Gucci được biết đến là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất thế giới; là một biểu tượng của thời trang cao cấp mà bất cứ một tín đồ shopping nào đều muốn có trong tủ đồ của mình. Sự thành công ngày hôm nay không chỉ được tạo bởi những sản phẩm tinh xảo; tỉ mỉ; chất lượng mà còn đến từ sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh; một trong số đó là chiến lược tiếp cận khách hàng. Bài viết này sẽ tìm hiểu về bí mật của “chiếc chìa khóa vạn năng”; tạo nên thành công.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Lịch sử thương hiệu thời trang Gucci
Là một nhân viên làm việc trong các khách sạn sang trọng ở Pháp; anh chàng trai người Ý Guccio Gucci đã bị những chiếc vali hàng hiệu của các vị khách thị thành cuốn hút.
Sau khi trở về quê hương Florence; nơi có nguồn vật liệu chất lượng cao và những người thợ thủ công khéo léo; ông đã mở một cửa hàng bán đồ da với phong cách cổ điển năm 1920. Cùng với ba cậu con trai Aldo Gucci; Vasco Gucci và Rodolfo Gucci; mở rộng kinh doanh với những cửa hàng mới mọc lên ở Milan; Rome và nhiều cửa hàng khác tại Florence.
Các sản phẩm đặc trưng là những chiếc túi xách; giày dép bằng da được làm bằng tay tinh xảo cũng như các sản phẩm bằng lụa và len dạ. Trải qua rất nhiều thăng trầm biến cố từ việc thiếu nguyên vật liệu đến những lục đục trong gia đình; những thay đổi to lớn về mặt nhân sự; Gucci vẫn tiếp tục là một thương hiệu toàn cầu; và khẳng định vị trí của mình trong làng thời trang cạnh tranh đầy khắc nghiệt.
Hiện nay đã có hệ thống hơn 550 cửa hàng trên toàn cầu; và là thương hiệu có riêng cho mình một bảo tàng ngay tại quê hương Florence.
2. Sự chú trọng trong từng sản phẩm, mẫu thiết kế
Những sản phẩm sang trọng của Gucci lại có nguồn gốc từ những ý tưởng hết sức giản đơn.
Trong những tháng ngày lưu lạc tại Paris và London; Guccio Gucci đã nhận thấy cưỡi ngựa và đi du lịch là mốt thời thượng của giới quý tộc. Và cái họ cần không phải là những món đồ diêm dúa; màu mè mà là những món đồ sang trọng; lịch thiệp gọn nhẹ. Hơn nữa, cái họ thích là tất cả đồng bộ; từ vật dụng cưỡi ngựa đến túi sách và vali cho những chuyến đi; đều phải “match” với nhau. Và Gucci là hãng đầu tiên đáp ứng được nhu cầu tất cả trong một đó.
Gucci dã sử dụng những thợ thủ công lành nghề và chuyên nghiệp nhất về đồ da ở Tucans… và sản phẩm với đặc trưng ba màu sắc xanh, đỏ, xanh đã thể hiện được vẻ đẹp sang trọng mà không phô trương.
Sự thay đổi của vị trí Giám đốc sáng tạo đã kéo theo những thay đổi về phong cách của Gucci: Tom Ford với phong cách quyến rũ, lịch lãm; Frida Giannini với một chút cầu kỳ phức tạp ở các chi tiết; Alessandro Michele với phong cách nữ tính, điệu đà pha trộn thần thái Bohemian. Nhưng Gucci vẫn giữ cho mình nét thiết kế cốt lõi đó là dải màu xanh, đỏ, xanh; và khóa horsebit (hàm thiết ngựa) được trang trí trên những đôi giày Moccasin.
Gucci được cho là một trong những thương hiệu thời trang quyền lực với sự ưa chuộng của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng .
3. Quảng bá sản phẩm
3.1. Đi lên từ việc tiếp cận giới thượng lưu
Các khách hàng lớn đầu tiên của thương hiệu thời trang Gucci là các nhà quý tộc mê cưỡi ngựa. Đó là lí do cho biểu tượng móng ngựa gắn liền với thương hiệu. Guccio Gucci làm quen với phong cách sống của giới thượng lưu trong xã hội; nhận biết nhu cầu của tầng lớp giàu sang phú quý; hiểu biết quan điểm và mong muốn của họ về cái đẹp. Cưỡi ngựa và đi du lịch là mốt thời thượng của giới thượng lưu.
Guccio Gucci chuyên về đồ da; sử dụng những thợ thủ công lành nghề và chuyên nghiệp nhất. Phương châm kinh doanh là muốn bán được sản phẩm với giá cao thì mỗi sản phẩm phải là một tác phẩm nghệ thuật. Cho nên sáng tạo nghệ thuật; và chất lượng sản phẩm thể hiện ở vẻ đẹp hài hòa mà không lòe loẹt; sang trọng; lịch thiệp mà không bị coi là xa xỉ phô trương.
Trong một thời gian dài, trở thành thương hiệu của những nhân vật tên tuổi; những ngôi sao điện ảnh lớn. Điển hình như Elizabeth Taylor hay Jackie Onassis.
3.2. Đến việc quảng bá thông qua những công cụ đắc lực
Khi nền kinh tế chuyển mình nhanh chóng sang dịch vụ điện tử. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng thích nghi nhanh với những công cụ trợ giúp đắc lực.
Những trang mạng xã hội được người dùng ưa thích rộng rãi như Instagram; Facebook; hay ứng dụng quốc dân của Trung Quốc “wechat” được Gucci tận dụng triệt để.
Các website với quy trình thiết kế web chuẩn SEO hoàn hảo; cùng chiến lược Marketing sáng tạo đã giúp đón đầu xu hướng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng luôn được các thương hiệu đẳng cấp như Gucci chú ý. Các công ty của Gucci đã thiết lập phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp; đưa sản phẩm nhanh chóng tiếp cận công chúng; đáp ứng mọi yêu cầu, thắc mắc.
Để có được thành công như những thương hiệu đẳng cấp không phải là vấn đề một sớm, một chiều. Với sự cạnh tranh thị trường phức tạp như hiện nay; bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm; phải có những chiến lược quảng bá hoàn hảo và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hãy để Paroda giúp bạn thực hiện những dự định kinh doanh!
Bài viết liên quan
Ví Shopee Pay là gì? Cách sử dụng ví Shopee Pay
Có lẽ những người thường xuyên mua sắm trên nền tảng Shopee đã không còn...
Th5
2025
Cách đăng sản phẩm trên Shopee cho người mới bắt đầu
Cách đăng sản phẩm trên Shopee là vấn đề mà nhiều người khi bán hàng...
Th5
2025
Bí quyết khảo sát thị trường cho ý tưởng sản phẩm của bạn
Làm thế nào để bạn đánh giá các ý tưởng kinh doanh và xác định xem liệu...
Th5
2025
Tìm hiểu về nhượng quyền kinh doanh trong bán lẻ
Trong những năm gần đây, kinh doanh nhượng quyền đang dần trở thành một trong...
Th5
2025
Livestream bán hàng tăng thu nhập như thế nào cho 9X hiện nay
Livestream bán hàng là xu hướng truyền tải video trực tuyến qua mạng Internet. Tính...
Th5
2025
Cách đặt tên page hay giúp kinh doanh online hiệu quả
Fanpage Facebook là một kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tuy nhiên để đặt...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025