Trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh đến chóng mặt ngày nay, việc khiến doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các trang tìm kiếm, mạng xã hội,… là rất cần thiết. Thế nhưng, đối với những doanh nghiệp nhượng quyền đã có website thương hiệu thì sao? Liệu doanh nghiệp bạn có cần xây dựng riêng cho mình một website với thiết kế giao diện phù hợp hay không? Câu trả lời mà Paroda đưa ra là có. Và hãy cùng đọc qua bài viết phía dưới để hiểu tại sao chúng tôi lại đưa ra đáp án này nhé!
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Tăng khả năng được biết đến và tăng tỉ lệ referral
Đối với mô hình nhượng quyền, việc quảng bá trên website sẽ không giống với mô hình công ty có nhiều chi nhánh. Bởi nếu là công ty nhượng quyền, doanh nghiệp bạn chỉ cần tuân thủ một số quy tắc nhất định, phần còn lại vẫn sẽ mang màu sắc riêng để thu hút khách hàng.
Website cũng giống như vậy. Việc được “điểm tên” trên website chính của thương hiệu không thể là lý do khiến doanh nghiệp bạn “ỷ y” mà không tự mình thiết kế giao diện phù hợp và quảng bá theo cách riêng.
Ngoài ra, nếu khách hàng được giới thiệu từ bạn bè hoặc người thân để đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại doanh nghiệp của bạn, họ sẽ phải thông qua website thương hiệu. Sẽ phải mất thêm thời gian và qua một bước trung gian nữa để khách hàng tìm thấy bạn.
Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ để trải nghiệm bằng cách đăng lên mạng xã hội và nhờ người quen giới thiệu, họ sẽ mong muốn nhận được một lời giới thiệu càng cụ thể, chi tiết càng tốt. Và chắc hẳn doanh nghiệp của bạn sẽ khó mà cạnh tranh được nếu thiếu đi website so với các doanh nghiệp còn lại, bất kể các doanh nghiệp đó có thuộc mô hình nhượng quyền hay không.
Và khi đã mất cơ hội cạnh tranh trong trường hợp này, bạn chắc chắn mất đi một (hoặc nhiều) khách hàng tiềm năng. Và thậm chí, đánh mất luôn cả cơ hội được khách hàng mới này giới thiệu (refer) đến một người khác nữa.
2. Tăng độ tin cậy của doanh nghiệp
Tất cả những người làm kinh doanh chuyên nghiệp đều biết rằng việc sở hữu website được thiết kế bằng giao diện công ty phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp sẽ khiến doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.
“Đến sau cùng, mọi thứ đều trỏ về website” là câu thần chú mà mỗi marketer đều phải biết. Vậy, hãy nghĩ xem bạn có thể bỏ lỡ những gì nếu doanh nghiệp thiếu website riêng?
Nếu không có website riêng, khách hàng chỉ có thể biết về doanh nghiệp bạn thông qua những thông tin được người khác giới thiệu, hoặc cóp nhặt đâu đó trên những website trôi nổi khác. Ngược lại, nếu có website, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp bạn, các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.
Đồng thời, nếu cảm thấy bị thuyết phục, họ có thể ngay lập tức đặt hàng hoặc thuê dịch vụ của bạn mà không cần phải tốn thêm thời gian tìm kiếm thông tin liên hệ từ những người hoặc website khác.
3. Cho phép người được giới thiệu liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp bạn
Hãy thử tưởng tượng về trường hợp sau: một khách hàng muốn giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp bạn (mà theo họ là rất tốt) cho một người quen. Nếu không có website, họ sẽ phải tốn thời gian giới thiệu về doanh nghiệp bạn, dịch vụ, và cả phương thức liên hệ nếu người quen kia muốn biết.
Còn nếu doanh nghiệp bạn đã có website với thiết kế giao diện vô cùng chuyên nghiệp, bạn sẽ gây được ấn tượng tốt từ ánh nhìn đầu tiên với khách hàng mới. Họ cũng sẽ dễ dàng liên hệ với bạn hơn so với việc thông qua người khách hàng cũ kia.
Vì thế, việc tự xây dựng cho doanh nghiệp mình một website sẽ giúp bạn tăng khả năng được biết đến, đồng thời khiến cho khách hàng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp bạn hơn.
4. Cho phép người dùng phân biệt bạn với những doanh nghiệp nhượng quyền khác của cùng thương hiệu
Và cuối cùng, việc sở hữu một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng được nhận ra so với những doanh nghiệp khác trong cùng hệ thống nhượng quyền.
Nếu sử dụng website chung của thương hiệu, bạn sẽ phải túc trực gần như là 24/7 để phòng trường hợp khách hàng muốn tìm hiểu thêm hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Và nếu không may bị lỡ mất các tin nhắn đó, bạn sẽ khó mà tìm lại khi nó “chìm” trong hàng tá các tin nhắn khác.
Ngược lại, việc có cho mình website riêng và được trỏ về từ website thương hiệu sẽ khiến bạn tăng lượng truy cập, tăng cơ hội được biết đến (thông qua việc tìm kiếm trên công cụ và cả thông qua việc được trỏ về từ website thương hiệu).
Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Paroda đã giải thích những lý do cho câu trả lời “doanh nghiệp nhượng quyền nên xây dựng website riêng” của mình. Bởi không đơn thuần chỉ là doanh nghiệp nhượng nguyền, bạn sở hữu một doanh nghiệp thực thụ, và vì thế – xây dựng cho nó một website với thiết kế giao diện riêng và chuyên nghiệp là điều cần thiết và thực sự hữu ích về lâu dài.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2