Công ty/ doanh nghiệp bạn chỉ có vài chục sản phẩm, thậm chí còn ít hơn? Điều này có nghĩa là bạn không cần phải có một trang web để bán hàng?
Tuyệt đối không! Số lượng sản phẩm ít chỉ có nghĩa là bạn hãy chú ý nhiều hơn đến các yếu tố khác. Bạn chắc chắn có thể sở hữu 1 website chuyên nghiệp và đẹp mắt, đặc biệt nếu bạn làm theo các mẹo thiết kế trang web khi có ít sản phẩm sau đây. Hãy cùng Paroda tìm hiểu nhé!
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Nhiều công ty/ doanh nghiệp cung cấp quá nhiều sản phẩm/ dịch vụ khiến họ khó thể nào chăm chút tỉ mỉ cho từng hình ảnh đăng tải lên trang web. Còn công ty bạn chỉ có dăm ba sản phẩm chủ chốt tại sao không tập trung vào chất lượng hình ảnh để tạo sự khác biệt và nâng cao lợi thế cạnh tranh? Cũng giống như thấy một cái đẹp, hình ảnh đẹp luôn gây ấn tượng sâu sắc với người nhìn, nó có sức hút mãnh liệt thậm chí ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng.
Chính vì vậy, khi thiết kế trang web bạn hãy tập trung vào từng hình ảnh bên bạn cung cấp. Hình ảnh trước hết phải sắc nét, độ phân giải cao, góc chụp đẹp thể hiện hình dáng, màu sắc một cách chân thật nhất. Những yếu tố này không chỉ tạo thiện cảm với người nhìn mà còn cải thiện đáng kể giao diện thiết kế trang web tổng thể của bạn. Các chuyên gia chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ là người giúp bạn sở hữu những tấm ảnh “chất như nước cất” để đăng tải lên website.
2. Tận dụng thiết kế lớn
Không có quá nhiều thứ để đăng lên website khi bạn có ít sản phẩm. Nhưng bạn (và khách hàng) sẽ không muốn có quá nhiều không gian trắng xuất hiện trên website. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng hình ảnh lớn, văn bản lớn, tiêu đề lớn,… Tuy nhiên, không nên lạm dung bởi việc nhồi nhét quá nhiều chi tiết lớn có thể gây ra sự lộn xộn. Với các thiết kế trang web này, hãy giữ sự đơn giản.
>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế giao diện web: Bạn đã thử?
3. Đầu tư một trang riêng cho từng sản phẩm
Một bố cục hợp lý chính là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế trang web đẹp. Vì thế, để vừa khiến trang web của bạn bớt trống trải, vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu hơn về sản phẩm/ dịch vụ, tốt nhất bạn nên phân chia trang riêng cho từng sản phẩm.
Dạo quanh một vài thiết kế website cung cấp nhiều sản phẩm/ dịch vụ, bạn sẽ thấy chúng được phân chia, sắp xếp theo các danh mục lớn. Nhưng với số lượng ít ỏi của bạn thì khó thể nào phân chia được như vậy. Thay vào đó, hãy xây dựng trang riêng cho từng sản phẩm/ dịch vụ để giới thiệu thật chi tiết giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn. Họ không cần phải tìm hiểu thêm bất cứ một website nào khác và cơ hội để công ty/ doanh nghiệp bán được sản phẩm sẽ cao hơn.
4. Giới thiệu sản phẩm thật chi tiết
Tận dụng không gian để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách đầy đủ và truyền đạt tất cả lợi ích của sản phẩm. Bên cạnh hình ảnh và thông tin mô tả thông thường, bạn có thể đưa ra một bức tranh đầy đủ hơn về sản phẩm. Ví dụ như, bạn có thể giới thiệu vài hình ảnh của quá trình sản xuất, hoặc trình bày sự khác nhau giữa các biến thể sản phẩm (kích cỡ, màu sắc, vật liệu,…).
Điều này rất quan trọng vì một cửa hàng có ít sản phẩm đôi khi sẽ gây ấn tượng thiếu chuyên nghiệp đến một số khách hàng. Bằng cách bổ sung thêm thông tin, bạn chứng minh rằng bạn đáng tin cậy và nghiêm túc, và bạn nhấn mạnh vào chất lượng hơn là số lượng.
5. Truyền sức sống vào từng sản phẩm
Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng hình dung sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp như một phần cuộc sống của họ bằng cách cho họ thấy lý do họ cần nó. Bạn có thể thêm hình ảnh/ video người thật đang sử dụng sản phẩm đó (thay vì ảnh chụp sản phẩm nằm im trên nền trắng). Tạo thêm video hướng dẫn sử dụng sản phẩm thật chi tiết, chia sẻ mẹo vặt để sử dụng và bảo quản sản phẩm,… Hay đơn giản hơn, bằng cách viết những mẫu quảng cáo bằng giọng điệu thân thiện, vui tươi, bạn đã giúp sản phẩm trở nên đầy sức sống, sinh động và trực quan.
6. Hiển thị những đánh giá tốt từ khách hàng
Một điều chắc chắn rằng, khi mua hàng online khách hàng sẽ “bám víu” vào những lời review của hàng trước đó về sản phẩm/ dịch vụ để đánh giá công ty/ doanh nghiệp đang sở hữu trang web có uy tín hay không. Thấu hiểu tâm lý chung này, không ít website cho hiển thị các đánh giá tích cực của những khách hàng cũ để gia tăng độ tin cậy cho người truy cập.
Tương tụ, hãy áp dụng cách này cho thiết kế trang web của bạn để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
7. Truyền cảm hứng bằng nội dung
Các sản phẩm của công ty/ doanh nghiệp không quá nhiều, vậy sao bạn không phong phú trang web của mình bởi các nội dung truyền cảm hứng, bằng cách đăng tải các bài quảng cáo, PR sản phẩm hoặc những bài viết tư vấn cách sử dụng, bảo quản, những vấn đề liên quan đang được khách hàng quan tâm hiện nay…? Điều này sẽ góp phần khiến trang web của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn.
>> Xem thêm: Cách viết nội dung website để bán hàng trực tuyến hiệu quả
8. Công ty thiết kế trang web chuyên nghiệp – Paroda
Với 7 mẹo trên, website của bạn vẫn trông thật chuyên nghiệp và bắt mắt dù không có nhiều sản phẩm để trưng bày. Và điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn nữa khi bạn sử dụng nền tảng xây dựng thiết kế trang web từ Paroda.
Sở hữu một website kinh doanh đã không còn là điều khó khăn. Với nền tảng thiết kế trang web Paroda, nhà bán hàng tạo website nhanh chóng mà không cần biết code hay thiết kế. Đừng lo lắng! Paroda.vn – Công ty thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z từ bước kế hoạch, thành lập web cho đến khi hoàn thiện website nhanh chóng để thúc đẩy kinh doanh. Và còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Paroda.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2