fbpx

Email marketing là gì? 2 phút hiểu tất tần tật từ a – z

Email marketing là gì? 2 phút hiểu tất tần tật từ a - z

Email Marketing là gì? – Những người làm trong lĩnh vực Marketing đều hiểu rằng cần phải kết hợp một chuỗi các hoạt động liên tục để có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên trong thực tế, công việc quá bận rộn khiến nhiều người trong chúng ta không thể kiểm soát hết toàn bộ công việc dẫn đến một số đầu việc bị bỏ lỡ hoặc không thể tiến hành đúng thời hạn mong muốn. Việc hôm nay chưa xong có thể để đến ngày mai hoàn thành, nhưng liệu khách hàng có cho chúng ta thời gian để chờ đợi?

Có một giải pháp, tuy không thể thay hết tất cả những đầu việc của Marketing nhưng có thể làm cho quy trình của chúng ta hiệu quả hơn và khi nhìn vào khách hàng sẽ không bài xích như đối với những robot máy móc xử lý. Đó chính là Email Marketing (marketing tự động).

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp. Các phần mềm này được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing giúp việc triển khai Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ.

Email Marketing cũng sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp Doanh nghiệp đạt mục tiêu nhanh hơn.

Email marketing là gì? 2 phút hiểu tất tần tật từ a - z

Tính cần thiết và tầm quan trọng của Email Marketing là gì?

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, email vẫn được xem là cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng và tăng sự trung thành của khách hàng.

3 lý do bạn nên sử dụng Email Marketing là gì?

#1 Giúp bạn bán hàng 

Bạn có bao giờ nhận được các email như vậy chưa?

Đó chính là một dạng email mà các doanh nghiệp thường sử dụng để giúp thúc đẩy bán hàng. Và mỗi khi bạn lên một đợt khuyến mãi hay ra sản phẩm mới, bạn có thể lên một chiến dịch email gửi đến các tệp khách hàng tiềm năng để tăng doanh số hiệu quả.

Một số kỹ thuật email marketing khác cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi là:

  • Gửi email về các chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi giảm giá (email mừng sinh nhật/kỷ niệm, email chào mừng, email tái tương tác)
  • Email nhắc khách hàng quay lại. Đây là dạng email dành cho những website bán hàng. Khi khách hàng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng online nhưng chưa thanh toán, bạn có thể gửi email để kích thích họ quay lại giao dịch

#2 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Một ưu điểm khá hay ho của email chính là nó giúp bạn tiếp cận người dùng một cách trực tiếp. Khác với các hình thức quảng cáo khác, các email mà bạn gửi đến khách hàng sẽ nằm mãi trong hộp thư đến cho tới khi bạn đọc nó, xóa nó hoặc lưu trữ nó. 

Và một chiến dịch email marketing được cá nhân hóa sẽ có tầm ảnh hưởng hơn nhiều so với các bài đăng trên mạng xã hội, nơi mà nhiều khi người dùng chỉ lướt qua chứ không thực sự đọc được các thông điệp của bạn.

Ví dụ với Email này, mình đã bị hớp hồn ngay ánh mắt đầu tiên vì những câu chữ cực giá trị như “mời”, “Full-Stack”.

Một trong những ưu điểm quan trọng khác của e-marketing là quy mô lớn. Bạn có thể gửi các email của mình đi với số lượng người nhận lớn với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với những kênh marketing khác.

#3 Nâng cao lòng trung thành của khách hàng

Email giúp thúc đẩy sự trung thành của khách hàng, ở mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua hàng, từ nuôi dưỡng các lead, chuyển đổi, mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, và quay trở lại mua hàng.

Ở viễn cảnh tuyệt vời nhất là bạn có thể gửi các email bản tin có nội dung, hình ảnh hoặc thiết kế thật “đỉnh cao”, đến mức mà người dùng phải ngóng trông các email của bạn tới.

Quy trình của Email Marketing là gì?

Mỗi ngày, chúng ta phải soạn rất nhiều email và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong database với hi vọng sẽ thu hút được một ít người trong số đó quan tâm đến thông tin của mình. Cách làm đó liệu còn hiệu quả giữa thời đại này nữa không?

Chúng ta đang lãng phí thời gian, chất xám thậm chí là cả tiền bạc của mình cho những người chưa chắc đã có nhu cầu quan tâm đến thông tin được chia sẻ. Việc gửi email không có chọn lọc rất dễ làm mất khách hàng bởi họ cảm thấy bị làm phiền. Và đến một ngày nào đó, họ chặn tất cả mọi luồng thông tin của từ email chúng ta gửi tới.

Chính chúng ta đã làm mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đó là lý do chúng ta cần thúc đẩy một hệ thống Email Marketing là gì? Nó không chỉ cho phép nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mà còn giúp thực hiện triển khai trên diện rộng, nhưng vẫn đảm bảo được tính cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Paroda EMC – một giải pháp chuyên về Marketing và Sales. Paroda EMC sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong qua trình mua sắm và tìm kiếm thông tin giúp cho Marketing và Sale của Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.