Gucci được biết đến là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất thế giới; là một biểu tượng của thời trang cao cấp mà bất cứ một tín đồ shopping nào đều muốn có trong tủ đồ của mình. Sự thành công ngày hôm nay không chỉ được tạo bởi những sản phẩm tinh xảo; tỉ mỉ; chất lượng mà còn đến từ sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh; một trong số đó là chiến lược tiếp cận khách hàng. Bài viết này sẽ tìm hiểu về bí mật của “chiếc chìa khóa vạn năng”; tạo nên thành công.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Lịch sử thương hiệu thời trang Gucci
Là một nhân viên làm việc trong các khách sạn sang trọng ở Pháp; anh chàng trai người Ý Guccio Gucci đã bị những chiếc vali hàng hiệu của các vị khách thị thành cuốn hút.
Sau khi trở về quê hương Florence; nơi có nguồn vật liệu chất lượng cao và những người thợ thủ công khéo léo; ông đã mở một cửa hàng bán đồ da với phong cách cổ điển năm 1920. Cùng với ba cậu con trai Aldo Gucci; Vasco Gucci và Rodolfo Gucci; mở rộng kinh doanh với những cửa hàng mới mọc lên ở Milan; Rome và nhiều cửa hàng khác tại Florence.
Các sản phẩm đặc trưng là những chiếc túi xách; giày dép bằng da được làm bằng tay tinh xảo cũng như các sản phẩm bằng lụa và len dạ. Trải qua rất nhiều thăng trầm biến cố từ việc thiếu nguyên vật liệu đến những lục đục trong gia đình; những thay đổi to lớn về mặt nhân sự; Gucci vẫn tiếp tục là một thương hiệu toàn cầu; và khẳng định vị trí của mình trong làng thời trang cạnh tranh đầy khắc nghiệt.
Hiện nay đã có hệ thống hơn 550 cửa hàng trên toàn cầu; và là thương hiệu có riêng cho mình một bảo tàng ngay tại quê hương Florence.
2. Sự chú trọng trong từng sản phẩm, mẫu thiết kế
Những sản phẩm sang trọng của Gucci lại có nguồn gốc từ những ý tưởng hết sức giản đơn.
Trong những tháng ngày lưu lạc tại Paris và London; Guccio Gucci đã nhận thấy cưỡi ngựa và đi du lịch là mốt thời thượng của giới quý tộc. Và cái họ cần không phải là những món đồ diêm dúa; màu mè mà là những món đồ sang trọng; lịch thiệp gọn nhẹ. Hơn nữa, cái họ thích là tất cả đồng bộ; từ vật dụng cưỡi ngựa đến túi sách và vali cho những chuyến đi; đều phải “match” với nhau. Và Gucci là hãng đầu tiên đáp ứng được nhu cầu tất cả trong một đó.
Gucci dã sử dụng những thợ thủ công lành nghề và chuyên nghiệp nhất về đồ da ở Tucans… và sản phẩm với đặc trưng ba màu sắc xanh, đỏ, xanh đã thể hiện được vẻ đẹp sang trọng mà không phô trương.
Sự thay đổi của vị trí Giám đốc sáng tạo đã kéo theo những thay đổi về phong cách của Gucci: Tom Ford với phong cách quyến rũ, lịch lãm; Frida Giannini với một chút cầu kỳ phức tạp ở các chi tiết; Alessandro Michele với phong cách nữ tính, điệu đà pha trộn thần thái Bohemian. Nhưng Gucci vẫn giữ cho mình nét thiết kế cốt lõi đó là dải màu xanh, đỏ, xanh; và khóa horsebit (hàm thiết ngựa) được trang trí trên những đôi giày Moccasin.
Gucci được cho là một trong những thương hiệu thời trang quyền lực với sự ưa chuộng của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng .
3. Quảng bá sản phẩm
3.1. Đi lên từ việc tiếp cận giới thượng lưu
Các khách hàng lớn đầu tiên của thương hiệu thời trang Gucci là các nhà quý tộc mê cưỡi ngựa. Đó là lí do cho biểu tượng móng ngựa gắn liền với thương hiệu. Guccio Gucci làm quen với phong cách sống của giới thượng lưu trong xã hội; nhận biết nhu cầu của tầng lớp giàu sang phú quý; hiểu biết quan điểm và mong muốn của họ về cái đẹp. Cưỡi ngựa và đi du lịch là mốt thời thượng của giới thượng lưu.
Guccio Gucci chuyên về đồ da; sử dụng những thợ thủ công lành nghề và chuyên nghiệp nhất. Phương châm kinh doanh là muốn bán được sản phẩm với giá cao thì mỗi sản phẩm phải là một tác phẩm nghệ thuật. Cho nên sáng tạo nghệ thuật; và chất lượng sản phẩm thể hiện ở vẻ đẹp hài hòa mà không lòe loẹt; sang trọng; lịch thiệp mà không bị coi là xa xỉ phô trương.
Trong một thời gian dài, trở thành thương hiệu của những nhân vật tên tuổi; những ngôi sao điện ảnh lớn. Điển hình như Elizabeth Taylor hay Jackie Onassis.
3.2. Đến việc quảng bá thông qua những công cụ đắc lực
Khi nền kinh tế chuyển mình nhanh chóng sang dịch vụ điện tử. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng thích nghi nhanh với những công cụ trợ giúp đắc lực.
Những trang mạng xã hội được người dùng ưa thích rộng rãi như Instagram; Facebook; hay ứng dụng quốc dân của Trung Quốc “wechat” được Gucci tận dụng triệt để.
Các website với quy trình thiết kế web chuẩn SEO hoàn hảo; cùng chiến lược Marketing sáng tạo đã giúp đón đầu xu hướng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng luôn được các thương hiệu đẳng cấp như Gucci chú ý. Các công ty của Gucci đã thiết lập phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp; đưa sản phẩm nhanh chóng tiếp cận công chúng; đáp ứng mọi yêu cầu, thắc mắc.
Để có được thành công như những thương hiệu đẳng cấp không phải là vấn đề một sớm, một chiều. Với sự cạnh tranh thị trường phức tạp như hiện nay; bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm; phải có những chiến lược quảng bá hoàn hảo và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hãy để Paroda giúp bạn thực hiện những dự định kinh doanh!
Bài viết liên quan
Tại sao URL lại quan trọng đối với SEO?
Khi bạn nghĩ về SEO, từ khóa được nhắm là mục tiêu đầu tiên bạn [...]
Th8
Tại sao cần rút gọn liên kết?
Việc rút gọn liên kết đối với các marketer hay các quản trị website là [...]
Th8
TOP các trang web rút gọn link tốt nhất
Hiện nay, có rất nhiều công cụ rút gọn link trên Internet, việc rút gọn các URL [...]
Th8
Sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì?
Mỗi năm sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập khắp lãnh thổ Việt [...]
Th6
Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì?
Muốn thành lập công ty cần chuẩn bị những gì? Câu hỏi của hàng chục [...]
Th6
Cách viết bài viết chuẩn SEO đăng website
Các bạn mới vào nghề Content SEO hoặc chủ website muốn tự viết content chắc [...]
Th12