Năm 2018, đã có hơn 3,7 tỷ người dùng email trên toàn thế giới. Đến năm 2022, con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,3 tỷ. Một nhóm trong số lượng lớn người dùng đó là đối tượng mục tiêu kinh doanh của bạn, những người bạn muốn giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình qua email.
Để đảm bảo email của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, bạn cần phải xem xét việc thiết kế email.
MỤC LỤC NỘI DUNG
- 1. Thiết kế email là gì?
- 2. Tại sao thiết kế email quan trọng?
- 3. 12 Cách thiết kế Email tốt nhất
- 3.1. Đặt 1 dòng chủ đề thu hút mạnh mẽ
- 3.2. Viết một tiêu đề thu hút sự chú ý
- 3.3. Nội dung súc tích
- 3.4. Nổi bật thương hiệu của bạn trên email
- 3.5. Sử dụng bố cục để nâng cao trải nghiệm người dùng email
- 3.6. Cá nhân hóa mọi email
- 3.7. Kết hợp nội dung hình ảnh độc đáo
- 3.8. Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc
- 3.9. Sử dụng một thiết kế đáp ứng
- 3.10. Tối ưu hóa email của bạn với lời kêu gọi hành động
- 3.11. Thêm một nút hủy đăng ký
- 3.12. Kiểm tra A/B thiết kế của bạn
1. Thiết kế email là gì?
Thiết kế email là quá trình thiết kế chiến lược và tạo một email phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, đặc biệt là những người đăng kí và khách hàng nhận email hiện tại. Thiết kế nên thu hút sự chú ý, thẩm mỹ và nổi bật lên thương hiệu để người nhận nhận ra nó đến từ công ty của bạn.
2. Tại sao thiết kế email quan trọng?
Người nhận trung bình dành khoảng 1,1 giây để lướt qua email trước khi quyết định đọc kĩ hoặc từ bỏ thư.
Đó là lý do tại sao thiết kế email (làm cho email của bạn có tổ chức, thu hút sự chú ý, thương hiệu và có giá trị) – rất quan trọng đối với sự thành công của các nỗ lực Marketing. Đó là cách bạn giữ người nhận đọc và tương tác hiệu quả với nội dung email của bạn.
Bây giờ bạn có thể nghĩ rằng: Điều đó nghe thật tuyệt, nhưng làm cách nào để thiết kế email của tôi để thu hút đối tượng mục tiêu và giữ sự chú ý của họ vào email?
Để bắt đầu, hãy ghi nhớ 12 cách thực hành thiết kế email tốt nhất này.
3. 12 Cách thiết kế Email tốt nhất
3.1. Đặt 1 dòng chủ đề thu hút mạnh mẽ
Dòng chủ đề email là điều đầu tiên bất cứ ai nhìn thấy khi bạn gửi email cho họ. Nó là một câu ngắn gọn để khơi gợi sự quan tâm của người nhận. Nó cần phải thu hút sự chú ý của người nhận để họ muốn mở email và tiếp tục đọc.
Dòng chủ đề của bạn nên làm ba điều chính:
- Thu hút sự chú ý của độc giả bằng càng ít từ càng tốt (càng ít càng nhiều).
- Cung cấp một số loại giá trị và/ hoặc thông tin khiến họ muốn mở email.
- Tóm tắt những gì người nhận sẽ đọc và/ hoặc xem sau khi họ mở email.
3.2. Viết một tiêu đề thu hút sự chú ý
Tiêu đề email của bạn là bản xem trước nội dung của email, tương tự như mô tả meta của một trang web. Nó là điều thứ 2 người nhận nhìn thấy.
Thay vì viết lại câu đầu tiên trong email của bạn, bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề để cung cấp một cái nhìn bên trong về những gì người nhận sắp đọc trong email của bạn.
3.3. Nội dung súc tích
Hãy nhớ số liệu thống kê ở trên, bạn có khoảng 1,1 giây để thu hút khán giả bằng email. Đây chính xác là lý do tại sao bản sao email của bạn cần phải ngắn gọn và đơn giản.
Cung cấp cho người nhận email thông tin họ cần từ bạn mà không cần đọc quá nhiều. Điều này sẽ cho họ thấy bạn coi trọng thời gian của họ và có khả năng giúp bạn cải thiện việc giữ chân người đăng ký email.
3.4. Nổi bật thương hiệu của bạn trên email
Khi người nhận email mở tin nhắn của bạn, họ sẽ biết email được gửi từ công ty của bạn, nghĩa là email của bạn phải được gắn nhãn đến mức họ không cần phải xem ai là người gửi tin nhắn để biết nó từ doanh nghiệp của bạn.
Để làm nổi bật thương hiệu, hãy xem xét sử dụng các chiến thuật sau:
- Kết hợp các màu sắc và phông chữ giống với các tài liệu Marketing và thương hiệu khác.
- Thêm logo, liên kết đến trang web, liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội và kêu gọi hành động (CTA) liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tăng cường chuyển đổi.
3.5. Sử dụng bố cục để nâng cao trải nghiệm người dùng email
Không ai muốn đọc một email lộn xộn, không có tổ chức. Khi Email của bạn sẽ xuất hiện quá nhiều và tốn thời gian để xử lý, nguy cơ người dùng từ bỏ sẽ tăng lên.
Thay vào đó, hãy sắp xếp bố cục của bạn với trải nghiệm người dùng (UX) – có nghĩa là, để các khoảng trắng và đặt chiến lược nội dung bằng văn bản và hình ảnh vào email để nó có tổ chức và dễ dàng điều hướng. Điều này cũng sẽ cải thiện email chuyên nghiệp hơn, cảm giác chu đáo, đảm bảo người đọc có thể tìm thấy thông tin họ cần để nhận lại các tương tác của họ với nội dung email của bạn.
3.6. Cá nhân hóa mọi email
Khi bạn tùy chỉnh một email với tên riêng người nhận, email sẽ phù hợp, chuyên nghiệp và cá nhân hơn. Điều này giúp bạn thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người nhận email. Ngoài ra, nó có khả năng giúp bạn nhân cách hóa thương hiệu của mình và cải thiện khả năng lưu giữ email.
3.7. Kết hợp nội dung hình ảnh độc đáo
Nếu người nhận mở một email và chỉ nhìn thấy nội dung bằng văn bản, thì nó sẽ khó giữ được sự chú ý của họ và khiến họ quan tâm đến tin nhắn của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung cho thương hiệu và nâng cao mục đích email của bạn.
Lưu ý: Chỉ nên thêm một hình ảnh liên quan đến nội dung để tránh email vào spam.
3.8. Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc
Lúc đầu, biểu tượng cảm xúc có vẻ như không cần thiết hoặc không chuyên nghiệp cho một email. Trên thực tế, khi bạn thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề email và/ hoặc bản sao email, bạn có thể tăng tỷ lệ mở và nhấp.
Lưu ý: Khi sử dụng biểu tượng cảm xúc cho mục đích Marketing, hãy đảm bảo bạn biết ý nghĩa của các biểu tượng cụ thể mà bạn kết hợp.
3.9. Sử dụng một thiết kế đáp ứng
Thiết kế đáp ứng có nghĩa là email của bạn thay đổi định dạng để phù hợp với màn hình mà người dùng đang xem, cho dù đó là trên máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc thiết bị di động. Người nhận sẽ có thể đọc email của bạn một cách dễ dàng bất kể họ đang xem chúng ở đâu và như thế nào. Thiết kế đáp ứng sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện khả năng duy trì đăng kí nhận email.
3.10. Tối ưu hóa email của bạn với lời kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động (CTA) được sử dụng để chuyển đổi người nhận email – chúng có thể được sử dụng để khiến người nhận theo dõi bạn trên social media, truy cập trang web hoặc trở thành khách hàng trả tiền. CTA phải được hiển thị, lôi cuốn và thể hiện rõ ràng lý do tại sao chúng có giá trị để nhấp. Ngoài ra, bạn có thể chọn cá nhân hóa CTA của mình để điều chỉnh chúng theo người nhận cụ thể – chiến thuật này đã được chứng minh để tăng chuyển đổi.
3.11. Thêm một nút hủy đăng ký
Email Marketing có hiệu quả cao miễn là bạn cung cấp nội dung có liên quan cho người nhận. Một thực tế đáng tiếc của Marketing qua email là người nhận và khách hàng của bạn thay đổi theo thời gian, làm cho nội dung của bạn không còn phù hợp tại một số thời điểm khác nhau.
Vì lý do này, cho phép người nhận của bạn hủy đăng ký email trong một lưu ý tốt để họ có thể nhớ doanh nghiệp của bạn theo hướng tích cực – họ có thể cần lại nội dung email, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tương lai. Để đảm bảo những người này đang sử dụng một cách tích cực, hãy đơn giản hóa cuộc sống của họ bằng nút hủy đăng kí dễ dàng sử dụng.
Lưu ý: Theo Ủy ban Thương mại Liên bang và Đạo luật CAN-SPAM, bạn phải yêu cầu một cách hợp pháp có lời giải thích rõ ràng và dễ hiểu về cách người nhận có thể từ chối nhận email từ bạn trong tương lai. Có nghĩa là, nút hủy đăng ký đó không phải là một tùy chọn.
3.12. Kiểm tra A/B thiết kế của bạn
Tương tự như hầu hết các nỗ lực Marketing khác, thiết kế email là một quá trình lặp đi lặp lại. Bạn có thể xác định rằng bạn cần thực hiện các thay đổi và cập nhật để tận dụng tối đa thiết kế email của mình.
Cho dù nó có sửa đổi CTA, màu sắc, phông chữ hoặc tông màu của bạn hay không, đừng ngại thiết kế thử nghiệm A/B để xác định cái nào hoạt động tốt nhất về khả năng chuyển đổi và cộng hưởng với số lượng người nhận cao nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ thiết kế Email Marketing và gửi Email tự động, tham khảo Paroda EMC tại đây.
Bài viết liên quan
Email marketing là gì? 2 phút hiểu tất tần tật từ a – z
Email Marketing là gì? – Những người làm trong lĩnh vực Marketing đều hiểu rằng [...]
Th3
Cách làm Content cho mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng
Hầu hết thời gian, trước khi trở thành khách hàng, một người sẽ trải qua [...]
Th1
10 mẹo cho các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn
Bạn muốn phát triển kinh doanh thương mại điện tử của mình mà không muốn [...]
Th10
6 loại Email nuôi dưỡng Lead hiệu quả
Theo số liệu thống kê của Gleanster Research, trong số các khách hàng tiềm năng [...]
Th10
Paroda Email Marketing Campaign có thể làm được gì?
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Giới thiệu Email Marketing Campaign1.1. Email Marketing Campaign là gì?1.2. Ai [...]
Th10
Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần Email Marketing Campaign?
Quy trình kích hoạt email ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng vào chiến [...]
Th10