Bán hàng trên website sẽ thu hút thật nhiều lượng truy cập mà chuyển đổi thành những đơn hàng giá trị. Nếu website của bạn không như vậy, hãy tìm hiểu vấn đề từ thiết kế Website – giải pháp bán hàng trên website.
Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng muốn thiết kế Website có thể thu hút người xem và khuyến khích họ tiến đến bước tiếp theo: mua hàng hoặc liên hệ. Bước này được gọi là bước chuyển đổi, là lúc bạn chuyển những người truy cập Website này thành khách hàng. Nếu Website của bạn có lượng traffic lớn nhưng lượng chuyển đổi thấp, hãy nhanh chóng tìm ra vấn đề và giải quyết.
Có rất nhiều nhân tố dẫn tới vấn đề này. Tin hay không thì thiết kế Website có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới người mua và lựa chọn của họ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người chỉ mất 90 giây để đánh giá một sản phẩm. Bán hàng trên website
Thậm chí họ dành thời gian cực kỳ ngắn cho một website: ít hơn 8 giây. Vậy nên ấn tượng ban đầu về một Website thì có 94% là về thiết kế của nó. Hơn nữa, 75% người xem sẽ đánh giá uy tín của thương hiệu bất kỳ dựa trên thiết kế Website.
Hầu như những người vào xem Website lần đầu tiên đều không sẵn sàng để mua hàng. Họ chỉ đang xem xét các lựa chọn và so sánh sản phẩm của bạn với những đối thủ khác. Bạn có biết làm thế nào để nổi bật trong cuộc cạnh tranh đó không? Hãy học hỏi từ những Website của các thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Sau đó hãy nhìn lại Website của mình. Bán hàng trên website
Dưới đây là 10 khía cạnh bạn cần cân nhắc để đánh giá lại thiết kế website của mình. Hãy quyết định xem thay đổi những gì sẽ đem lại những kết quả tốt nhất.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Màu sắc
Website của Performable đã chuyển màu của nút kêu gọi hành động (Call-to-action/ CTA) từ màu xanh thành màu đỏ. Ngay lập tức lượng chuyển đổi đã tăng lên 21%. Ript Apparel thì chuyển từ xanh lá cây sang vàng, lượng chuyển đổi tăng 6.3%.
Bạn nên biết rằng màu đỏ và màu xanh là hai màu mà những người mắc chứng mù màu phải vật lộn nhiều nhất. Hơn nữa, bạn nên xem xét đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn nhắm tới nữ giới, hãy tập trung vào các màu xanh dương, tím và xanh lá cây. Với nam giới, hãy chọn màu xanh dương, xanh lá cây và màu đen. Đây chỉ là những gợi ý rất chung thôi. Còn màu nào kém hiệu quả nhất? Nâu và da cam. Bán hàng trên website
2. Video
Các video sản phẩm luôn tăng sales và lượng chuyển đổi. Các con số có thể thay đổi theo từng công ty nhưng hầu hết họ đều đánh giá rằng lượng tăng lên tới 144%. Các công ty B2B hoặc công ty dịch vụ có thể sử dụng video để chia sẻ câu chuyện của mình hoặc nói về sự khác biệt của công ty. Bán hàng trên website
3. Dễ sử dụng
Hãy luôn sắp xếp những thông tin quan trọng nhất ở trên cùng. Đừng bắt người xem phải kéo xuống dưới để tìm thông tin họ muốn. Hãy tạo giao diện tương tác đơn giản để người xem có thể dễ dàng tìm những thứ họ muốn mà không hiển thị trên trang đầu tiên.
4. Giá trị kinh doanh độc đáo
Giá trị kinh doanh độc đáo của bạn là gì? Nếu bạn không biết, đó là vấn đề đầu tiên của bạn. Vấn đề thứ hai là gì? Chắc là những giá trị này không hiển thị rõ ràng cho người xem Website. Hãy sắp xếp nó thật rõ ràng để người xem có thể thấy được tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn.
5. Các biểu tượng tin cậy
Biểu tượng huy hiệu của Yelp hoặc logo chứng nhận của PayPal là hai ví dụ của những biểu tượng tin cậy. Bạn nên có một dấu ấn an ninh hoặc các biểu tượng liên quan đến ngành nghề của bạn trên Website. Các đánh giá, nhận xét của các khách hàng cũng phục vụ mục đích tương tự nên bạn có thể đăng tải những điều này lên. Mục tiêu của bạn ở đây đó là đảm bảo khách hàng tiềm năng có thể tin rằng bạn cung cấp dịch vụ, trải nghiệm và sản phẩm tốt. Bán hàng trên website
6. Những lời đề nghị miễn phí
Nếu bạn đề nghị tặng giấy trắng hoặc bất kỳ thứ gì miễn phí, hãy chắc chắn là chữ “miễn phí” hiển thị thật to và rõ ràng. Đâu là những lý do khác khiến người khác không muốn mua hàng của bạn? Website của bạn cũng nên giải thích bạn chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề như thế nào.
7. Mẫu đơn ngắn gọn
Khách hàng tiềm năng không hề muốn cung cấp cho bạn các thông tin như thành phố, địa chỉ, tên họ, tên thú công và cả đống thông tin khác chỉ để tải cái gì đó miễn phí. Hãy ngắn gọn thôi. Bắt đầu với tên gọi, địa chỉ email và thành phố nơi họ sống. Nếu bạn đang sử dụng bài kiểm tra captcha, hãy thử tắt nó đi và xem tỷ lệ phản hồi có gì khác biệt, mà không hề khiến bạn bị spam.
8. Chat trực tuyến
Nhiều người thích chat trực tuyến trong khi xem Website thay vì phải nhấc điện thoại lên gọi và phải đương đầu với cả tá nút bấm. Ngay cả khi họ không muốn chat, hãy để lựa chọn đó luôn sẵn sàng cho họ. Chỉ riêng điều này thôi cũng giúp họ tin tưởng thương hiệu hơn, giúp tăng giá trị bán hàng trên website hiệu quả hơn.
9. Các tiêu đề
Những tiêu đề lớn trên Website cần phải giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà khách hàng tiềm năng gặp. Họ lo lắng về thời gian, quá trình, kết quả hay bất kỳ điều gì khác, hãy in đậm các giải pháp.site
10. Khoảng trắng
Một Website quá nhiều chi tiết sẽ trông rất xấu và khiến người xem cảm thấy lôi thôi. Quá nhiều chi tiết có thể gây bối rối cho người xem khiến họ bỏ đi.
Bài viết liên quan
Thiết kế website Hưng Yên
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Hưng Yên2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng...
Th5
2025
Thiết kế website Cao Bằng
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Cao Bằng2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Bảo mật website là gì? Cách bảo mật hiệu quả cho trang web của bạn
Hầu hết những người kinh doanh trên nền tảng website online hoặc đang vận hành...
Th5
2025
Responsive là gì? Thiết kế web responsive hiệu quả
Responsive hiện nay đã gần như trở thành thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp...
Th5
2025
Vì sao cần thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp?
Thiết kế website giới thiệu công ty trong thời đại công nghệ thông tin hiện...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025