Thiết kế giao diện web cũng như bố cục web chính là những nền tảng góp phần thu hút người dùng. Giao diện càng đẹp và bắt mắt thì sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng cũng như cho thấy độ chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế giao diện. Chúng ta đang sống trong thời đại số hóa chuẩn mực. Internet được tận dụng tối đa để giúp con người sống “tiện lợi” hơn bao giờ hết.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Xây dựng thương hiệu thông qua màu sắc
Có thể bạn sẽ nghi ngờ song cá tính thương hiệu có thể được định hình thông qua màu sắc chủ đạo của thiết kế giao diện web. Mỗi màu sắc biểu thị một sắc thái, cảm giác và tính cách khác nhau.
Chẳng hạn, màu đỏ tượng trưng cho sự hiện đại, năng động, nhiệt huyết và tuổi trẻ trong khi màu vàng mang đến niềm vui, cảm giác ấm áp và trù phú. Màu xanh lá khơi gợi sự an toàn, bền vững và màu xanh dương liên tưởng đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái.
Do đó, hiểu được ý nghĩa màu sắc và liên tưởng cảm xúc của chúng sẽ giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp với cá tính thương hiệu. Tuy nhiên, trước đó bạn cũng xác định rõ những thông điệp muốn truyền tải và xem xét tính đồng bộ giữa màu sắc trang web với các yếu tố nhận diện khác.
2. Xây dựng thương hiệu thông qua logo
Logo là một trong những bộ phận nhận diện thương hiệu quan trọng nhất. Không chỉ xuất hiện ở website, nó là dấu hiệu để khách hàng “nhận ra” bạn ở mọi nơi, từ mạng xã hội, email cho đến cửa hàng, quảng cáo ngoài trời,… Một logo tuyệt vời phải đáp ứng được các tiêu chí sau:
Nếu bạn không có đủ chi phí, những phần mềm thiết kế logo tự động sẽ là giải pháp an toàn. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị trùng lặp và không có quá nhiều tính sáng tạo hay lột tả được các giá trị mà bạn muốn truyền tải.
Vì vậy, nếu muốn sở hữu một logo độc đáo với chi phí tiết kiệm, bạn có thể liên hệ ngay với PARODA. Không chỉ là đơn vị thiết kế logo uy tín với đội ngũ sáng tạo, chúng tôi còn cung cấp những gói thiết kế giao diện web chuyên nghiệp!
3. Xây dựng thương hiệu thông qua cá tính website
Khách hàng ngày nay không chỉ yêu cầu một website có trải nghiệm người dùng tốt, đầy đủ thông tin. Những giao diện trang trọng, cứng nhắc chỉ khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó kết nối ở góc độ cá nhân.
Vì vậy để cho họ thấy cá tính thương hiệu cũng như khơi gợi sự hứng thú, đừng ngần ngại thể hiện cá tính thương hiệu rõ ràng thông qua giao diện đẹp, hấp dẫn và mang đến cảm giác thoải mái.
Những yếu tố thiết kế có thể truyền tải cảm xúc này là màu sắc, font chữ, bố cục,… Các thông điệp, câu chuyện thương hiệu, chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng,… cũng có tác dụng tương tự.
4. Xây dựng thương hiệu thông qua nhất quán thiết kế
Nhất quán và đồng bộ về bảng màu, font chữ, biểu tượng, kiểu thông báo,… khi thiết kế giao diện web là điều cần thiết để thể hiện cá tính thương hiệu xuyên suốt. Đừng cố gắng thử nhiều phong cách khác nhau trên cùng một website và trong cùng thời điểm vì nó không chỉ khiến trang web trông thiếu thẩm mỹ mà còn khiến khách hàng “mơ hồ” về hình ảnh thương hiệu.
5. Xây dựng thương hiệu thông qua giá trị mang lại
Khi truy cập vào một website, hầu như tất cả khách hàng của bạn đều kỳ vọng được giải đáp ngay lập tức cách giải quyết vấn đề của họ. Do đó, đừng để khách hàng tự đánh giá rằng thương hiệu kém chuyên nghiệp với các nội dung dài dòng hoặc thiết kế rắc rối, bố cục phi logic.
Để giao hiện hiện đại gây ấn tượng tốt về thương hiệu, bạn nên bố trí giá trị rõ ràng, ngắn gọn ở vị trí nổi bật. Đồng thời, nó cần trả lời được 2 câu hỏi:
- What: “Bạn đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì?”
- Why: “Vì sao bạn đề xuất sản phẩm/ dịch vụ đó?”
Thương hiệu hoàn toàn có thể được định hình rõ thông qua thiết kế giao diện web. Đó không chỉ còn là vấn đề “nên” hay “không nên” mà là điều quan trọng trong thời đại internet bùng nổ. Để sở hữu giao diện thu hút, chuyên nghiệp, định vị rõ tính cách thương hiệu, hãy liên hệ ngay với PARODA!
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2