fbpx

8 kinh nghiệm quản lý quán cafe hiệu quả

Quản lý quán cafe

Kinh doanh quán cafe chưa bao giờ là một chuyện đơn giản. Khách hàng có thể nhàn nhã đọc sách và nhâm nhi món đồ uống yêu thích, nhưng với một người làm chủ kinh doanh, bạn sẽ phải luôn bận rộn để quản lý và điều hành quán sao cho lợi nhuận ngày càng tăng và làm hài lòng khách hàng bằng mọi cách. Sau đây sẽ là những chia sẻ kinh nghiệm quản lý quán cafe hiệu quả của Paroda POS giúp bạn nhanh chóng vươn tới thành công.

1. Kinh nghiệm quản lý quán cafe 2021: Theo dõi hóa đơn đặt hàng để sắp xếp kế hoạch mua hàng tồn kho

Xem xét hóa đơn mỗi ngày để lên kế hoạch mua hàng dự trữ hợp lý, bao gồm các nguyên vật liệu như hạt cà phê, đường, siro, ly nhựa, ống hút,… Sau đó, sử dụng nguồn dữ liệu này để tự động sắp xếp lại nguồn cung cấp. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn để kiểm tra kho và điền vào các tờ đơn đặt hàng, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian hơn để làm những công việc quan trọng khác.

Ngoài ra, bằng cách phân tích thói quen đặt hàng của khách, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách giảm số lượng mua các mặt hàng ít khi được sử dụng, thay vào đó tập trung đặt số lượng lớn các sản phẩm được sử dụng nhiều hơn. Đây là một trong những kinh nghiệm quản lý quán cafe đắt giá mà nhiều chủ nhà hàng tâm đắc.

quản lý quán cafe
Theo dõi hóa đơn đặt hàng để sắp xếp kế hoạch mua hàng tồn kho

2. Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất – Kinh nghiệm quản lý quán cafe đắt giá

Một trong những kinh nghiệm quản lý quán cafe hiệu quả nhất chính là: Hãy sử dụng tiền của bạn thật khôn ngoan bằng cách mua nguyên vật liệu chất lượng có nguồn gốc hợp lý, chúng sẽ giúp bạn xử lý khối lượng lớn công việc để tạo ra một sản phẩm chất lượng trước khi đưa đến cho khách hàng. Ngoài ra, chọn mua phần mềm quản lý bán hàng để nhân viên nhập đơn hàng nhanh chóng, xử lý giao dịch dễ dàng và giúp cửa hàng của bạn hoạt động trơn tru hơn.

3. Xây dựng chương trình đào tạo nhân viên

Bạn nên xây dựng một chương trình đào tạo kỹ lưỡng cho từng nhân viên mới. Bên cạnh đó, chủ quán cũng nên đào tạo liên tục về tất cả sản phẩm cho toàn bộ nhân viên. Bạn có thể yêu cầu nhà phân phối hoặc đại diện đến cửa hàng để giúp đào tạo và giảng dạy về cách sử dụng, cách bảo quản,… các mặt hàng cụ thể. Đưa ra mức lương thưởng hợp lý để tạo sự hài lòng cho nhân viên. Bất kỳ quán cafe thành công nào cũng nên giữ được một đội ngũ nhân viên đoàn kết và chuyên nghiệp.

quản lý quán cafe
Xây dựng chương trình đào tạo nhân viên

4. Kinh nghiệm quản lý quán cafe đáng giá: Bắt đầu chương trình khách hàng thân thiết

Hãy tặng cho những khách hàng trung thành nhất của bạn một ly cafe, bánh ngọt hoặc những món quà miễn phí. Không nên tiết kiệm phần thưởng cho lòng trung thành của những vị khách thân thiết – người dành nhiều thời gian và tiền bạc nhất trong cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, một kinh nghiệm quản lý quán cafe được nhiều chủ quán áp dụng đó là tìm một hệ thống POS có tích hợp tính năng quản lý chương trình khách hàng thân thiết. Hệ thống này sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu thông tin đơn giản mà bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

5. Cung cấp nhiều món đa dạng trong thực đơn

quản lý quán cafe
Cung cấp nhiều món đa dạng trong thực đơn

Bạn nên cân nhắc đến việc cung cấp một vài chiếc bánh ngọt hoặc đồ ăn nhẹ khác tại quán cafe. Nếu có thể, hãy mở rộng thực đơn món ăn để mang lại nhiều doanh thu hơn vì lúc này, quán cafe của bạn sẽ trở thành điểm đến ăn trưa hoặc ăn xế chứ không chỉ đơn giản là nơi cung cấp cafe.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng bán quá nhiều món đến mức lãng phí nguyên vật liệu. Ngoài ra, việc thực đơn có quá nhiều món cũng dễ khiến khách hàng khó đưa ra lựa chọn và làm “phai nhạt” đi những món đặc trưng hoặc best-seller của cửa hàng.

6. Tuân thủ quy trình giữ gìn vệ sinh để phòng chống COVID-19 – Một bí quyết quản lý quán cafe không thể thiếu trong năm 2021

Việc tuân thủ đúng quy trình giữ gìn vệ sinh của Bộ Y Tế giúp nhân viên của bạn luôn khỏe mạnh và không gian luôn sạch sẽ để phục vụ khách hàng. Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết như nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang cho nhân viên,… trong mùa dịch này. Đảm bảo khử trùng quán cafe thường xuyên để giúp giảm thiểu mọi nguy cơ phơi nhiễm là điều vô cùng cần thiết và là một bí quyết quản lý quán cafe thiết thực.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bằng cách cẩn thận dán nhãn và ghi chú ngày tháng cho mọi mặt hàng dễ hư hỏng, kiểm tra hạn sử dụng hàng ngày để loại bỏ kịp thời những thực phẩm sắp hết hạn.

7. Thiết kế không gian phù hợp cho quán cafe

quản lý quán cafe
Thiết kế không gian phù hợp cho quán cafe

Không chỉ đơn giản là tìm một nơi để thưởng thức cafe, đôi khi khách hàng sẽ muốn tìm một không gian để thư giãn, học tập, đọc sách, gặp gỡ những người bạn hoặc làm việc từ xa. Bạn nên thiết kế không gian một cách có chủ đích để phục vụ nhiều nhu cầu của nhiều vị khách khác nhau.

Đồng thời, bạn có thể thay đổi điều này sau khi quan sát hành vi tiêu dùng của khách hàng để sửa chữa lại nội thất, không gian sao cho hợp lý. Hãy biến quán cafe trở thành một địa điểm hấp dẫn để mọi khách hàng luôn muốn quay trở lại để sử dụng dịch vụ.

8. Chọn một hệ thống POS phù hợp – Bật mí bí quyết quản lý quán cafe

quản lý quán cafe
Chọn một hệ thống POS phù hợp – Bật mí bí quyết quản lý quán cafe

Hãy để hệ thống POS giúp quán cafe của bạn hoạt động dễ dàng hơn. Đây là một bí quyết quản lý quán cafe mà nhiều chủ quán đã áp dụng thành công. Hệ thống POS tích hợp phần mềm quản lý bán hàng dành cho quán cafe của Paroda POS được xây dựng để các cửa hàng cafe có thể xử lý thanh toán linh hoạt, mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời xử lý lượng lớn thông tin và đơn đặt hàng của khách. Những lợi ích khác mà bạn có thể nhận được từ việc sử dụng phần mềm này bao gồm:

  • Quản lý hàng tồn kho trên thời gian thực
  • Kiểm tra lãi/ lỗ sẽ dễ dàng hơn
  • Báo cáo giao dịch chính xác
  • Lập chiến lược quảng bá tốt nhất cho quán cafe của bạn

Hãy đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm với Paroda POS ngay hôm nay!

Đăng ký dùng thử