fbpx

Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần Email Marketing Campaign?

Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần Email Marketing Campaign?

Quy trình kích hoạt email ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược Marketing và Sales. Nhưng sử dụng nó thì được gì mà người người nhà nhà sử dụng nhiều như vậy?

email marketing campaign

1. Bạn không biết hành trình của Khách hàng

  • Bạn thiết lập một form với nút “Liên hệ với chúng tôi” và bạn mong đợi leads sẽ tự đổ về? Thực tế hiện nay mọi người chỉ tìm đến doanh nghiệp khi họ đã sẵn sàng trong tư tưởng rằng sẽ thuê bạn, vì thế form điền thông tin liên hệ sẽ chỉ thu về những spammers hơn là những leads chất lượng.

2. Mất nhiều thời gian chăm sóc, mà không có hiệu quả

  • Lượng leads đổ về mà bạn không có thời gian chăm sóc, công việc cứ lặp đi lặp lại mà không hiệu quả.
  • Không gia tăng được lợi ích để khách hàng đến với bạn vì bạn còn bận chăm sóc các khách hàng khác.

3. Tỷ lệ chuyển đổi leads sang chính thức lèo tèo

Có thể bạn đang sử dụng một landing page với nút calls to action, nhưng bạn nhận ra việc following up những leads mới là quá rườm rà. Với marketing automation, bạn có thể dễ dàng tạo ra các emails nuôi dưỡng leads (lead nurturing) và thiết lập chúng vào một workflows cho trước. Dưới đây là cách mà chúng vận hành:

  • Một lead mới được thu hút là khi một người xem website điền thông tin vào form để tải xuống một offer về nội dung.
  • Lead mới sau đó sẽ nhận được một email “cảm ơn” với một đường link dẫn để tải xuống nội dung đó một lần nữa, phòng khi họ chưa tải xuống offer đó ở phần thank you page.
  • Lead sẽ nhận một loạt các thông điệp email với nội dung follow-up được thiết kế một cách cẩn thận (có thể là sau 3 – 5 ngày) để cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến nội dung đã được offer trước đó.
  • Lead nhận được một email mời họ dùng thử bản free trial, nhận demo, hoặc lên lịch cho một buổi tư vấn miễn phí.
  • Bạn nhận được một email thông báo rằng lead đã đi qua một workflow. Email này thậm chí có thể bao gồm thông tin về các hoạt động và mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm. Giờ thì bạn đã biết khi nào là thời gian đúng để follow up hoặc nếu họ chỉ nên được phân loại vào nhóm “chung chung” để follow-up định kỳ trong tương lai.

Email Marketing Campaign làm tất cả những điều trên trong cùng một hệ thống.

4. Bạn không thể quản lý hiệu quả khi có 1 leads mới

  • Bạn nhận được những thông báo về leads mới cả ngày. Thật tuyệt vời! Nhưng, dừng lại và nhìn vào từng lead một khiến bạn mất thời gian và sự tập trung. Tính năng chấm điểm lead (lead scoring) giúp bạn gán một số điểm cụ thể cho mỗi hành động được ghi lại của một liên hệ. Ví dụ, nếu đối tượng tiềm năng tải xuống một ebook, họ sẽ có thể nhận được 10 điểm. Trong khi một lần ghé thăm website, được tính +2 điểm.
  • Mở một email có thể được +3 và nhấp chuột vào 1 link thì sẽ được +5 điểm. Nếu họ điền thông tin vào mục “chức danh” là “owner” hoặc “CEO” thì sẽ được +15 điểm. Một khi liên hệ đạt được một mốc điểm nhất định, họ có thể được chuyển sang một danh sách thông minh (smart list) với tên gọi “hot leads” (những leads vẫn còn nóng – cần được liên hệ ngay) để bạn biết họ là những người cần được bạn lưu tâm nhiều hơn. Đây cũng chính là cách mà marketing automation rút ngắn vòng đời bán hàng.
  • Bạn muốn nhận được thông báo theo thời gian thực với những hành động mới của “hot leads” hoặc những thành viên khác nằm trong danh sách? Thiết lập Signals để thông báo cho bạn (hoặc cho nhân viên sales được chỉ định) khi có ai đó từ một smart list cho trước ghé thăm trang của bạn.

5. Bạn không biết leads của bạn đến từ đâu

  • Đốt tiền vào AdWords, dành ra hàng giờ cho Facebook và LinkedIn, hoặc trên các bài blog của khách hàng? Cái này hoạt động tốt nhất để mang lại visitors, contacts và leads? Email Marketing Campaign có thể phân loại rõ ràng những nguồn (sources) đó để bạn có thể biết chính xác cái gì mang lại hiệu quả – và cái gì không.

6. Gửi email hàng loạt và kiểm soát phản hồi sau gửi mail

  • Nếu bạn cứ gởi email mà không biết rằng những email đó hoàn toàn không được đọc bởi người nhận như bạn muốn thì coi như HIỆU QUẢ = 0.
  • Vì thế, hiệu quả thực sự của chiến dịch quảng báo bạn sẽ không thể biết chính xác. Với Paroda EMC, kết quả gởi email sẽ được thống kế chi tiết: bao nhiêu email gởi, bao nhiêu email bị lỗi hay bị chặn, bao nhiêu emails ĐÃ ĐƯỢC ĐỌC.

Nhấn vào đây để đăng ký dùng thử Email Marketing Campaign của Paroda EMC

Trả lời