Thiết kế giao diện web cũng như bố cục web chính là những nền tảng góp phần thu hút người dùng. Giao diện càng đẹp và bắt mắt thì sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng cũng như cho thấy độ chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế giao diện. Chúng ta đang sống trong thời đại số hóa chuẩn mực. Internet được tận dụng tối đa để giúp con người sống “tiện lợi” hơn bao giờ hết.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Xây dựng thương hiệu thông qua màu sắc
Có thể bạn sẽ nghi ngờ song cá tính thương hiệu có thể được định hình thông qua màu sắc chủ đạo của thiết kế giao diện web. Mỗi màu sắc biểu thị một sắc thái, cảm giác và tính cách khác nhau.
Chẳng hạn, màu đỏ tượng trưng cho sự hiện đại, năng động, nhiệt huyết và tuổi trẻ trong khi màu vàng mang đến niềm vui, cảm giác ấm áp và trù phú. Màu xanh lá khơi gợi sự an toàn, bền vững và màu xanh dương liên tưởng đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái.
Do đó, hiểu được ý nghĩa màu sắc và liên tưởng cảm xúc của chúng sẽ giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp với cá tính thương hiệu. Tuy nhiên, trước đó bạn cũng xác định rõ những thông điệp muốn truyền tải và xem xét tính đồng bộ giữa màu sắc trang web với các yếu tố nhận diện khác.
2. Xây dựng thương hiệu thông qua logo
Logo là một trong những bộ phận nhận diện thương hiệu quan trọng nhất. Không chỉ xuất hiện ở website, nó là dấu hiệu để khách hàng “nhận ra” bạn ở mọi nơi, từ mạng xã hội, email cho đến cửa hàng, quảng cáo ngoài trời,… Một logo tuyệt vời phải đáp ứng được các tiêu chí sau:
Nếu bạn không có đủ chi phí, những phần mềm thiết kế logo tự động sẽ là giải pháp an toàn. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị trùng lặp và không có quá nhiều tính sáng tạo hay lột tả được các giá trị mà bạn muốn truyền tải.
Vì vậy, nếu muốn sở hữu một logo độc đáo với chi phí tiết kiệm, bạn có thể liên hệ ngay với PARODA. Không chỉ là đơn vị thiết kế logo uy tín với đội ngũ sáng tạo, chúng tôi còn cung cấp những gói thiết kế giao diện web chuyên nghiệp!
3. Xây dựng thương hiệu thông qua cá tính website
Khách hàng ngày nay không chỉ yêu cầu một website có trải nghiệm người dùng tốt, đầy đủ thông tin. Những giao diện trang trọng, cứng nhắc chỉ khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó kết nối ở góc độ cá nhân.
Vì vậy để cho họ thấy cá tính thương hiệu cũng như khơi gợi sự hứng thú, đừng ngần ngại thể hiện cá tính thương hiệu rõ ràng thông qua giao diện đẹp, hấp dẫn và mang đến cảm giác thoải mái.
Những yếu tố thiết kế có thể truyền tải cảm xúc này là màu sắc, font chữ, bố cục,… Các thông điệp, câu chuyện thương hiệu, chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng,… cũng có tác dụng tương tự.
4. Xây dựng thương hiệu thông qua nhất quán thiết kế
Nhất quán và đồng bộ về bảng màu, font chữ, biểu tượng, kiểu thông báo,… khi thiết kế giao diện web là điều cần thiết để thể hiện cá tính thương hiệu xuyên suốt. Đừng cố gắng thử nhiều phong cách khác nhau trên cùng một website và trong cùng thời điểm vì nó không chỉ khiến trang web trông thiếu thẩm mỹ mà còn khiến khách hàng “mơ hồ” về hình ảnh thương hiệu.
5. Xây dựng thương hiệu thông qua giá trị mang lại
Khi truy cập vào một website, hầu như tất cả khách hàng của bạn đều kỳ vọng được giải đáp ngay lập tức cách giải quyết vấn đề của họ. Do đó, đừng để khách hàng tự đánh giá rằng thương hiệu kém chuyên nghiệp với các nội dung dài dòng hoặc thiết kế rắc rối, bố cục phi logic.
Để giao hiện hiện đại gây ấn tượng tốt về thương hiệu, bạn nên bố trí giá trị rõ ràng, ngắn gọn ở vị trí nổi bật. Đồng thời, nó cần trả lời được 2 câu hỏi:
- What: “Bạn đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì?”
- Why: “Vì sao bạn đề xuất sản phẩm/ dịch vụ đó?”
Thương hiệu hoàn toàn có thể được định hình rõ thông qua thiết kế giao diện web. Đó không chỉ còn là vấn đề “nên” hay “không nên” mà là điều quan trọng trong thời đại internet bùng nổ. Để sở hữu giao diện thu hút, chuyên nghiệp, định vị rõ tính cách thương hiệu, hãy liên hệ ngay với PARODA!
Bài viết liên quan
Thiết kế website ngoại thất
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website ngoại thất2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Ưu nhược điểm của website miễn phí là gì?
Sở hữu website là điều kiện tiên quyết trong kinh doanh online nhưng nên sử...
Th5
2025
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động....
Th5
2025
Website bán hàng: 7 mẹo thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cao
Website bán hàng đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nền kinh...
Th5
2025
13 Lý do doanh nghiệp phải tạo website bán hàng
Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc tạo website bán hàng đã trở thành...
Th5
2025
Thiết kế website kế toán
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website kế toán2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025