Website bán hàng đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nền kinh tế hiện nay. Để có được kết quả kinh doanh tích cực thì doanh nghiệp nên biết cách tối ưu chất lượng Website bán hàng thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Dưới đây là 7 mẹo giúp bạn cải thiện Website bán hàng chất lượng, đạt hiệu quả cao.
MỤC LỤC NỘI DUNG
- 1. Website bán hàng cải thiện bằng cách: Tặng quà cho lần mua hàng đầu tiên
- 2. Sử dụng Video linh hoạt
- 3. Xây dựng Website bán hàng thân thiện với giao diện Mobile
- 4. Tính toán vị trí đặt khung đăng ký hợp lý trên Website bán hàng
- 5. Bổ sung khung Chat tự động
- 6. Hiển thị khung đăng ký dạng cuộn
- 7. Đặt nút đăng ký ở cuối Website bán hàng
1. Website bán hàng cải thiện bằng cách: Tặng quà cho lần mua hàng đầu tiên
Để người tiêu dùng đăng ký Website và truy cập thường xuyên thì bạn phải cung cấp cho họ một giá trị nào đó. Không ít Website bán hàng đã áp dụng tặng quà cho khách hàng ngay từ đơn hàng đầu tiên. Việc này mang đến hiệu ứng kinh doanh bất ngờ cho công ty. Nhờ đánh trúng vào tâm lý thích được nhận quà của con người, doanh nghiệp đã thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Mã giảm giá trực tiếp ngay trên đơn hàng hay cho lần mua hàng tiếp theo là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả. Thực tế nhu cầu về sản phẩm đó đang ở dạng tiềm ẩn, chưa phát sinh. Nhưng nếu mua được hàng khuyến mại, tiết kiệm được một khoản thì người dùng lại sẵn sàng chi tiền ngay. Do đó, bạn nên cân nhắc dựa trên khả năng tài chính của công ty để đưa ra chính sách xúc tiến hợp lý nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng.
2. Sử dụng Video linh hoạt
Đôi khi, khách hàng không thể hiểu được những gì mà bạn mô tả vì chúng mang tính kỹ thuật hoặc quá trừu tượng. Lúc này, sản xuất video giới thiệu về sản phẩm chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Bạn có thể hướng dẫn sử dụng và giải thích cụ thể hơn về đặc điểm của hàng hóa. Việc này giúp khách hàng hiểu được tính năng của sản phẩm thông qua video trực quan, sinh động.
3. Xây dựng Website bán hàng thân thiện với giao diện Mobile
Với tốc độ phủ sóng của Internet như hiện nay, người tiêu dùng dễ dàng mua sắm ở bất kỳ đâu. Chỉ bằng một vài thao tác trên máy tính hay điện thoại là đã có thể hoàn tất quá trình tiêu dùng. Thế nhưng, một số đơn vị chỉ tập trung thiết kế Website tương thích với máy tính mà quên mất nhiều khách hàng sử dụng Smartphone là chủ yếu.
Giao diện của mỗi thiết bị khác nhau nên không thể áp dụng đồng thời công cụ cho cả máy tính và điện thoại. Doanh nghiệp cần tối ưu Website có thể hiển thị tối ưu trên nhiều nền tảng, đặc biệt là nền tảng di động. Bởi điều này giúp cho khách có thể truy cập vào Website bán hàng thuận tiện và nhanh chóng.
4. Tính toán vị trí đặt khung đăng ký hợp lý trên Website bán hàng
Không phải vị trí nào trên Website bán hàng cũng có thể đặt khung đăng ký. Một số sẽ làm mất tập trung của người dùng và che lấp nội dung. Vì vậy bạn cần tính toán địa điểm đặt khung đăng ký hợp lý. Hãy chắc chắn rằng nó được đặt ở nơi dễ nhìn và có thể thu hút khách hàng.
5. Bổ sung khung Chat tự động
Chắc hẳn hình ảnh khung Chat nằm ở góc dưới của các Website đã không còn xa lạ với bạn. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Ở đó, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ túc trực và giải đáp thắc mắc cho người dùng. Qua đó công ty xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, nắm được tâm lý của họ. Nhằm mục đích đưa ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng khung Chat tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc gọi điện tới cửa hàng. Nên rất nhiều người mua lựa chọn trao đổi với người bán qua hình thức này. Do vậy, bạn nên thêm khung Chat tự động vào Website bán hàng để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
6. Hiển thị khung đăng ký dạng cuộn
Ít khi khách hàng nhấn đăng ký ngay khi vừa truy cập vào Website. Họ cần thời gian để tìm hiểu về hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp trước khi ra quyết định mua sắm. Cho nên hiển thị khung đăng ký dạng cuộn là một lựa chọn hữu ích. Người dùng có thể dừng lại để đăng ký ở bất kỳ lúc nào khi họ đã hiểu biết về sản phẩm. Bên cạnh đó, điều này không làm ảnh hưởng tới quá trình đọc nội dung của khách hàng.
7. Đặt nút đăng ký ở cuối Website bán hàng
Việc khách hàng đọc đến cuối Website cho thấy họ thực sự có nhu cầu về hàng hóa mà bạn đang cung cấp. Vậy thì tại sao bạn không đặt nút đăng ký ở cuối trang để người tiêu dùng có thể thao tác nhanh chóng sau khi đã có đầy đủ thông tin về sản phẩm? Đảm bảo cách này sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể lượt đăng ký Website.
Những điều mà Paroda chia sẻ trên đây chỉ là một trong số những lưu ý giúp nâng cao chất lượng Website bán hàng để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Mong rằng đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích. Trong quá trình vận hành và tối ưu Website, nếu bạn gặp phải khó khăn trong quyết trình thiết kế hoặc xây dựng Website bán hàng cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Paroda để được tư vấn nhiệt tình, chu đáo.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2