Landing Page đóng vai trò như một người kể chuyện và người bán hàng 24/7 của doanh nghiệp, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng. Mức độ tối ưu của Landing Page sẽ tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Bài viết sau đây từ Paroda sẽ giới thiệu đến bạn 4 xu hướng thiết kế giao diện Landing Page hứa hẹn sẽ bùng nổ và cải thiện trải nghiệm người dùng nhất hiện nay.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Các yếu tố tác động đến tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page
Những trang Lading Page được xem như các tác phẩm nghệ thuật. Tại đó, các chuyên mục sẽ mang đến thông tin cần thiết và thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Vì vậy, một số chi tiết cần chú ý khi thiết kế giao diện Landing Page là:
- Dòng tiêu đề
- Bố cục
- Hiệu ứng đổ bóng
- Các phương tiện media (hình ảnh, video)
- Testimonials (Lời chứng thực của người đã từng mua hàng)
Bạn sẽ hầu như khó để thiết kế nên một giao diện bán hàng hiệu quả ngay từ đầu mà phải dành nhiều thời gian để tối ưu nó. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để đánh giá hiệu quả hoạt động của trang Langding Page như Hubspot.
2. Những xu hướng thiết kế Landing Page
2.1. Sử dụng video nền
Việc sử dụng các video nền trong thiết kế giao diện Landing Page sẽ giúp người dùng thích thú hơn và doanh nghiệp có thể dễ dàng cải thiện lượng tương tác. Lúc này trang Landing Page sẽ có sự khác biệt so với các trang web tĩnh cùng loại và càng trở nên đặc biệt hơn khi cung cấp kiến thức chuyên môn về ngành.
Tuy nhiên, khi sử dụng video nền trong thiết kế giao diện Landing Page, bạn cũng nên chú ý đến những khía cạnh sau:
- Không chỉ đặt hết sự thu hút vào video mà cần phân bổ các nội dung chính phụ phù hợp để người dùng nhận được nhiều thông tin nhất khi có thể.
- Tối ưu dung lượng video là rất cần thiết vì nó ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Hãy cố gắng thu nhỏ kích thước tệp của nó (tối đa 7 – 10MB).
Sử dụng các video có liên quan và chất lượng cao sẽ giúp bạn quảng cáo đúng thông điệp đến khách hàng.
2.2. Sử dụng chữ ngoại cỡ
Một trong những phương pháp sơ bộ nhất và dễ dàng nhất để cải thiện sự thu hút của trang Landing Page là sử dụng chữ kích thước lớn hơn, trực quan hơn. Nó giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được thông điệp và cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
Trước khi bắt đầu áp dụng mô hình này, bạn hãy thử đánh giá sơ bộ về trang Landing Page hiện tại của doanh nghiệp theo 4 bước sau:
- Cuộn nhanh trên trang Landing Page và đọc lướt qua các tiêu đề quan trọng nhất.
- Chỉ nghiên cứu các văn bản táo bạo & các gạch đầu dòng.
- Xem xét các bức ảnh đang sử dụng hiện tại.
- Cuộn toàn bộ trang Landing Page nhanh hơn.
Hành vi người tiêu dùng sẽ diễn ra tương tự như các bước trên. Những thông tin bạn nhận được khi thực hiện các bước trên cũng chính là những gì người dùng sẽ nhận được. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên có một trang Landing Page có bố cục sáng tạo và tạo ra các điểm dừng.
2.3. Chủ nghĩa tối giản
Chúng ta thường hay nghe đến khái niệm “less is more” và có rất nhiều trường hợp đúng trong thực tế. Đặc biệt là trong thiết kế giao diện trang Landing Page.
Thiết kế của trang landing page tối ưu đòi hỏi phải quan tâm đến mật độ nội dung và cách hiển thị của nó để người dùng không cảm thấy choáng ngợp về mặt thị giác khi truy cập. Việc này đồng thời cũng mang đến hai ưu điểm lớn như:
- Tối ưu hoá tốc độ tải trang: các trang web đơn giản, tinh gọn sở hữu lợi thế lớn về tốc độ tải trang.
- Tải trọng nhận thức được cải thiện: người dùng sẽ dễ dàng nhận được thông tin một cách nhanh chóng, ghi nhớ những thông tin nổi bật và cần thiết.
2.4. Hình minh họa tùy chỉnh
Hình minh hoạ tuỳ chỉnh (custom illustration) giúp cho trang Landing Page thêm phần bắt mắt và chân thực. Bạn cũng có đa dạng sự lựa chọn hơn khi sử dụng các hình vẽ hình hoạ và phục vụ được cho nhiều mục đích khác nhau. Đồng thời vô cùng hiệu quả trong việc phân cấp những yếu tố quan trọng trên trang Landing Page. Đây cũng là cái hiệu quả để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page.
Trong những năm sắp tới, được dự đoán sẽ có những sự chuyển biến tích cực trong hành vi người tiêu dùng. Do đó, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang Landing Page và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cần cân nhắc để thiết kế giao diện Landing Page theo những xu hướng mới nhất.
Bài viết liên quan
Thiết kế website bảo vệ
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website bảo vệ2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thiết kế website trường học
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Trường học2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thiết kế website Quảng Ngãi
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Quảng Ngãi2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thời điểm vàng chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới, trong đó...
Th5
2025
Kinh doanh thời Covid – cần đầu tư website ngay từ hôm nay
Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự phát triển của...
Th5
2025
Thiết kế website Nghệ An
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Nghệ An2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025