Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này Paroda sẽ đề cập một số cách xây dựng kênh Instagram, kinh nghiệm kinh doanh trên Instagram và 1 số công cụ để bán hàng trên Instagram hiệu quả cho những ai chuẩn bị bán hàng online.
Instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook cũng là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Và bên cạnh xu hướng bán hàng trên Facebook, nhiều cửa hàng online hiện nay cũng chọn Instagram làm đất kinh doanh mới. Nhưng để chốt được nhiều đơn hàng hơn khi kinh doanh trên mạng xã hội này như thế nào? Làm sao để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng?
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Liên kết qua tài khoản Facebook
- Vì Instagram và Facebook có liên kết với nhau, nên chỉ cần có tài khoản Instagram, hệ thống sẽ gửi thông báo liên kết tài khoản và gợi ý tìm kiếm bạn bè, bạn sẽ follow được bạn bè nào trên Facebook có sử dụng Instagram.
2. Tiếp cận khách hàng qua nút “Tìm kiếm”
- Biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp của Instagram có nhiều nhiều công dụng hơn là bạn biết. Hãy chọn tab “mọi người” để tìm nick của mọi người và follow họ. Những thao tác like hình ảnh ở mục này sẽ được Instagram lưu trữ và gợi ý cho bạn những hình ảnh tương tự cùng chuyên mục hình ảnh mà bạn like.
3. Bán hàng trên Instagram qua hashtag
- Có thể bạn chưa biết, Hashtag của Instagram chính là công cụ bán hàng được nhiều người ưa thích vì đây là cách tiếp cận khách hàng được xem là hiệu quả nhất của mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng này.
- Trong thanh tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ từ khóa về sản phẩm, sở thích… và chọn biểu tượng “#” hoặc tab “thẻ”, là bạn sẽ tiếp cận được sản phẩm kèm hashtag mà các chủ sản phẩm đính kèm bên dưới.
- Trong ô tìm kiếm, bạn gõ từ khóa (về sản phẩm, sở thích, giới tính, phong cách,… của khách hàng) cần, sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm. Hãy tạo những hashtag liên quan đến sản phẩm của mình nhất để khách hàng nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm của bạn.
- Nếu tìm được khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ nhé.
4. Tiếp cận khách hàng qua địa điểm
- Cũng giống như chọn hashtag, bán hàng trên Instagram cho phép người dùng check-in địa điểm và bạn chỉ cần chọn địa điểm check-in cho sản phẩm, sẽ giúp tìm được khách hàng ở gần cửa hàng bạn nhất.
5. Follow khách hàng tiềm năng để bán hàng trên Instagram
- Thực hiện follow, like và bình luận ở nhiều nơi để có mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cho shop của bạn. Tuy nhiên, cách này cần nhiều người làm và phải thực hiện thủ công, mất thời gian, nhưng kết quả sẽ “chất” hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác.
- Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên follow quá 50 người/ ngày, Instagram sẽ cho bạn vào danh sách spam. Vì thế, nên cân nhắc chọn lọc khách hàng tiềm năng thì hãy follow.
Trên đây là những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram hiệu quả. Với chủ đề này, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình những vị khách giúp tăng đơn hàng cho shop ngay và luôn.
Ngoài việc sử dụng mạng xã hội để bán hàng, thì đầu tư một website chưa bao giờ là bỏ công cả, vì website bán hàng sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và người bán hơn. Và website bán hàng càng có “tuổi” càng có được sự tin cậy nhiều hơn từ khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu lập website bán hàng chuyên nghiệp, hãy liên hệ paroda.vn để được tư vấn cách lập website bán hàng nhé.
Bài viết liên quan
Câu chuyện thành công của một thương hiệu thời trang đẳng cấp – Gucci
Gucci được biết đến là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất thế...
Th5
2025
Muốn kinh doanh thành công, bạn phải nắm rõ 11 bí quyết sống – còn của những doanh nhân thành đạt
Học hỏi kinh nghiệm, bài học từ những người thành công sẽ là con đường...
Th5
2025
Quản lý trang Facebook: Bật mí cách quản lý fanpage facebook hiệu quả
Quản lý trang facebook là gì? Cách quản lý trị fanpage Facebook hiệu quả, chuyên...
Th5
2025
Mua hàng trên Taobao bằng Tiếng Việt như thế nào?
Taobao đang dần được biết đến như một địa chỉ mua sắm trực tuyến được...
Th5
2025
7 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng cách bán...
Th5
2025
Tại sao KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH lại quan trọng với doanh nghiệp?
“Chỉ 20% khách hàng trung thành cũng có thể tạo ra 80% lợi nhuận của...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025