Trong quá trình kinh doanh online, hẳn nhiều lần bạn bắt gặp khái niệm Landing Page. Vậy Landing Page là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của bạn? Hoặc làm thế nào để thu thập email khách hàng mà không có một popup trên trang web của bạn?… Hãy cùng Paroda tìm hiểu tổng hợp những điều cần biết về Landing page nhé.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Landing Page là gì?
Landing page là gì? Landing page – dịch thuần việt – nghĩa là Trang đích. Trong tiếp thị kỹ thuật số, trang đích là một trang web độc lập. Đây là nơi mà một người truy cập “hạ cánh” sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo Google AdWords, kết quả của một công cụ tìm kiếm, hoặc một email marketing.
Nói đơn giản, Landing page là một trang web đơn được người kinh doanh tạo ra nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch Google AdWords hoặc SEO.
Tỷ lệ chuyển đổi tức là từ 1 khách hàng ghé thăm website, họ sẽ thực hiện các hành động:
- Điền thông tin cá nhân để được tư vấn
- Đăng ký tham gia một sự kiện
- Chi trả tiền để mua sản phẩm
- Cài đặt một ứng dụng, phần mềm
- Hoặc một mục tiêu tiếp thị nào khác của người tạo landing page…v…v…
Như vậy, nội dung trang landing này thường bao gồm các thông tin khuyến mại, quà tặng hoặc các chương trình sự kiện hấp dẫn…v…v… Mục đích nhằm kích thích người truy cập thực hiện 1 hành vi nào đó.
2. Phân loại landing page
Tùy theo mục đích chuyển đổi là gì, mà người tạo sẽ lập ra Landing Page khác nhau. Mỗi Landing Page có một mục đích chuyển đổi nhất định. Ví dụ :
- Khách hàng vào 1 trang web du lịch. Họ đặt và thanh toán tiền tour. => Mỗi một lượt thanh toán được gọi là 1 chuyển đổi.
- Khi khách hàng truy cập website bán quần áo. Họ đăng ký nhận thông tin giá, mẫu mã. => Mỗi một lượt đăng ký vào Bảng mẫu là 1 chuyển đổi.
Tùy theo công dụng của Landing Page mà có thể phân làm 3 loại chính:
- Landing page bán hàng
- Landing page thu thập thông tin
- Click Through Page – Landing page chuyển đổi trung gian
2.1. Landing Page bán hàng
Người tạo sẽ thiết kế dạng Trang web bán hàng (Salepage). Mục đích tập trung giới thiệu chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Nhằm thuyết phục người truy cập thực hiện hành vi mua hàng.
Ví dụ về Landing page của 1 website bán máy lọc nước nhãn hiệu Kangaroo.
Người truy cập khi có nhu cầu mua hàng, sẽ điền thông tin cá nhân vào bảng mẫu để tiến hành quá trình đặt hàng máy lọc nước.
2.2. Landing Page thu thập thông tin
Người tạo sẽ lập 1 trang với mục đích để người truy cập điền thông tin đăng ký nhận tư vấn, tặng quà. Hoặc cho người dùng được trải nghiệm một dịch vụ, sản phẩm miễn phí của đơn vị kinh doanh. Landing page này tạo nên với mục đích chủ yếu thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Ví dụ dưới đây là 1 trang landing thu thập thông tin khách hàng của 1 đơn vị Gym – Fitness. Khi có nhu cầu đăng ký nhận thẻ bơi khuyến mại, người truy cập sẽ điền dữ liệu vào bảng mẫu.
2.3. Click Through Page – Landing page chuyển đổi trung gian
Người lập tạo ra với mục đích dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
Khác với 2 loại Trang đích trên. Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Mà không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Như ở ví dụ trên, Sendo tạo 1 cửa sổ xuất hiện khi khách hàng truy cập vào Trang chủ Sendo.vn. Và nếu người dùng quan tâm đến thông tin “Hoàn tiền đến 50%”. Họ sẽ kích vào chữ Săn Ngay để được chuyển hướng đến trang khác.
Đối với những bạn bước đầu tìm hiểu về landing page. Hẳn là sẽ rất mơ hồ để phân biệt 1 trang web với 1 trang đích khác nhau như thế nào. Cùng Paroda tìm hiểu tiếp nhé.
3. Sự khác nhau giữa Landing page và Website
Như mình đã đưa ra ở phần đầu khi giải thích landing page là gì. Landing page là 1 trang đơn, chỉ có duy nhất 1 trang, và 1 địa chỉ url. Trong khi đó, Website bao gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau
Về nội dung: Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức… Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi mà bạn muốn.
4. Kết luận
Hi vọng, bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc khái niệm landing page là gì đối với các bạn đang làm kinh doanh online. Landing page có tác dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều khi khách hàng truy cập vào 1 trang web. Nếu bạn đang chạy quảng cáo, mà website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin. Không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action). Bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình đấy.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2