Landing Page đóng vai trò như một người kể chuyện và người bán hàng 24/7 của doanh nghiệp, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng. Mức độ tối ưu của Landing Page sẽ tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Bài viết sau đây từ Paroda sẽ giới thiệu đến bạn 4 xu hướng thiết kế giao diện Landing Page hứa hẹn sẽ bùng nổ và cải thiện trải nghiệm người dùng nhất hiện nay.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Các yếu tố tác động đến tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page
Những trang Lading Page được xem như các tác phẩm nghệ thuật. Tại đó, các chuyên mục sẽ mang đến thông tin cần thiết và thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Vì vậy, một số chi tiết cần chú ý khi thiết kế giao diện Landing Page là:
- Dòng tiêu đề
- Bố cục
- Hiệu ứng đổ bóng
- Các phương tiện media (hình ảnh, video)
- Testimonials (Lời chứng thực của người đã từng mua hàng)
Bạn sẽ hầu như khó để thiết kế nên một giao diện bán hàng hiệu quả ngay từ đầu mà phải dành nhiều thời gian để tối ưu nó. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để đánh giá hiệu quả hoạt động của trang Langding Page như Hubspot.
2. Những xu hướng thiết kế Landing Page
2.1. Sử dụng video nền
Việc sử dụng các video nền trong thiết kế giao diện Landing Page sẽ giúp người dùng thích thú hơn và doanh nghiệp có thể dễ dàng cải thiện lượng tương tác. Lúc này trang Landing Page sẽ có sự khác biệt so với các trang web tĩnh cùng loại và càng trở nên đặc biệt hơn khi cung cấp kiến thức chuyên môn về ngành.
Tuy nhiên, khi sử dụng video nền trong thiết kế giao diện Landing Page, bạn cũng nên chú ý đến những khía cạnh sau:
- Không chỉ đặt hết sự thu hút vào video mà cần phân bổ các nội dung chính phụ phù hợp để người dùng nhận được nhiều thông tin nhất khi có thể.
- Tối ưu dung lượng video là rất cần thiết vì nó ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Hãy cố gắng thu nhỏ kích thước tệp của nó (tối đa 7 – 10MB).
Sử dụng các video có liên quan và chất lượng cao sẽ giúp bạn quảng cáo đúng thông điệp đến khách hàng.
2.2. Sử dụng chữ ngoại cỡ
Một trong những phương pháp sơ bộ nhất và dễ dàng nhất để cải thiện sự thu hút của trang Landing Page là sử dụng chữ kích thước lớn hơn, trực quan hơn. Nó giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được thông điệp và cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
Trước khi bắt đầu áp dụng mô hình này, bạn hãy thử đánh giá sơ bộ về trang Landing Page hiện tại của doanh nghiệp theo 4 bước sau:
- Cuộn nhanh trên trang Landing Page và đọc lướt qua các tiêu đề quan trọng nhất.
- Chỉ nghiên cứu các văn bản táo bạo & các gạch đầu dòng.
- Xem xét các bức ảnh đang sử dụng hiện tại.
- Cuộn toàn bộ trang Landing Page nhanh hơn.
Hành vi người tiêu dùng sẽ diễn ra tương tự như các bước trên. Những thông tin bạn nhận được khi thực hiện các bước trên cũng chính là những gì người dùng sẽ nhận được. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên có một trang Landing Page có bố cục sáng tạo và tạo ra các điểm dừng.
2.3. Chủ nghĩa tối giản
Chúng ta thường hay nghe đến khái niệm “less is more” và có rất nhiều trường hợp đúng trong thực tế. Đặc biệt là trong thiết kế giao diện trang Landing Page.
Thiết kế của trang landing page tối ưu đòi hỏi phải quan tâm đến mật độ nội dung và cách hiển thị của nó để người dùng không cảm thấy choáng ngợp về mặt thị giác khi truy cập. Việc này đồng thời cũng mang đến hai ưu điểm lớn như:
- Tối ưu hoá tốc độ tải trang: các trang web đơn giản, tinh gọn sở hữu lợi thế lớn về tốc độ tải trang.
- Tải trọng nhận thức được cải thiện: người dùng sẽ dễ dàng nhận được thông tin một cách nhanh chóng, ghi nhớ những thông tin nổi bật và cần thiết.
2.4. Hình minh họa tùy chỉnh
Hình minh hoạ tuỳ chỉnh (custom illustration) giúp cho trang Landing Page thêm phần bắt mắt và chân thực. Bạn cũng có đa dạng sự lựa chọn hơn khi sử dụng các hình vẽ hình hoạ và phục vụ được cho nhiều mục đích khác nhau. Đồng thời vô cùng hiệu quả trong việc phân cấp những yếu tố quan trọng trên trang Landing Page. Đây cũng là cái hiệu quả để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page.
Trong những năm sắp tới, được dự đoán sẽ có những sự chuyển biến tích cực trong hành vi người tiêu dùng. Do đó, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang Landing Page và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cần cân nhắc để thiết kế giao diện Landing Page theo những xu hướng mới nhất.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2