Giao diện Website bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng. Giúp quyết định doanh thu và uy tín của doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Trước sự phát triển không ngừng nghỉ của Internet, việc sở hữu một Website là điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ nào. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được giao diện Web phù hợp, đáp ứng yêu cầu về hình thức bên ngoài lẫn chất lượng bên trong lại không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, Paroda sẽ mách cho bạn cách để chọn giao diện Website bán hàng cho doanh nghiệp đúng ý.
MỤC LỤC NỘI DUNG
- 1. Làm thế nào để sở hữu giao diện Website đạt chuẩn?
- 1.1. Chọn đơn vị cung cấp Website uy tín
- 1.2. Giao diện Website bán hàng phải đẹp mắt
- 1.3. Tốc độ tải trang không quá 3 giây
- 1.4. Điều hướng trang Web thông minh, dễ thao tác
- 1.5. Website bán hàng cần được tối ưu, thân thiện với bộ máy tìm kiếm
- 1.6. Hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị
- 1.7. Đảm bảo hỗ trợ bảo mật SSL
- 1.8. Dễ dàng sử dụng
- 2. Giao diện Website bán hàng phù hợp với mục đích truyền tải thông điệp
- 3. Paroda – Đơn vị thiết kế giao diện Website bán hàng uy tín
1. Làm thế nào để sở hữu giao diện Website đạt chuẩn?
Giao diện thiết kế Website đẹp, rõ ràng góp phần thu hút khách hàng ở lại trang. Dưới đây là những yêu cầu giúp giao diện Website bán hàng đạt chuẩn:
- Chọn đơn vị cung cấp Website uy tín
- Giao diện Website bán hàng phải đẹp mắt
- Tốc độ tải trang không quá 3 giây
- Điều hướng trang Web thông minh, dễ thao tác
- Website bán hàng cần được tối ưu, thân thiện với bộ máy tìm kiếm
- Hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị
- Đảm bảo hỗ trợ bảo mật SSL
- Dễ dàng sử dụng
1.1. Chọn đơn vị cung cấp Website uy tín
Muốn có một Website bán hàng đạt chuẩn thì điều đầu tiên bạn cần làm là chọn đơn vị cung cấp Website uy tín. Đừng vì ham rẻ mà chọn một đơn vị không đáng tin, bởi bạn có thể gặp phải một số vấn đề như:
- Thông thường khi có phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng bạn sẽ không được hỗ trợ sửa chữa hoặc nâng cấp kịp thời.
- Tính bảo mật Website bán hàng giá rẻ không cao, có thể dẫn đến việc bị đánh cắp thông tin.
- Đã có nhiều giao diện giá rẻ bị gắn Link Spam vô tội vạ. Thường các các công ty thiết kế Web nhỏ lẻ sẽ tranh thủ làm vài Link ẩn trên Website của bạn nhằm phục vụ cho nhu cầu nào đó của họ.
Vậy thì làm thế nào để chọn được công ty thiết kế Website bán hàng uy tín? Trước khi bắt đầu quyết định chọn một nhà cung cấp nào đó, bạn hãy vào chính trang Web của họ để xem sản phẩm của họ có đẹp không, có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Đồng thời xem đánh giá của khách hàng về công ty đó, kiểm tra lịch sử phát triển, địa chỉ, quy mô, lượng khách hàng, dịch vụ chăm sóc của đơn vị mà bạn đang nhắm đến.
1.2. Giao diện Website bán hàng phải đẹp mắt
Giao diện Website đẹp là một sự kết hợp tổng thể ăn ý giữa hình ảnh, phông chữ, bố cục sắp xếp, màu sắc… Thông thường, đơn vị cung cấp Website sẽ tiếp nhận những yêu cầu mong muốn từ bạn, chốt yêu cầu, lên layout và sau đó là bàn giao bản thiết kế cho bạn. Sau khi 2 bên chốt phương án thiết kế cuối cùng, Website sẽ được hoàn thiện và đi vào vận hành.
Do đó, bạn chỉ cần làm tốt khâu đưa yêu cầu và duyệt bản thiết kế. Trường hợp, sau vận hành mà “bị xấu”, thì hãy nhớ xem lại các quy chuẩn về hình ảnh, độ dài ký tự… và tinh chỉnh lại cho phù hợp.
1.3. Tốc độ tải trang không quá 3 giây
Website bán hàng chuẩn thì tốc độ tải trang phải nhanh. Nếu trang Web phản hồi chậm, khiến khách hàng đợi lâu, họ sẽ nhanh chóng di chuyển đến một trang Web khác. Theo tiêu chuẩn hiện thời, tốc độ tải trang không được quá 3s.
Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải bằng cách sử dụng công cụ Google PageSpeed. Dán URL Website vào và đợi vài phút, kết quả phân tích sẽ hiện ra.
1.4. Điều hướng trang Web thông minh, dễ thao tác
Tương tự như một cửa hàng ngoài đời thật, giao diện Website bán hàng cũng cần được sắp xếp hàng hóa hợp lý. Có bảng hướng dẫn rõ ràng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm họ muốn. Để làm được điều đó, bạn cần phân chia danh mục và sản phẩm dễ hiểu.
Hiện có rất nhiều loại danh mục khác nhau được để dưới dạng Menu ngang, Menu dọc, mega Menu… Trong từng Menu sẽ có nhiều cấp Menu từ lớn đến nhỏ. Cấp Menu càng chi tiết thì khách hàng càng dễ dàng nắm bắt các thông tin trong Website của bạn.
1.5. Website bán hàng cần được tối ưu, thân thiện với bộ máy tìm kiếm
Thiết kế Web chuẩn SEO thân thiện với bộ máy tìm kiếm, thì việc làm SEO sau này sẽ đỡ vất và ít tốn kém chi phí. Theo đó, cơ hội từ khóa lên Top sẽ cao hơn đối thủ và doanh nghiệp sẽ chiếm ưu thế bán hàng hơn.
Có rất nhiều việc phải làm để Website tối ưu hóa SEO.
1.6. Hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị
Một Website bán hàng được coi là đẹp mắt khi nó đảm bảo hiển thị tương thích trên tất cả các thiết bị khác nhau như Desktop, Mobile, Tablet,… Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm lướt Web và thao tác của người dùng dễ dàng và thuận lợi hơn.
1.7. Đảm bảo hỗ trợ bảo mật SSL
Nếu Website không được bảo mật thì các Hacker có thể dễ dàng đánh cắp thông tin của bạn như: thông tin khách hàng, nguồn hàng, tình trạng hàng hóa,…chỉ trong vòng một nốt nhạc. Điều này có thể gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng. Do đó, Website bán hàng cần được trang bị các hàng rào bảo mật như HTTPS và SSL tiêu chuẩn quốc tế.
1.8. Dễ dàng sử dụng
Một thiết kế Website bán hàng có giao diện đẹp là chưa đủ, nó cần phải dễ dàng sử dụng nữa. Nếu bạn mua một Website giá rẻ bị sao chép từ một Site bất kỳ thì việc quản trị sau này sẽ rất nhiều khó khăn. Bạn muốn thay 1 dòng chữ, 1 số điện thoại, hay 1 hình ảnh bất kỳ nào đó mà không biết nó nằm ở đâu thì quả là khó chịu và mất thời gian. Khi mới bắt đầu làm việc với hệ quản trị của Website thì bạn cần có một người hỗ trợ cho đến khi nắm bắt hơn về kết cấu của Website và có thể tự thao tác được trên Web.
Ngoài ra, khi xem xét một giao diện bên ngoài bạn cần hỏi rõ xem phần nào chỉnh sửa được và phần nào không. Nếu nó không thể thay đổi được như ý bạn mong muốn thì bạn có thể chuyển hưởng hoặc yêu cầu bổ sung thêm phần chỉnh sửa trong quản trị hay không?
2. Giao diện Website bán hàng phù hợp với mục đích truyền tải thông điệp
2.1. Giao diện sát với ngành nghề và mục đích sử dụng
Giao diện Website đạt chuẩn thì cần sát với ngành nghề và mục đích sử dụng mà bạn đang nhắm đến. Việc này rất quan trọng bởi nó sẽ giảm các chi phí tùy chỉnh sau này. Có rất nhiều trường hợp các chi phí phát sinh trong quá trình vận hành Website còn lớn hơn cả việc bỏ tiền ra để mua một giao diện mẫu trước đó.
2.2. Thiết kế giao diện riêng
Nếu muốn Website của mình có chất riêng, nhiều tính năng mà các giao diện mẫu không đáp ứng được. Thì bạn có thể yêu cầu bên cung cấp thiết kế một giao diện dành riêng cho mình. Tuy nhiên, hình thức này có thể sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí và thời gian để triển khai Website.
3. Paroda – Đơn vị thiết kế giao diện Website bán hàng uy tín
Nếu bạn không có thời gian để tự xây dựng một Web bán hàng cho riêng mình, bạn có thể thuê một đơn vị thiết kế uy tín từ bên ngoài như Paroda. Là đơn vị thiết kế Website tổng thể với nhiều năm kinh nghiệm, cam kết mang đến cho doanh nghiệp bạn một dịch vụ chất lượng với mức giá ưu đãi nhất.
Sử dụng dịch vụ thiết kế Web, bạn được tha hồ lựa chọn giao diện phù hợp với ngành nghề. Chúng tôi có số lượng Themes phong phú với độ tùy biến cao. Ngoài ra, các Website của Paroda đều được sao lưu định kỳ và tích hợp phần mềm chống mã độc từ Imunify cao cấp.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần liên hệ với Paroda ngay để được giải đáp chi tiết và kịp thời nhé.
Bài viết liên quan
Gạt bỏ băn khoăn khi lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín
Cùng với sự phát triển của mô hình bán hàng đa kênh Omni Channel, nhu cầu...
Th5
2025
Thiết kế website kế toán
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website kế toán2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Các lỗi thiết kế website thường gặp
Hiện nay có hàng loạt website trên Internet và mỗi ngày, lại có hàng trăm...
Th5
2025
Thiết kế website Vĩnh Long
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Vĩnh Long2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thiết kế website Quảng Nam
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Quảng Nam2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thiết kế website Hậu Giang
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Hậu Giang2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025