao, nhưng bạn sẽ không biết cho đến khi họ tiếp tục hành trình khách hàng. 
  • Các báo cáo, đặc biệt là những báo cáo có thông tin chi tiết được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng CRM biết cách làm việc với khách hàng tiềm năng để chuyển đổi chúng thành cơ hội.
  • Cơ hội – Dẫn dắt những người, vào một thời điểm nào đó, tiến sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn và sắp mua hàng trở thành cơ hội. Ví dụ: có thể họ nói chuyện với một người nào đó trong nhóm bán hàng của bạn và yêu cầu một bản demo hoặc có thể họ đặt một mặt hàng vào giỏ hàng trên trang web thương mại điện tử của bạn. 
  • Vị trí của một người trong kênh bán hàng của bạn không phải là thứ mà Google Analytics hoặc các nền tảng truyền thông xã hội có thể hiển thị cho bạn, nhưng các báo cáo từ nền tảng CRM của bạn thì có thể. Các báo cáo này cũng có thể giúp bạn xem quảng cáo và thông điệp tiếp thị nào thành công nhất trong việc hướng dẫn các khách hàng tiềm năng từ kênh đến cơ hội, và sau đó là cơ hội đến bán hàng.
  • Bán hàng – Một khi một người chuyển đổi và trở thành khách hàng, điều đó không có nghĩa là bạn đã thu thập và phân tích dữ liệu xong. Dữ liệu bạn thu thập trước khi mua hàng của khách hàng, dữ liệu bổ sung bạn thu thập về thói quen của họ sau khi mua hàng và thông tin bạn thu thập được từ các báo cáo bạn chạy trên dữ liệu đó sẽ đảm bảo bạn hiểu những người mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Các hệ thống CRM tốt nhất có thể làm được nhiều việc hơn là cho bạn biết khách hàng tiềm năng đến từ quảng cáo nào. Họ có thể cho bạn biết chính xác những gì một người nhấp vào khi bạn gửi cho họ thông điệp tiếp thị qua email, họ mở email bao nhiêu lần, tần suất họ trò chuyện với nhóm bán hàng của bạn, những gì họ cần khi liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng, v.v…

Báo cáo là một trong những lợi ích có giá trị nhất của nền tảng CRM, đặc biệt khi chúng được nâng cao bởi AI. Dữ liệu hữu ích cho phép bạn giao tiếp hiệu quả hơn với khán giả hiện tại của mình đồng thời giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những người đã thể hiện sự quan tâm trong quá khứ. Các báo cáo này hướng dẫn quá trình ra quyết định của bạn và là vô giá. 

Để theo dõi các số liệu thống kê hoàn toàn hiện tại để đưa ra các quyết định từng phút hoặc từng ngày, công ty của bạn cần trực quan hóa dữ liệu theo yêu cầu và cuộc gọi của mình. Đây là nơi một trong những lợi ích khác của CRM xuất hiện: bảng điều khiển.

2. Trang tổng quan hiển thị dữ liệu một cách trực quan

Sử dụng bảng tính để quản lý công ty của bạn có nghĩa là nhập hoặc nhập dữ liệu theo cách thủ công, tìm ra những gì quan trọng và sau đó tạo một cách đồ họa để trình bày dữ liệu này. CRM thực hiện hầu hết điều này cho bạn. 

Khi bạn đã đầu tư vào nền tảng, bạn có thể tận dụng lợi ích nền tảng CRM khác, bảng điều khiển. Bạn có thể thiết lập trang tổng quan cho mọi cá nhân trong công ty của mình, những người có thông tin đăng nhập cho nền tảng CRM của bạn.

Ví dụ: một giám đốc tiếp thị sẽ quan tâm nhất đến các chỉ số tiếp thị qua email, cụ thể là tỷ lệ nhấp của mỗi chiến dịch. Họ có thể thiết lập một trang tổng quan hiển thị ngay lập tức số lượng người mà một email cụ thể đã được gửi đến, bao nhiêu người đã mở nó, tỷ lệ nhấp là bao nhiêu, v.v…

Tuy nhiên, giám đốc bán hàng muốn biết có bao nhiêu cuộc gọi được thực hiện mỗi giờ và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó dẫn đến một hành động tích cực, chẳng hạn như một cuộc họp hoặc bản giới thiệu trong tương lai.

Trang tổng quan cho phép người dùng nhanh chóng xem dữ liệu quan trọng nhất đối với quy trình làm việc của họ mà không cần phải đào, sàng lọc, sắp xếp hoặc chạy báo cáo

3. Tiếp cận được cá nhân hóa hơn với tự động hóa

Bởi vì bạn liên tục thu thập dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về đối tượng, thị trường và ngành của mình, bạn có thể tạo thông điệp và tiếp cận phù hợp, được cá nhân hóa hơn – trong cả nỗ lực thủ công và chiến dịch tự động của bạn. 

Đây là lợi thế của nội dung động và tin nhắn tự động: Bạn có thể đưa những người có điểm tương đồng quan trọng – ví dụ: quan tâm đến sản phẩm thích hợp – vào các chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

Khả năng này là một lợi ích nền tảng CRM và cho phép bạn thiết lập một loạt các email tự động nói chuyện với đối tượng đó một cách cụ thể và được kích hoạt bởi các hành động cụ thể. Chiến dịch nhỏ giọt có thể được sử dụng trong suốt kênh bán hàng.

Ví dụ: trên trang web của công ty du lịch, nếu ai đó xây dựng hành trình tùy chỉnh cho chuyến đi đến Thái Lan, thay vì gửi cho họ những email chung chung về chuyến du lịch, bạn có thể bắt đầu họ trên một chiến dịch nhỏ giọt cho những người tạo hành trình tùy chỉnh cho Đông Nam Á. 

Tự động hóa cũng cho phép bạn đưa ai đó ra khỏi chiến dịch nhỏ giọt bất kỳ lúc nào dựa trên hành động của họ. Ví dụ: nếu một người quan tâm đến chuyến đi đến Thái Lan cuối cùng đã đặt lịch trình, nền tảng của bạn sẽ tự động xóa họ khỏi chiến dịch nhỏ giọt cụ thể đó để tránh các email thừa và nhầm lẫn.

4. Dịch vụ chủ động

Tương tự như cách dữ liệu trong nền tảng CRM của bạn có thể giúp tự động hóa hoạt động tiếp cận được cá nhân hóa hơn trong suốt kênh tiếp thị, nó có thể cải thiện nỗ lực tiếp cận của nhóm bán hàng hoặc khả năng trợ giúp khách hàng của dịch vụ khách hàng. 

Nếu một nhóm bán hàng có kiến ​​thức về những gì mà một khách hàng cụ thể quan tâm nhất, họ hoặc một đại diện hỗ trợ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết vấn đề một cách chủ động hơn.

Đây là một lợi thế lớn cho đội ngũ dịch vụ khách hàng. Với dữ liệu liên quan có sẵn trong trang tổng quan của họ và trong các trường hợp, không cần phải tìm kiếm thông tin, vì vậy một người đại diện có thể xuống ngay những gì quan trọng. 

Nó tiết kiệm thời gian cho mọi người và làm cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy quan trọng khi hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng là chủ động và hiểu biết – ngoài ra, nó có thể cải thiện lợi nhuận của bạn thông qua mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và giảm thời gian giải quyết.

5. Nâng cao hiệu quả với tự động hóa

Tự động hóa là một lợi thế mà nền tảng CRM mang lại cho người dùng và nó có thể được nhìn thấy trong toàn bộ công ty. Ba ví dụ bao gồm:

  • Cắt giảm thời gian gửi email và thu hút khách hàng tiềm năng với các chiến dịch nhỏ giọt.
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các thông số khách hàng bạn đặt hoặc với AI tích hợp sẵn, vì vậy nhóm của bạn có thể ưu tiên tốt hơn những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị hoặc MQL, có thể chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng hoặc SQL.
  • Xử lý các câu hỏi đơn giản của khách hàng, chẳng hạn như trạng thái của đơn đặt hàng, bằng chatbots và nhắn tin tự động khác.

Tiếp thị có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo các chiến dịch phù hợp với đối tượng của họ, phân tích dữ liệu và thử nghiệm các chiến lược khác nhau dựa trên phân tích. Bán hàng có thể tập trung vào việc bán đúng sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. 

Các đại lý dịch vụ khách hàng có thể dành thời gian của họ để làm việc với những khách hàng có thắc mắc, vấn đề hoặc nhu cầu phức tạp hơn. Cuối cùng, một công ty hiệu quả có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn – đó là lợi ích nền tảng CRM.

6. Hợp tác đơn giản hóa

CRM của bạn đóng vai trò như một bản ghi các cuộc trò chuyện, tương tác, nhu cầu, ghi chú và thông tin liên hệ. Và nếu nó dựa trên đám mây, nó luôn được cập nhật và đồng đội của bạn có thể dễ dàng xem hồ sơ của nó để đưa ra quyết định. 

Ngoài ra, một số nền tảng CRM có các công cụ cộng tác tích hợp cho phép nhiều người làm việc trên một tệp đồng thời hoặc theo dõi tiến trình của tài liệu, chẳng hạn như báo giá bán hàng .

Mọi người có quyền truy cập vào CRM của bạn có thể làm việc cùng nhau thông qua bản ghi được chia sẻ này. Ví dụ: khi một nhân viên bán hàng nói chuyện với khách hàng và tìm hiểu thêm về họ, họ có thể điền vào các trường nhất định trong hồ sơ của người đó hoặc ghi chú vào tệp của họ. 

Điều này giúp đảm bảo phần còn lại của nhóm đang làm việc với các chi tiết mới nhất và với khả năng tốt nhất của họ. Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng làm việc liền mạch với nhau thay vì lo lắng về thông tin bị che khuất.

7. Kết luận

Tất cả các thành viên trong nhóm có thể thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu và làm việc cùng nhau để cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của họ. Dữ liệu được tổ chức và trình bày bởi nền tảng CRM dẫn đến sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng. 

Điều này dẫn đến việc gửi tin nhắn và tiếp cận tốt hơn, phần lớn có thể được thực hiện bằng tự động hóa, giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn. Hơn nữa, các nhóm của bạn có thể cộng tác dễ dàng hơn và giảm bớt các mối quan hệ.

Trong tất cả các lợi ích nền tảng CRM, sử dụng dữ liệu và công nghệ để cung cấp năng lượng cho một công ty hoạt động hiệu quả hơn là một trong những lợi ích nền tảng CRM lớn nhất. Điều này giúp bạn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, dẫn đến việc kinh doanh tốt hơn.

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về CRM và đăng ký dùng thử miễn phí.

Đăng ký dùng thử

Trả lời