POS thực sự là một hệ thống quản lý bán hàng hữu hiệu mà các doanh nghiệp nhất định phải triển khai sử dụng POS. Với những ưu điểm vượt trội mà hệ thống này đem lại thì không có lý do gì mà các nhà kinh doanh bán lẻ lại không áp dụng hình thức quản lý bán hàng thực sự có giá trị này cả.
1. Sử dụng POS tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu
- Tuy doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền đầu tư phần mềm lúc ban đầu nhưng lại có thể tiết kiệm được chi phí trong hoạt động kinh doanh nhờ công nghệ quản lý hiện đại. Ngân sách đầu tư phần mềm quản lý bán hàng sẽ hoàn vốn nhanh chóng khi bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí lao động đồng thời tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận kinh doanh.
- Vì mọi thao tác từ bán hàng, nhập hàng, thanh toán, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống nên chỉ cần một số lượng nhân viên để làm một khối lượng công việc lớn. Do đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí nhân sự nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận kinh doanh.
- Phần mềm quản lý bán hàng còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng hàng tồn kho ở từng thời điểm, các sản phẩm bán chậm và loại trừ doanh số bán hàng bị mất do hàng tồn kho không đủ.
- Khách hàng thường ghé thăm một cửa hàng bán lẻ độc lập cho biết thêm thông tin, mục đích để mua một sản phẩm cụ thể, nhận thức của họ về sản phẩm bổ sung hoặc dịch vụ được cung cấp bởi nhà bán lẻ có thể còn hạn chế, hoặc đơn giản đó không phải là trọng tâm của họ. Các nhà bán lẻ có thể gia tăng doanh số của sản phẩm và dịch vụ, thậm chí hiệu quả hơn so với cách in truyền thống POP.
2. Cắt giảm bớt nhân viên nhưng lại tăng hiệu suất bán hàng
- Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thao tác được thực hiện chỉ bằng một vài click chuột, giúp nhân viên bán được khối lượng hàng hóa lớn trong thời gian ngắn. Việc bán hàng, thanh toán, in hóa đơn, trả hàng cho khách rất chính xác, giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu. Phần mềm còn hỗ trợ việc thực hiện hoạt động khuyến mãi cho khách hàng và khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín hoặc tiền mặt dụng vô cùng tiện lợi.
- Phương thức bán hàng truyền thống, cửa hàng cần rất nhiều nhân viên bán hàng và khi quy mô cửa hàng càng mở rộng thì số nhân viên cũng phải tăng lên.
- Trái lại, phần mềm quản lý bán hàng giúp cho nghiệp vụ bán hàng nhanh và chính xác hơn rất nhiều. Một nhân viên có thể bán hàng và thanh toán cho nhiều khách hàng dễ dàng. Nhờ đó, cửa hàng vừa tăng hiệu suất bán hàng lại vừa có thể cắt giảm nhân lực để tiết kiệm chi phí.
- Khi áp dụng hệ thống POS sẽ giảm thiểu nguồn nhân lực dành cho các công đoạn phục vụ như trong nhà hàng sẽ là bộ phận nhân viên gọi món, nhân viên chạy bàn… Do đó có thể nhân viên của cửa hàng sẽ được dành cho việc marketing chào mời khách hàng vào của hàng.
3. Hướng đến khách hàng trong mọi trường hợp
- Trong một thế giới mà người dùng có thể truy cập các kênh thông tin mua hàng từ máy tính, máy tính bảng, smartphone. Với một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp kết hợp với các module hỗ trợ sẽ giúp người tiêu dùng dễ nhận ra những sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm.
- Phần mềm quản lý bán hàng đã đơn giản hóa và rút ngắn thời gian của các giao dịch giúp nhân viên cửa hàng phục vụ được nhiều khách hàng cùng lúc, khách sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi tính tiền, nhận sản phẩm.
- Khi sử dụng POS, doanh nghiệp không mất thời gian thu thập thông tin về khách hàng để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh tiếp theo.
- Thông qua đó, bạn có thể theo dõi khách hàng thường mua những gì, nắm bắt được thói quen mua sắm của họ để có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Trong nhiều phòng trưng bày sản phẩm, chẳng hạn như thiết bị ngoài trời và các đại lý bán lốp xe, luôn luôn có thời gian chờ đợi đối với một dịch vụ cụ thể, các mẫu đang được lắp ráp hoặc khách hàng phải chờ đến lượt của mình.
- Đối với các nhà bán lẻ họ sử dụng POS để hiển thị các thông tin chuyên đề, hoặc để phục vụ giải trí cho các khách hàng đang chờ đợi. Một thông tin quảng cáo khi sử dụng POS đặt ở nơi khách hàng chờ đợi sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thời gian chờ đợi dường như ít hơn, đồng thời có thể gửi đến những thông báo cho khách hàng.
Bài viết liên quan
Cách chống thất thoát khi kinh doanh nhà hàng
Trong kinh doanh nhà hàng không thể tránh khỏi việc thất thoát hàng hóa. Đây [...]
Th3
8 kinh nghiệm quản lý quán cafe hiệu quả
Kinh doanh quán cafe chưa bao giờ là một chuyện đơn giản. Khách hàng có [...]
Th1
Tại sao cần tích hợp hệ thống CRM cho nhà hàng
Khi tìm kiếm một hệ thống quản lý nhà hàng, chủ doanh nghiệp thường quên [...]
Th1
Máy POS là gì? Cách sử dụng máy POS như thế nào?
Trong vài năm trở lại đây, ngành bán lẻ ngày càng phát triển. Kéo theo [...]
Th1
Bán tại cửa hàng nhất định phải có phần mềm in hóa đơn bán hàng Paroda POS
Cửa hàng chuyên nghiệp không thể thiếu hóa đơn, bill bán hàng. Vậy những ai [...]
Th10
Máy bán hàng: Tại sao các chủ quán nên cân nhắc sử dụng?
Máy bán hàng (máy POS) hiện nay không còn là một khái niệm xa lạ [...]
Th10