Bằng cách quản lý công việc, nhà quản trị có thể biết được số lượng công việc hàng ngày, hàng tuần là bao nhiêu, theo dõi những công việc nào đang còn tồn đọng, chưa được xử lý hay tình trạng thực tế của các dự án mà công ty đang thực hiện.
Liệt kê các dự án và rà soát lại các mục tiêu mà nhà quản trị đang đặt ra. Hãy đánh giá các dự án quan trọng, hay tăng giảm các mục tiêu để phù hợp hơn với tình hình từng doanh nghiệp.
Một hệ thống tốt không chỉ giúp mở rộng tầm nhìn của các nhà quản trị mà còn có thể giúp thao tác tạo lập quy trình xử lý công việc trơn tru, nhanh gọn hơn, hiệu quả hơn.
Nhà quản trị cần nắm vững và vận dụng cách quản lý công việc hiệu quả mới có thể thúc đẩy toàn doanh nghiệp đạt được mục tiêu mong muốn. 5 cách quản lý công việc được Paroda liệt kê dưới đây sẽ dẫn đường cho các nhà quản trị, khi áp dụng đúng cách vào doanh nghiệp.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Hệ thống công việc
Bằng cách hệ thống công việc, nhà quản trị có thể biết được số lượng công việc hàng ngày, hàng tuần là bao nhiêu, theo dõi những công việc nào đang còn tồn đọng, chưa được xử lý hay tình trạng thực tế của các dự án mà công ty đang thực hiện.
Liệt kê các dự án và rà soát lại các mục tiêu mà nhà quản trị đang đặt ra. Hãy đánh giá các dự án quan trọng, hay tăng giảm các mục tiêu để phù hợp hơn với tình hình từng doanh nghiệp.
Một hệ thống tốt không chỉ giúp mở rộng tầm nhìn của các nhà quản trị mà còn có thể giúp thao tác tạo lập quy trình xử lý công việc trơn tru, nhanh gọn hơn, hiệu quả hơn.
2. Lưu trữ tài liệu
Đối với một số doanh nghiệp, vấn đề lưu trữ tài liệu luôn được đặt lên hàng đầu. Việc lưu trữ tốt sẽ giúp nhà quản trị dễ dàng kiểm soát cũng như quản lý thông tin hoặc các tài liệu quan trọng.
Ngoài ra, khi điều hành một công ty lớn, bảo mật thông tin là vô cùng cần thiết. Nếu việc lưu trữ tài liệu cẩu thả sơ sài thì rất dễ xảy ra rò rỉ hoặc thất lạc, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu hay nặng nề hơn nữa là tạo ra rắc rối về mặt pháp lý cho doanh nghiệp.
Quy trình lưu trữ có thể được thực hiện bằng cách hệ thống hóa các thông tin, tài liệu một cách gọn gàng, ngăn nắp để dễ tìm kiếm và sử dụng ngay khi cần thiết.
Hiện nay, có hai hình thức lưu trữ phổ biến là lưu trữ “cứng” và “mềm”. Vậy thế nào là lưu trữ mềm?
Lưu trữ mềm là một cách gọi khác của việc “số hóa” tài liệu, lưu trữ ở các tệp tin trên máy tính hoặc các trang lưu trữ online với tính năng bảo mật cao.
Ngược lại, lưu trữ cứng là in ấn tất cả những tài liệu, thông tin ra giấy sau đó hệ thống, sắp xếp theo đúng nơi đã được quy định của doanh nghiệp.
Những cách này giúp nhân viên, các bộ phận dễ dàng nâng cấp, mở rộng, cập nhật tối ưu những thông tin mới mà không sợ làm xáo trộn hệ thống thông tin của doanh nghiệp.
3. Lên kế hoạch
Vì sao phải lên kế hoạch cho mọi thứ? Vì khi vạch ra sẵn những việc mà chúng ta cần phải làm sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều công sức cũng như hiểu rõ được làm cách nào để sử dụng thời gian hiệu quả hơn.
Định hướng mục tiêu mỗi ngày cũng trở nên rõ ràng hơn. Mục tiêu rõ ràng giúp chúng ta không bị “lạc đường” hay chểnh mảng trong công việc.
Hãy tạo thói quen luôn lên kế hoạch, đặt mục tiêu theo mốc thời gian để có động lực hoàn thành tốt. Lập bảng theo dõi tiến độ để biết được hiệu suất làm việc của mình đến đâu và có những đầu việc nào chưa làm tốt, hay những đầu việc nào cần được hoàn thiện thêm nữa.
Đây cũng là một trong những phương pháp biến mỗi ngày làm việc của chúng ta trở nên năng suất, có động lực hơn rất nhiều.
4. Phân chia công việc
Nhà quản trị cần lưu ý đề cao vấn đề quản lý công việc, tránh tình trạng đùn đẩy vô tư, thiếu trách nhiệm, dây dưa kéo dài hạn hoàn thành.
Với cách làm này, những nhiệm vụ quan trọng nhưng không hối thúc về mặt thời gian nên được ưu tiên. Đối với những công việc không quan trọng nhưng yêu cầu gấp về hạn nộp, chúng ta có thể chuyển giao cho những bộ phận thích hợp và có năng lực xử lý.
Không nên ôm đồm quá nhiều việc không thuộc trách nhiệm của mình để tránh tình trạng tồn đọng công việc, dẫn đến sự sụt giảm về chất lượng do thiếu hụt thời gian.
5. Sử dụng phần mềm quản lý chuyên nghiệp
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời đại hiện nay, vấn đề quản lý công việc không còn là những câu hỏi không có hồi kết cho các nhà quản trị.
Lựa chọn áp dụng phần mềm quản lý công việc thông minh ngoài giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, tiền bạc cho công ty thì còn thể mang đến những hiệu quả vượt bậc về mặt chất lượng công việc.
6. Paroda Workplace – Giải pháp cho vấn đề quản lý công việc
Một hệ thống tốt không chỉ giúp mở rộng tầm nhìn của các nhà quản trị mà còn có thể giúp thao tác tạo lập quy trình xử lý công việc trơn tru, nhanh gọn hơn, hiệu quả hơn.
Paroda Workplace là một phần mềm được tạo ra nhằm đảm bảo những tính năng hỗ trợ các nhà quản trị doanh nghiệp một cách vượt trội. Những thiếu sót trong công tác theo dõi, giám sát tiến trình công việc, hay vấn đề xử lý các dự án còn tồn đọng, việc hệ thống hóa các mục tiêu vẫn còn đang gặp nhiều sự cố đều sẽ được giải quyết gọn gàng.
Phần mềm này còn mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp với những tính năng ưu việt cho các nhà quản trị khi xây dựng nên hệ thống mạng nội bộ. Ở đó, việc tương tác, trao đổi thảo luận giữa các phòng ban không còn gặp trở ngại như trước đây.
Trong quá trình lưu trữ tài liệu, thông tin tất cả mọi thứ đều sẽ được bảo mật, đảm bảo không có sai sót hay rò rỉ những dữ liệu quan trọng ra bên ngoài, tránh tình trạng gây thiệt hại về người và của cho doanh nghiệp.
Bài viết liên quan
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch? Quy trình chuẩn để thiết...
Th5
2025
Phần mềm nhắc nhở công việc thông minh không thể bỏ qua
Cuộc sống nhộn nhịp, số lượng công việc quá lớn nhiều lúc bạn chẳng biết...
Th5
2025
Sơ đồ PERT là gì? Cách xây dựng sơ đồ mạng lưới PERT chi tiết
Sơ đồ PERT là một trong những công cụ hữu hiệu trong việc quản lý...
Th5
2025
Bí quyết tăng năng suất làm việc siêu hiệu quả, dễ áp dụng
Năng suất làm việc là một yếu tố cạnh tranh quan trọng trong môi trường...
Th5
2025
Work from home: Giao việc từ xa – Hiệu quả tối đa
Phần mềm quản trị doanh nghiệp là giải pháp đang nhanh chóng phát triển cùng...
Th5
2025
Bảng kế hoạch công việc hàng ngày, tuần, tháng bằng excel
Bạn đang gặp khó khăn khi lập bảng kế hoạch công việc và muốn tham...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025