fbpx

Bí Quyết Triển Khai CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Triển Khai CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Quản lý quan hệ khách hàng – chìa khóa quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Đối với các nước phát triển, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM được gần như 100% doanh nghiệp sử dụng. Còn tại Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bắt tay vào triển khai CRM, một số khác vẫn còn đang loay hoay trong bài toán: doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng phần mềm CRM?

1. Lợi ích của việc sử dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ là gì?

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng), là hoạt động quản lý các tương tác với khách hàng của doanh nghiệp nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh, giữ chân khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số. crm cho doanh nghiệp nhỏ

>> Xem thêm: CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?

 Bí Quyết Triển Khai CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Cho dù các doanh nghiệp nhỏ muốn phát triển ở những thị trường mới, tuyển thêm nhân viên mới, hay chỉ đơn giản là đạt được năng suất và lợi nhuận cao hơn thì công cụ CRM có thể giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đó.

2. Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Ngay cả khi doanh nghiệp nhỏ, nhưng theo thời gian phát triển, việc quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp tăng dần. Doanh nghiệp phải đối mặt với những khó khăn trong việc phân loại và đánh giá khách hàng tiềm năng, không biết khách hàng về từ nguồn nào… Rủi ro khi nhân sự nghỉ việc đem theo toàn bộ danh sách khách hàng của công ty…

 Bí Quyết Triển Khai CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Để giải quyết những khó khăn trên thì CRM là một lựa chọn phù hợp. Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ hỗ trợ:

  • Lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng, lịch sử làm việc với khách hàng
  • Quản lý chi tiết toàn bộ các hoạt động liên quan đến khách hàng như: cuộc gọi, email, lịch hẹn…
  • Đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing, biết được khách hàng về từ nguồn nào
  • Quản lý khách hàng tiềm năng
  • Quản lý hoạt động (công việc)
  • Quản lý email, tài liệu, ghi chú.
  • Quản lý báo giá.
  • Quản lý hợp đồng.
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý lịch làm việc cá nhân,nhóm,phòng ban.
  • Thống kê số liệu hoạt động kinh doanh,báo cáo

>> Xem thêm: Lợi Ích Của CRM Cho Các Đối Tượng Sử Dụng

3. Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng CRM. Đối với những doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn như thương mại, dịch vụ cần ưu tiên sử dụng CRM vì nó giúp giám sát và quản lý khách hàng và nhân viên hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm CRM (trong và ngoài nước). Trước khi chọn mua phần mềm cần cân nhắc đến tính phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Chú ý tìm hiểu chi phí đầu tư, tính năng, so sánh các phần mềm với nhau

Giải pháp quản lý doanh nghiệp Paroda là giải pháp tuyệt vời trong việc kết nối và xử lý thông tin cho doanh nghiệp đa chi nhánh. Dữ liệu đơn hàng, khách hàng, công nợ, công việc… được cập nhật liên tục, xuyên suốt giữa các bộ phận trong thời gian thực (Real-time).

Các trình phân tích của Paroda làm việc liên tục để nhắc việc, lên kế hoạch, phối hợp hoạt động đồng bộ giữa các nhân viên, bộ phận. Quan trọng hơn Paroda tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp bạn giúp bạn gia tăng doanh số ngay từ tuần đầu tiên áp dụng.

4. Lưu ý khi triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ:

PARODA CRM là bộ giải pháp giúp quản lý quan hệ khách hàng xuyên suốt gồm 3 phần mềm tương ứng với 3 hoạt động trong Doanh nghiệp là Marketing, Bán hàng và Chăm sóc khách hàng. 

 Bí Quyết Triển Khai CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

1. Đơn giản

Sai lầm lớn nhất mà đa số các doanh nghiệp gặp phải đó là cố gắng triển khai một hệ thống CRM quá phức tạp. Hàng ngày có quá nhiều thông tin phải nhập vào và theo dõi. Hãy đơn giản hóa hệ thống CRM theo các mục sau:

  • Thông tin dự đoán (bao gồm cả thời gian đề cập đến công việc đó)
  • Chức năng nhắc việc/ theo dõi công việc
  • Người chịu trách nhiệm công việc đó
  • Giá trị kinh tế của mỗi cơ hội

2. Đảm bảo rằng CRM có thể tích hợp với các hệ thống khác

Việc tích hợp CRM với các hệ thống khác (ví dụ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho,…) sẽ là một cách tiết kiệm thời gian và công sức khá hiệu quả. Ngoài ra, hãy chắc rằng việc nhập/ xuất dữ liệu từ hệ thống CRM dễ dàng, bởi sẽ thật bất tiện và lãng phí nếu chỉ sử dụng CRM như một phần mềm độc lập.

3. Đào tạo nhiều lần

Hãy đơn giản hóa hệ thống để mọi nhân viên có thể hoàn tất công việc. Thậm chí, bạn có thể hướng dẫn họ ngay trên smartphone hoặc máy tính bảng. Bạn phải nắm rõ những ai cần sử dụng hệ thống CRM nhiều nhất, và những ai ủng hộ việc sử dụng CRM nhất trong công ty. Cũng đừng quên tặng thưởng cho những nhân viên áp dụng hệ thống một cách có hiệu quả.

4. Sẽ là vô ích nếu công việc không được triển khai trên hệ thống CRM

Mọi công ty đều nên coi CRM như kho chứa dữ liệu duy nhất. Nói cách khác, hiệu suất công việc của một cá nhân sẽ không được tính nếu như người đó không sử dụng CRM. Thậm chí, ngay cả chuyên viên cũng không phải là ngoại lệ!

5. Báo cáo

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn nhận được báo cáo dữ liệu cập nhật. Dưới đây là 3 gợi ý hữu ích dành cho bạn:

  • Tuần trước, nhân viên bán hàng A đã làm được những gì?
  • Đâu là những cơ hội bán hàng tốt nhất?
  • Liệu trong quý này, chúng ta có đạt doanh số bán hàng hay không?

Trên đây là những gợi ý áp dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Còn bạn, doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa triển khai hệ thống CRM bằng cách nào?

Đăng ký ngay để nhận tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Paroda CRM! crm cho doanh nghiệp nhỏ crm cho doanh nghiệp nhỏ