Shopee hiện đang là một xu hướng kinh doanh phổ biến trong thị trường thương mại điện tử hiện nay. Đặc biệt trong thời đại dịch bệnh Covid 19 như hiện nay, mọi ngành hàng đều bị ảnh hưởng bởi thời gian khoảng cách xã hội. Do đó, rất nhiều nhà bán lẻ tìm cách chuyển đổi mô hình offline thành kinh doanh online trên Shopee. Bên cạnh đó, không chỉ nhà bán lẻ mà học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng cũng gia nhập vào sàn giao dịch hot này!
Cùng khám xem thử, bán hàng trên Shopee sẽ mang đến cho người bán những lợi ích gì? Và tại sao bạn nên kinh doanh ngay bây giờ?
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Tại sao nên bán hàng trên Shopee?
Trong suốt 2 năm qua, Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử Top đầu của Đông Nam Á và đứng đầu của Việt Nam. Với sự gia nhập thị trường trẻ tuổi nhất nhưng nhanh chóng leo lên vị trí cao, đứng vững nhất trên thị trường. Lý do tại sao?
1.1. Đăng ký bán hàng trên Shopee đơn giản và dễ dàng
Chỉ cần một tài khoản, bạn có thể đăng bán sản phẩm của mình trên Shopee một cách dễ dàng. Có thể lập một tài khoản mới hoặc có thể liên kết qua các tài khoản có sẵn như Facebook, Gmail, ID Apple. Với sự thuận tiện này và dễ dàng, không quá chặt chẽ thế này, người bán hàng đã lựa chọn đến Shopee ngày càng nhiều hơn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho các chủ shop online
1.2. Miễn phí các công cụ quảng cáo, tính năng hỗ trợ bán hàng
Bán hàng trên Shopee, bạn không những tiết kiệm được chi phí cho cửa hàng offline, nhân viên bán hàng mà còn tối ưu được các chi phí cho các chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu của mình. Đối với người bán hàng là cá nhân thì có cơ hội gia nhập thị trường rộng mở hơn nhờ các công cụ hỗ trợ bán hàng cực cháy của Shopee. Một số công cụ nổi bật, đặc biệt trong mùa Sales như: Shopee Live (Livestream ra trăm đơn mỗi ngày), kênh quản lý, phân tích bán hàng, quản lý tài chính, và kênh marketing quản lý các chương trình khuyến mãi,…
1.3. Nhiều ưu đãi lớn, chương trình khuyến mãi cho nhà bán hàng trên Shopee
Bên cạnh việc cung cấp cho người mua đa dạng các voucher miễn phí vận chuyển, giảm giá, ưu đãi khi thanh toán qua các ví điện tử,… Shopee còn có các chương trình khuyến mãi cho các nhà bán hàng. Điều này thúc đẩy nhà bán hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều tính năng hơn tại sàn. Một số chương trình lớn như:
- Nhà bán hàng được yêu thích: nếu shop của bán được khách hàng đánh giá nhiều nhất với mức độ đánh giá cao, shopee sẽ đẩy shop của bạn lên Top và tiếp cận nhanh đến khách hàng nhiều hơn;
- Chương trình livestream bán hàng qua Shopee Live;
- Chương trình đồng giá, freeship…
1.4. Lượng người truy cập lớn, chương trình tiếp thị hiệu quả
Một trong những lý do mà Shopee có thể đứng vững ở vị trí Top 1 hiện tại chính là nhờ vào lượng truy cập người dùng cực lớn. Để có được kết quả này, Shopee đã thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị thông minh và hòa nhập với người dùng. Tập trung vào đối tượng là giới trẻ thích sử dụng smartphone, Shopee đã có hàng loạt chương trình ưu đãi lớn hàng tháng. Tiếp thị đa kênh qua hai nền tảng lớn như tiktok, facebook. Đặc biệt là chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đang là xu hướng đi lên mạnh mẽ hiện nay.
Hơn nữa, mặt hàng trên Shopee cực kỳ đa dạng, có bất kỳ thứ gì mà người tiêu dùng cần trong cuộc sống sinh hoạt, công việc, chăm sóc sắc đẹp… Bởi vậy, khi trải nghiệm trên sàn, người dùng cảm có cơ hội tiếp cận đến nhiều mặt hàng đa dạng mẫu mã, phong cách, chất liệu, giá thành.
2. Kết nối cửa hàng trên Website với Shopee cực đơn giản!
Bán hàng đa kênh đang dẫn đầu trong thị trường bán lẻ hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa chuyển đổi từ offline lên online. Đặc biệt, mở rộng bán hàng qua website và sàn thương mại điện tử, nhà bán hàng sẽ thu về nguồn lợi nhuận đáng mong đợi.
3. Tại sao bán hàng trên Shopee nhưng vẫn nên có Website?
Bán hàng trên Shopee thôi, người mua chỉ thấy được sản phẩm của bạn chứ không thể hiểu rõ về sứ mệnh, định hướng riêng của thương hiệu. Do đó, việc xây dựng nên một website riêng và kết nối với Shopee, nhà bán hàng không chỉ mở rộng doanh thu mà còn nâng cao độ nhận diện thương hiệu, khiến khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm và có thể trở thành những khách hàng trung thành.
Một website riêng, bạn cũng có thể cung cấp đến người dùng một trang blog chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm cùng đa dạng các chủ đề liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Vì sao phải làm Website riêng?
Đến đây thì chắc hẳn bạn đã có những thông tin đầy đủ nhất để có thể giải đáp được thắc mắc liệu có nên bán hàng trên Shopee hay không và đưa ra quyết định phù hợp. Chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan
7 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng cách bán...
Th5
2025
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
Bạn đã biết cách bán hàng trên Shopee? Làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu...
Th5
2025
Kho Lazada ở đâu? Danh sách các điểm gửi hàng Lazada nên biết
Kho Lazada ở đâu? Làm thế nào để tìm được địa chỉ kho lazada ở...
Th5
2025
Thành lập công ty cần chuẩn bị những gì?
Muốn thành lập công ty cần chuẩn bị những gì? Câu hỏi của hàng chục...
Th5
2025
Kích thước Avatar Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu?
Để xây dựng được một fanpage bán hàng trên Facebook thu hút được nhiều khách...
Th5
2025
Mua hàng trên Taobao bằng Tiếng Việt như thế nào?
Taobao đang dần được biết đến như một địa chỉ mua sắm trực tuyến được...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025