Bạn muốn phát triển kinh doanh thương mại điện tử của mình mà không muốn đặt cược vào các kênh marketing mà khó kiểm soát?
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tăng doanh số thương mại điện tử bằng cách sử dụng kênh mà không giống như nhiều kênh khác, không phải trả tiền để triển khai.
Vậy chúng ta có thể làm gì để đảm bảo các chiến dịch của bạn chuyển đổi rõ rệt? Dưới đây là danh sách 10 lời khuyên cho các chiến dịch email marketing được hiệu quả hơn.
MỤC LỤC NỘI DUNG
- 1. Gửi email vào đúng thời điểm
- 2. Cá nhân hóa các chiến dịch email marketing
- 3. Tăng độ tương tác và hấp dẫn cho email
- 4. Luôn luôn tối ưu hóa
- 5. Yêu cầu khách hàng giúp đỡ
- 6. Sử dụng social proof cho các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn
- 7. Phân khúc đối tượng của bạn
- 8. Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ để nội dung hiệu quả hơn
- 9. Đặt mục tiêu đến tất cả các thiết bị
- 10. Chú ý đến tần suất gửi thư của bạn
1. Gửi email vào đúng thời điểm
Việc xây dựng kịch bản Email Marketing giúp bạn gửi các email khi lead đó có khả năng chuyển đổi nhất định.
2. Cá nhân hóa các chiến dịch email marketing
Đừng chỉ dựa vào các chiến dịch email marketing chung chung không nhắm vào bất kỳ ai cụ thể. Đảm bảo nội dung và ý kiến được sử dụng để giao tiếp có liên quan đến đối tượng mục tiêu mà đang cố gắng chuyển đổi.
3. Tăng độ tương tác và hấp dẫn cho email
Hiểu được loại nội dung nào hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn. Những email này có chứa video không? Hoặc có thể đó là nội dung do người dùng tạo? Phân tích kết quả và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả nhé.
4. Luôn luôn tối ưu hóa
Linh cảm của mọi người rất quan trọng, nhưng chúng tôi thường thiên vị và chọn các yếu tố quen thuộc. Điều tương tự cũng xảy ra với các chiến dịch email – sử dụng data để thực hiện A/B testing và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn và giành chiến thắng trong trận chiến lâu dài.
5. Yêu cầu khách hàng giúp đỡ
Khi tối ưu hóa giao tiếp qua email, đừng quên yếu tố chính đằng sau tất cả những gì bạn đang làm – khách hàng của bạn.
Hỏi khách hàng về phản hồi và cảm nhận từ họ để tìm hiểu thêm về mong muốn và nhu cầu thật sự.
Sử dụng email khảo sát để hiểu rõ hơn, để vượt qua xoá bỏ nghi ngờ của khách và cải thiện các chiến dịch email của bạn.
Và đừng đặt rào cản ngăn khách hàng chia sẻ tiếng nói của họ. Thay đổi email “noreply” thành một cái gì đó gần gũi hơn, đừng biến điều đó thành hình nhân thay thế cho quá trình marketing.
Bắt đầu quan tâm nhiều hơn về ý kiến của khách hàng và bất cứ khi nào có thể, hãy khắc phục những điều mà người khác gặp phải vấn đề.
Khi bạn đã thực hiện theo cách tốt nhất trước đó, đừng dừng lại – hãy biến khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu. Đánh giá và ý kiến của khách hàng là phần marketing tốt nhất mà bạn từng có. Và khi đó, hãy chắc chắn rằng khách hàng đánh giá cao và để nhiều người khác biết đến.
7. Phân khúc đối tượng của bạn
Không phải tất cả khách hàng đều giống nhau, chúng ta đều biết điều đó. Nhưng chỉ có vài marketers thay đổi cách giao tiếp trong các chiến dịch email dựa trên những các tệp target audience khác nhau.
Vì vậy, hãy trở nên khác biệt và quyết định rằng liệu những khách hàng thông thương, người chịu bỏ tiền với các đơn hàng giá trị hơn hay người tạo xu hướng, đều nên được đối xử theo cùng một cách.
Có phải tất cả họ đều cần một mã giảm giá để được thuyết phục để mua dòng sản phẩm mới? Hoặc có lẽ họ sẽ là người đầu tiên nhận được nó? Đây là những loại câu hỏi mình muốn được trả lời trước chiến dịch email tiếp theo được chạy.
8. Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ để nội dung hiệu quả hơn
Các chiến dịch email thương mại điện tử thường tập trung vào hình ảnh đẹp và thiết kế hào nhoáng. Nhưng đó không phải là tất cả các chiến dịch email thành công.
Nội dung của chiến dịch email mail cũng quan trọng như vậy. Vì vậy, hãy chú ý đến nó.
Đầu tiên, bắt đầu với dòng chủ đề. Hơn một nửa số người nhận email dựa trên quyết định của họ có nên mở email dựa trên một yếu tố đó hay không.
Sau đó, đi với tiêu đề, tiêu đề phụ và CTA.
Tất cả họ nên củng cố thông điệp của bạn và giúp bạn chuyển đổi người nhận thành người mua.
9. Đặt mục tiêu đến tất cả các thiết bị
Điều đó đã được nói quá nhiều lần rồi, nhưng tôi sẽ nói thêm một lần nữa.
Khi thiết kế các chiến dịch email marketing, landing page và chiến dịch quảng cáo của bạn – hãy tập trung vào tất cả các thiết bị mà khách hàng của bạn có thể đang sử dụng để truy cập chúng.
Nếu một yếu tố duy nhất trong phương trình này không hoạt động, bạn có thể đang lãng phí ngân sách marketing và sự quan tâm của khách hàng.
Hãy chú ý đến hình ảnh, kích thước và vị trí của các nút gọi hành động, trang sản phẩm, quy trình kiểm tra và mọi thứ khác mà khách hàng của bạn có thể gặp trên đường.
Ai cũng muốn trải nghiệm trở nên mượt mà và ít trở ngại nhất có thể mà.
10. Chú ý đến tần suất gửi thư của bạn
Thỉnh thoảng, tất cả chúng ta đều bị cám dỗ gửi chạy song song các chiến dịch email nữa. Chúng ta cho rằng điều này không gây hại gì và sẽ mang lại lợi ích hơn nữa.
Trước khi bạn quyết định tăng tần suất gửi thư, hãy đảm bảo đã qua các bước phân tích dữ liệu cẩn thận và ghi chú lại các thay đổi.
Lý do số một cho tại sao subscribers từ chối các chiến dịch email là vì họ nhận được quá nhiều email nói chung.
Đồng thời, tổng doanh thu sẽ kiếm được từ chiến dịch có thể lớn hơn chi phí thu hút khách hàng mới để thay thế những người unsubscribe.
Dù quyết định của bạn là gì, hãy đảm bảo các mục tiêu dài hạn của bạn không bị đánh đổi bởi các kế hoạch ngắn hạn.
Làm thế nào tỷ lệ tương tác email thay đổi với tần suất email cao hơn.
Bài viết liên quan
Email marketing là gì? 2 phút hiểu tất tần tật từ a – z
Email Marketing là gì? – Những người làm trong lĩnh vực Marketing đều hiểu rằng [...]
Th3
Cách làm Content cho mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng
Hầu hết thời gian, trước khi trở thành khách hàng, một người sẽ trải qua [...]
Th1
Tại sao thiết kế Email là điều quan trọng?
Năm 2018, đã có hơn 3,7 tỷ người dùng email trên toàn thế giới. Đến [...]
Th10
6 loại Email nuôi dưỡng Lead hiệu quả
Theo số liệu thống kê của Gleanster Research, trong số các khách hàng tiềm năng [...]
Th10
Paroda Email Marketing Campaign có thể làm được gì?
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Giới thiệu Email Marketing Campaign1.1. Email Marketing Campaign là gì?1.2. Ai [...]
Th10
Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần Email Marketing Campaign?
Quy trình kích hoạt email ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng vào chiến [...]
Th10