Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo những kênh website bán hàng online. Thế nhưng, để kinh doanh thành công thì việc sở hữu website thôi là chưa đủ, doanh nghiệp cần phải tìm cách SEO website hiệu quả để những sản phẩm, dịch vụ của mình đạt được thứ hạng cao. Và để làm được điều này, bạn hãy tham khảo những cách SEO website hiệu quả dưới đây cùng Paroda.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Tối ưu nội dung
Trong tất cả các cách SEO website thì tối ưu lại nội dung là một trong những công việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Theo các nghiên cứu, bài viết có nội dung càng chi tiết, càng đầy đủ, số lượng chữ nhiều và tập chung đúng vào chủ đề thì càng có nhiều cơ hội nâng cao thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Điều này có nghĩa rằng để SEO website hiệu quả hơn, bạn cần rà soát lại tất cả những nội dung đang có trên trang, kiểm tra xem đâu là những bài viết chưa đủ tiêu chuẩn về cả nội dung và hình thức để từ đó lên kế hoạch tổng hợp và tối ưu lại.
Trong trường hợp có những bài viết của bạn đã gần lọt vào TOP 10 (nằm ở trang 2 hoặc 3) tức là nội dung của bạn đang rất tiềm năng, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại một chút trong bài, thêm nội dung là có thể cải thiện thứ hạng một cách vượt bậc.
Thế nhưng, bạn cần nhớ một điều rằng, đôi khi không phải nội dung càng dài sẽ càng được Google đánh giá cao. Một bài viết được coi là chất lượng nhất khi và chỉ khi đáp ứng được tiêu chí về nhu cầu người dùng. Vậy nên hãy cân nhắc khi tối ưu lại nội dung làm sao vừa dài hơn vừa đủ ý để cách SEO website này mang lại hiệu quả như mong đợi.
2. Cách SEO website cải thiện độ UX/UI
Có một thực tế rằng, Google rất có “cảm tình” đối với những website mang lại trải nghiệm tích cực cho người truy cập. Vậy nên, điều bạn cần làm để kế hoạch SEO website hiệu quả là cải thiện UX/UI giúp khách hàng có nhiều cảm xúc tích cực khi truy cập vào trang web của bạn.
2.1. Cải thiện lại tính dễ đọc của bài viết
- Tối ưu lại cách trình bày
Thông tin, nội dung viết theo lối dàn trải thường gây cảm giác rối mắt, khách hàng cũng khó lòng theo dõi được các ý trong bài. Vì vậy, nếu nội dung của bạn có quá nhiều ý hãy hạn chế gom chúng thành đoạn, thay vào đó hãy gạch đầu dòng và bôi đậm những ý chính để bài viết thoáng mắt, khách hàng cũng dễ nắm bắt thông tin chính của bài hơn.
- Các thẻ heading thu hút, đúng ý chính
Thói quen của 90% người dùng internet là sẽ đọc một lượt các ý chính trong bài (các thẻ heading) trước khi quyết định đọc toàn bộ bài viết. Bởi vậy, bạn hãy tận dụng thói quen này của khách hàng để tìm cách SEO hiệu quả. Một gợi ý tốt nhất đó là hãy sử dụng những tiêu đề xúc tích, ngắn gọn rõ ràng, làm nổi bật được nội dung chính để người đọc thấy thu hút bởi những nội dung bạn sắp đề cập trong bài.
- Phân bố câu văn hợp lý
Khi bạn viết nội dung hãy chú ý hết hợp đan xen những câu văn ngắn và dài với nhau. Một đoạn văn có quá nhiều câu dài, câu văn hỗn hợp sẽ làm người đọc cảm thấy mệt mỏi, khó theo dõi. Vì vậy, việc đặt những câu văn ngắn xen kẽ sẽ giúp khách hàng được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục với những câu văn tiếp theo.
2.2. Cải thiện lại giao diện trang
Mặc dù chúng ta không nên can thiệp quá sâu vào bố cục thiết kế website, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi được những nội dung đã sắp xếp trên giao diện. Hãy theo dõi hành vi của người dùng thông qua những công cụ hỗ trợ hiệu quả như: Crazy Egg, Google Analytics… để biết khách hàng đang quan tâm nhất đến những vị trí nội dung nào? Tỷ lệ thoát ở đâu cao nhất?… Từ đó lên phương án tối ưu SEO website hiệu quả.
2.3. Cải thiện tốc độ tải trang
Một trong những vấn đề cần lưu tâm để SEO website hiệu quả là tốc độ tải trang ổn định. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hơn 90% khách hàng sẽ thoát trang nếu thấy thời gian chờ đợi quá lâu và khoảng 79% trong số đó sẽ không vào lại trang web trong thời gian tới. Nếu website của bạn bị mất một lượng traffic lớn chỉ vì tốc độ tải trang quá chậm liệu bạn có thấy đáng không?
Hãy thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn trên các trang như PageSpeed Insights, Think with Google, Accelerated Mobile Pages Project để xem kết quả tải trang là bao nhiêu. Tại các trang này cũng đưa ra những gợi ý về lý do khiến trang web của bạn có tốc độ không ổn định, bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó và đưa ra những kế hoạch cải thiện tốc độ website.
3. Hệ thống các link dẫn
Cách SEO website hiệu quả tiếp theo mà bất cứ SEOer nào cũng không thể bỏ qua chính là các internal link và các backlink. Đây cũng là một trong những yếu tố để Google dựa vào đó và đưa ra những đánh giá trước khi xếp hạng vị trí website cua bạn.
Đối với Internal link, bạn cần:
- Lựa chọn link phải sát với chủ đề hiện tại của bài viết.
- Link dẫn phải phù hợp với anchor text.
Đối với Backlink, bạn cần:
- Ưu tiên những web có DA (Domain Authority) cao.
- Backlink từ những trang báo, trang tin tức có uy tín và tầm ảnh hưởng nhất định.
- Dẫn từ các trang website cùng chủ đề có traffic lớn.
- Xây dựng mạng lưới backlink từ mạng xã hội Entity.
4. Tối ưu hoá kỹ thuật
Để SEO hiệu quả bạn cần làm tiếp theo là tối ưu hoá kỹ thuật cho website. Đây chính là mẹo mà hầu hết các website đạt thứ hạng cao (TOP 1, 2, 3) đều áp dụng, cụ thể như sau:
- Sử dụng giao thức HTTPS
Nếu website của bạn vẫn đang sử dụng giao thức cũ là HTTP thì ngay hôm nay hãy chuyển sang phiên bản nâng cấp cải tiến nhất là HTTPS. Sở dĩ nên làm điều này là bởi HTTPS đã được cài thêm bảo mật SSL, điều này sẽ giúp tất cả những thông tin trên website của bạn được mã hoá an toàn và tránh được sự xâm nhập của các hacker. Giao thức HTTPS gần như là điều kiện tối thiểu mà website nào cũng cần trang bị và đây cũng là điều kiện được Google đưa vào danh sách đánh giá thứ hạng website.
- Sửa lỗi 404
Lỗi 404 là một trong những lỗi thường gặp nhất trên website khi khách hàng vào một link và không tìm thấy thông tin gì của bạn. Với những link này bạn hãy sử dụng redirect để điều hướng URL cũ đến URL mới đang hoạt động tốt hơn.
5. Đảm bảo giao diện tương thích trên tất các thiết bị
Hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn thiết bị để truy cập website của bạn như tablet, điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng…Vì vậy, để quá trình tối ưu SEO website hiệu quả bạn cần đảm bảo giao diện website trên tất cả các thiết bị trên phải tương thích và được đồng nhất thông tin để không gián đoạn trải nghiệm người dùng.
Vấn đề responsive giao diện thường sẽ được lên kế hoạch và thực hiện ngay từ giai đoạn thiết kế website. Vậy nên bạn vẫn chưa biết làm thế nào để SEO website “nhàn” hơn, thì ngày từ đầu bạn hãy ứng dụng responsive cho trang web bán hàng của mình nhé.
6. Tối ưu SEO Website hiệu quả với từ khoá
Trong tất cả những hướng dẫn SEO website hiệu quả thì từ khóa chính là điểm chốt mà các SEOer không được bỏ qua. Đúng như cái tên, từ khóa chính là chìa khoá để khách hàng tìm được bạn. Thế nhưng, bạn không được lạm dụng điều này để nhồi nhét từ khoá vào các bài viết, điều này chỉ khiến nội dung của bạn “mất điểm” trong mắt Google và khách hàng mà thôi.
Cách tốt nhất để bài viết của bạn nâng được thứ hạng là hãy chèn từ khóa trong bài một cách tự nhiên và đặt ở những vị trí quan trọng như: tiêu đề SEO website, thẻ meta description, các heading… để bot Google có thể quét qua dễ dàng.
Ngoài ra, bạn cần xây dựng kế hoạch bộ từ khoá và nên ưu tiên những bộ từ khoá có volume cao. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những công cụ tìm từ khóa hiệu quả như: Google Keywords Planner, Google Trends Spineditor, KeywordTool,…
Hy vọng 6 cách tối ưu SEO website hiệu quả trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về SEO, làm thế nào để seo website cũng như kế hoạch để đẩy thứ hạng trang web trên trang kết quả tìm kiếm Google. Mong những cách SEO website hiệu quả nhất này sẽ giúp ích bạn thật nhiều trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Paroda chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ và thành công trong tương lai.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
Chứng chỉ SSL là gì? Tổng quan về SSL trên website
Giao thức SSL gần như đã trở thành quy chuẩn tất yếu mà bất cứ [...]
Th12