Fanpage Facebook là một kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tuy nhiên để đặt tên page hay, thu hút được khách hàng và gắn liền với sản phẩm dịch vụ của shop thì lại là một vấn đề nan giải đối với nhiều chủ shop hiện nay.
Vậy hãy khám phá ngay bài viết này của Paroda, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên fanpage hay, phù hợp với shop của bạn nhé.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Tại sao nên đặt tên page hay?
Bán hàng trên Facebook đang là xu hướng của nhiều shop online, thế nhưng hiện nay việc cạnh tranh khi kinh doanh trên kênh online này là rất lớn. Để tạo được ấn tượng với khách hàng, làm cho họ nhớ lâu tới thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì tên facebook hay là một yếu tố cực kỳ thiết yếu.
Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới những lợi ích như:
- Khách hàng dễ dàng nhớ tới tên shop của bạn
- Truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng…đến người xem một cách rõ ràng nhất
- Tạo nên sự khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa một rừng các fanpage của shop khác
2. Bí quyết đặt tên trang facebook hay
Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:
- Không nên đặt tên fanpage theo tên website
Nếu bạn đã có website và thương hiệu được nhiều người biết tới việc bạn sử dụng tên website đặt tên cho fanpage sẽ phù hợp. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là một cái tên mới thì tên fanpage cần có tính sáng tạo vào hướng nhiều tới người tiêu dùng
Việc sử dụng tên website để đặt tên cho fanpage sẽ mang cảm giác thương mại hóa, không gần gũi, và khiến khách hàng dè chừng hơn khi mua sản phẩm của shop bạn.
- Không nên đặt tên chung chung
Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,…có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn.
- Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng
Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua.
Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.
- Hạn chế đặt tên Tiếng Anh cho shop
Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.
3. Quy tắc đặt tên fanpage và thu hút khách hàng
3.1. Tuân thủ công thức “vàng”
Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Mặt hàng + Tên thương hiệu/ Tên shop”. Với cách đặt tên này khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Moji – Phụ kiện và Quà tặng
3.2. Tên Facebook thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực
Khi khách hàng đang lướt Facebook và gặp quảng cáo chạy tăng like fanpage của bạn, tên fanpage sẽ được bôi đậm, có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, việc người dùng chỉ nhìn vào tên là biết bạn bán gì sẽ giúp họ đưa ra quyết định click vào fanpage hay không.
Hãy thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng vào fanpage của bạn, tối ưu được chi phí quảng cáo mà lại tăng được tỉ lệ chuyển đổi. Còn gì tốt hơn phải không?
3.3. Tên chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm
Công thức tiếp theo để bạn đặt tên fb hay chính là: Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để giới thiệu tên thương hiệu sản phẩm của bạn với mô tả ngắn mang nét đặc trưng.
Ví dụ: BHome – Nội thất thông minh cho mọi gia đình
3.4. Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt
Với một rừng các fanpage đối thủ cạnh tranh, bạn nên thêm tên thương hiệu vào để phân biệt và tốt nhất là để tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ thì sẽ rất phù hợp để khách hàng tìm ra bạn.
3.5. Tên chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao
Ngoài tên hay và ấn tượng ra thì Fanpage của bạn cần nằm trên top kết quả tìm kiếm vì vậy nó cần phải xuất hiện từ khóa có lượt tìm kiếm cao của người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào đang được tìm nhiều nhất và liên quan tới sản phẩm của mình và đưa nó vào tên page.
Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn.
4. Lưu ý khi đặt tên fanpage
Tên page facebook cần phản ảnh chính xác trang đó, lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang. Để đặt tên page không được bao gồm các yếu tố sau:
- Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.
- Viết hoa không phù hợp, tên page khi đặt phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.
- Ký hiệu (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.
- Mô tả dài, chẳng hạn như khẩu hiệu. Người quản lý trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang.
- Bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook”.
- Từ ngữ gây hiểm nhầm. Nếu fanpage không phải là trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng, tên page đó không được khiến người khác hiểu lầm rằng đó là một trang chính thức hoặc trang được một người đại diện được ủy quyền quản lý.
Trên đây là bí quyết giúp bạn có thể đặt tên page hay và tạo ấn tượng giúp bạn thu hút được khách hàng cũng như khiến họ nhớ tới thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử áp dụng các cách này để đặt tên cho fb fanpage của mình nhé.
Bài viết liên quan
Google Shopping là gì? 10 Lợi ích nổi bật của quảng cáo mua sắm
Google Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm) là gì mà HOT vậy? Trước khi nói rõ...
Th5
2025
10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu
Kinh doanh online là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những người đam mê...
Th5
2025
Bán hàng trên Instagram: Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả...
Th5
2025
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
Bạn đã biết cách bán hàng trên Shopee? Làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu...
Th5
2025
Tại sao KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH lại quan trọng với doanh nghiệp?
“Chỉ 20% khách hàng trung thành cũng có thể tạo ra 80% lợi nhuận của...
Th5
2025
Bí quyết khảo sát thị trường cho ý tưởng sản phẩm của bạn
Làm thế nào để bạn đánh giá các ý tưởng kinh doanh và xác định xem liệu...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025