fbpx

Vì sao cần thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp?

thiet ke website gioi thieu

Thiết kế website giới thiệu công ty trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Ngoài mục tiêu là một kênh giới thiệu, cung cấp đến khách hàng, những người quan tâm đến doanh nghiệp những thông tin cần thiết, website giới thiệu công ty còn đóng vai trò là hồ sơ năng lực, bộ mặt chính cho doanh nghiệp trên internet. Truyền tải thông tin một cách dễ dàng nhanh chóng, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản bá doanh nghiệp vươn xa đến mọi không gian và vị trí địa lý.

Đương đầu với thử thách kinh trên nền tảng internet trong thời đại 4.0 đầy hấp dẫn như hiện nay, doanh nghiệp muốn cạnh tranh với các đối thủ khác ngoài mô hình truyền thống còn đòi hỏi rất lớn về một chiến lược online đúng đắn. Đồng hành với những chiến lược ấy không thể thiếu việc thiết kế website giới thiệu công ty, nó chính là vũ khí chủ lực tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp thành công hơn trong thời kỳ hội nhập. Vậy một thiết kế website giới thiệu công ty mang đến cho bạn những lợi ích cụ thể nào? Hãy cùng Paroda tìm hiểu dưới đây nhé.

1. Đặc thù của thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp

Thiết kế website giới thiệu công ty sẽ có hình thức trình bày khác biệt so với các loại thiết kế website khác, mục địch của việc giới thiệu là làm nổi bật lên được giá trị riêng của doanh nghiệp, đặc điểm vượt trội, nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp đó, nên việc truyền tải thông điệp riêng không trùng lặp với các website của doanh nghiệp khác được đặt lên hàng đầu.

Ngoài mục tiêu là một kênh giới thiệu, cung cấp đến khách hàng, những người quan tâm đến doanh nghiệp những thông tin cần thiết, website giới thiệu công ty còn đóng vai trò là hồ sơ năng lực, bộ mặt chính cho doanh nghiệp trên intenet. Truyền tải thông tin một cách dễ dàng nhanh chóng, hỗ trợ đắc lực cho công tác quảng bá doanh nghiệp vươn xa đến mọi không gian và vị trí địa lý.

>> Xem thêm: Thiết kế website giới thiệu sản phẩm hiệu quả, chuyên nghiệp

2. Vì sao cần thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay muốn phát triển thương hiệu, tìm kiếm đối tác, khách hàng nhà đầu tư thì cần phải có một kênh thông tin liên lạc. Một trong những kênh thông tin liên lạc phổ thông nhất là trang web, sự thật thì hầu như doanh nghiệp, công ty hiện nay đều có thiết kế trang web giới thiệu. Chi phí cho việc thiết kế trang web cũng không quá cao, đó là một số tiền quá nhỏ so với lợi ích mà website mang lại.

Thiết kế website giới thiệu chính là cách tốt nhất để bạn đặt dấu chân của doanh nghiệp trên thị trường internet. Thế giới mạng internet rộng lớn nếu bạn không có website giới thiệu thì cũng không có ai biết đến doanh nghiệp, công ty của bạn. Mở một công ty, doanh nghiệp để làm ăn, kinh doanh mà không ai biết đến mình thì coi như thất bại.

Lợi ích đầu tiên của việc thiết kế website giới thiệu đó chính là quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty tới đông đảo khách hàng trong và ngoài nước (nếu như ngành nghề kinh doanh của bạn liên quan đến thị trường quốc tế). Nếu như trước đây kinh doanh online thì chỉ hướng đến phục vụ khách hàng tại địa phương hoặc các địa bàn lân cận thì giờ đây có thể hướng đến phục vụ khách hàng ở xa.

Nhờ vào thiết kế website giới thiệu mà bạn có cơ hội tìm kiếm và gặp gỡ nhiều đối tác khác nhau, các doanh nghiệp, công ty có thể tìm thấy đối tác của mình thông qua bài giới thiệu trên các trang web. Như vậy, bạn không cần phải đi đâu xa, hoặc phải lục tung tất cả các số điện thoại và gọi điện hỏi thăm, tư vấn các kiểu. Chỉ cần lên google và tìm công ty, doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề của mình, gửi email liên hệ nhờ tư vấn nguồn hàng, phân phối sản phẩm,…

Thông qua website giới thiệu bạn cũng có thể đăng tải các sản phẩm, dịch vụ mới một cách thoải mái mà không cần phải phụ thuộc vào ai. Nhờ đó nhanh chóng truyền tải những sản phẩm mới tới người tiêu dùng của mình, đây là cách kinh doanh hiện đại mà bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng cần phải quan tâm.

Việc xây dựng website giới thiệu dành cho tất cả các ngành nghề từ quần áo, thực phẩm, bất động sản, hàng điện tử, cho tới các cá nhân, cơ quan hành chính,… Những ai muốn kết nối với thế giới mạng internet thì đều cần phải thiết kế website giới thiệu.

3. Lợi ích khi thiết kế trang giới thiệu doanh nghiệp

Thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích to lớn có thể đến như sau:

STTLợi íchChi tiết
1Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp– Số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng cao. Vì vậy, tiếp cận người sử dụng qua Internet là con đường vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

– Thiết kế trang giới thiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng.

2Tăng khả năng tương tác với khách hàng– Khách hàng thông qua web tiếp cận được đầy đủ thông tin chi tiết các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

– Doanh nghiệp thông qua website tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng hiệu quả, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.

– Các thiết kế trang giới thiệu doanh nghiệp đẹp và chuẩn SEO thường sẽ thu hút khách hàng dừng lại và tương tác hơn.

3Tiết kiệm chi phí quảng cáo– Chi phí thiết web doanh nghiệp tiết kiệm đến 65% so với chi phí dành cho hình thức Marketing thông thường trước đây.
4Dễ dàng quản lý– Chức năng thống kê giúp doanh nghiệp theo dõi quá trình phát triển, tình trạng hàng hóa,… từ đó có phương án phát triển phù hợp, kịp thời.

Với những lợi ích to lớn của việc tạo website cho doanh nghiệp, chắc chắn đây là một công cụ không thể thiếu cho các công ty trong thời đại công nghệ hóa – hiện đại hóa để phát triển và cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

4. Lựa chọn cấu trúc và mẫu thiết kế website giới thiệu công ty

Nói tới cấu trúc, ta nói đến tính logic, khoa học của việc sắp xếp các yếu tố trên website. Nói đến thiết kế, ta đảm bảo được độ đẹp mắt của các yếu tố đó. Nếu lựa chọn tốt để có cấu trúc – thiết kế website phù hợp, thì trải nghiệm khách hàng trên trang cũng được đảm bảo. Vì vậy, phần này sẽ cho bạn các tiêu chí để lựa chọn một mẫu website có thiết kế vừa đẹp và vừa có bố trí, sắp xếp khoa học:

  • Độ rộng nội dung
  • Thiết kế header (đầu trang) trên trang chủ (homepage)
  • Thiết kế thanh menu

4.1. Độ rộng nội dung

Hầu hết các website hiện đại có hai độ rộng cho nội dung trên trang: độ rộng full-width (dàn hết trang) và độ rộng boxed-width (đóng khung).

Để bạn dễ hình dung, thì dưới đây là ví dụ về hai hình thức này:

Vì sao cần thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp?

Độ rộng full-width

Vì sao cần thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp?

Độ rộng boxed-width

Nhìn vào hai kiểu độ rộng trên, có thể thấy full-width nghĩa là website sẽ trải nội dung và hình ảnh tràn màn hình. Còn với giao diện boxed-width, nội dung sẽ được gói gọn trong một khung (box) có thể nhìn thấy ở rìa trái và phải màn hình. Giao diện tràn màn hình sẽ thích hợp với các thiết kế hiện đại, trẻ trung, sáng tạo; trong khi giao diện đóng khung do tính chất trang trọng, sẽ hợp với phong cách nghiêm túc, kinh doanh hơn. Dựa trên đặc tính này, có thể bạn sẽ có lựa chọn chính xác để phù hợp với tính cách doanh nghiệp.

4.2. Thiết kế header (đầu trang) trên trang chủ (homepage)

Nếu trang chủ là nơi đầu tiên khách hàng sẽ đặt chân đến khi truy cập website của bạn, thì có thể coi header chính là cánh cửa của nơi đó. Và ấn tượng của khách hàng ở ngưỡng cửa này có thể sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ về thương hiệu.

Chính vì vậy, việc lựa chọn đúng thiết kế header trên trang chủ khi chọn mẫu website giới thiệu công ty cũng là một lựa chọn mang tính chiến lược và cần cân nhắc kỹ.

Có một số kiểu header để lựa chọn: chỉ là ảnh tĩnh, hoặc ảnh với nội dung bên trên, hoặc video, hoặc slideshow,… hay chỉ đơn giản là chạy logo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ chọn header vì nó đẹp, bởi vì mục đích chính của header là khiến khách hàng nhớ và biết đang làm về lĩnh vực gì.

Mỗi kiểu header sẽ phục vụ cho mục đích, lĩnh vực kinh doanh khác nhau:

  • Kiểu header với ảnh tĩnh, không có text/ văn bản: Các doanh nghiệp thu hút khách hàng chủ yếu qua những bức ảnh đẹp, ví dụ như các ngành: spa, thẩm mỹ, du lịch, khách sạn,…
  • Kiểu header với ảnh tĩnh, có text/ văn bản trên ảnh: Đây có thể coi là lựa chọn an toàn nhất khi bạn không biết chọn kiểu header nào, vì đây là sự lựa chọn phổ biến dành cho tất cả các loại hình kinh doanh.
  • Kiểu header với slideshow (nhiều ảnh, được trượt dạng slide): Nếu doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đây có thể là lựa chọn cực kỳ phù hợp, vì nó giúp bao quát lượng lớn thông tin ngay từ header.
  • Kiểu header với video: Sử dụng video có lẽ là cách giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất, khi họ phải ở lại nhiều hơn 1 giây để biết bạn muốn truyền tải nội dung gì. Dĩ nhiên, với doanh nghiệp nào muốn làm hình thức này, thì việc đầu tư cho nội dung, chất lượng hình ảnh, thông điệp,… cần được làm chỉn chu, tỉ mỉ và thực sự truyền tải được ý nghĩa.

4.3. Thiết kế thanh menu

Thanh menu, hay còn gọi là thanh định hướng (navigation), chính là công cụ hỗ trợ trải nghiệm khách hàng khi họ tìm đến website giới thiệu công ty của bạn. Thanh menu này cần làm càng đơn giản, càng dễ nhìn thì càng tốt. Hơn thế nữa, cấu trúc thanh menu này cũng cần được tính toán về việc phân nhánh một cách khoa học để khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất.

Với các mẫu website giới thiệu công ty, các trag con sau có thể cân nhắc cho vào: trang sản phẩm, dịch vụ; trang giới thiệu tổng quan (lịch sử hình thành, tầm nhìn, mục tiêu, ban lãnh đạo,…), liên hệ, tin tức. Dưới mỗi mục này, bạn có thể lựa chọn phân bổ nội dung nhỏ hơn bằng các menu thả xuống (drop-down).

5. Các yếu tố khác

5.1. Kinh phí

Có các mẫu website miễn phí và trả phí, và ban đầu, với những doanh nghiệp nhỏ, thì mẫu website miễn phí có vẻ là phương án tiết kiệm kinh phí hơn. Tuy nhiên, miễn phí có thể không đi cùng chất lượng cao. Các phiên bản miễn phí thường giới hạn nhiều về mặt tùy chỉnh hoặc thiếu các tính năng.

Trong khi đó, các mẫu trả phí thường được đánh giá cao hơn bởi:

  • Thiết kế chất lượng hơn.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn (thường các phiên bản miễn phí không có, hoặc nếu muốn hỗ trỡ sẽ bị tính thêm phí).
  • Được nâng cấp thường xuyên.

Dĩ nhiên, không thể nói rằng các bản miễn phí không sử dụng được. Trái lại, có rất nhiều lựa chọn tiết kiệm cho bạn, nhưng bạn cần cân nhắc kỹ càng về các yếu tố cần thiết cho website để đưa ra phương án phù hợp.

5.2. Thân thiện với thiết bị di động

Tất cả các mẫu thiết kế website hiện đại hầu như đều phải đảm bảo yếu tố thân thiện với thiết bị di động, và tốt hơn hết là khả năng tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị. Google cũng đánh giá website của bạn thông qua độ thân thiện với các thiết bị, bởi vậy, dù bạn kinh doanh ngành hàng nào, khách hàng hướng tới là ai, thì website giới thiệu công ty, doanh nghiệp bạn cũng cần phải được tối ưu trên di động.

Bí kíp cho bạn là hãy chọn các mẫu website có thể “Xem trước” giao diện trên các màn hình với độ lớn khác nhau.

5.3. Thân thiện với SEO

Chắc chắn mọi doanh nghiệp đều muốn nhiều người biết đến mình hơn, và với thời đại 4.0 và digital marketing hiện nay, bạn có công cụ hỗ trợ – chính là SEO (tối ưu tìm kiếm). Có thể website của bạn thật sự đẹp mắt với những nội dung thú vị và hấp dẫn, nhưng nếu không áp dụng các thủ thuật SEO, việc “đẹp mắt” hay “hấp dẫn” đó không lôi kéo được nhiều người xem, thì website không còn ý nghĩa nhiều.

Bởi vậy, khi lựa chọn mẫu website giới thiệu công ty, doanh nghiệp, đừng quá sa đà chỉ vào hình thức, mà nó còn cần được cấu trúc khoa học và dễ điều hướng. Ngoài ra, tránh sử dụng nhiều mẫu trong cùng một website, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng trên trang – đây cũng là yếu tố làm website của bạn bị đánh giá với khả năng SEO thấp.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lý do vì sao bạn cần thiết kế website giới thiệu công ty của mình, đồng thời những yếu tố tối thiểu để khách hàng có thể nhận thấy bạn đang sở hữu một website chuyên nghiệp, một quy trình làm việc thật sự chuyên nghiệp và uy tín. Hãy thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp ngay hôm nay để bạn không mất đi những khách hàng tiềm năng trên internet!