Covid-19 hồi đầu năm đã thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi mạnh mẽ sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Đi kèm với đó là những trang web bán hàng trực tuyến lần lượt ra đời. Tương tự các website khác, tiến hành viết nội dung website giá trị ngay từ đầu là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn sớm chạm đến thành công.
1. Dịch vụ giao hàng – Delivery
Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và đồ uống đã áp dụng hình thức giao hàng tận nơi trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, web bán hàng trực tuyến chưa được chăm chút nhiều về mặt nội dung. Vậy nên viết nội dung website như thế nào?
Bắt đầu với việc phát triển một hệ thống cung cấp cho khách hàng sản phẩm mà họ cần: chất lượng, an toàn, nhanh chóng. Một dịch vụ tốt là nền tảng để bạn phát triển nội dung website nói chung và SEO nói riêng.
Thông qua dịch vụ delivery, bạn có thể xác định được tệp khách hàng của mình. Lúc này, hãy phân tích và đưa ra những từ khoá có giá trị với tệp người dùng này, chẳng hạn: dịch vụ giao hàng nhanh nhất,… và đa dạng về số lượng keyword. Tiếp đó, các từ khóa chính và phụ có liên quan sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng như một doanh nghiệp đa nhiệm.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tiến hành hợp tác với dịch vụ giao hàng có mặt trên địa bàn đang hoạt động. Điển hình, một số nhãn hàng F&B tại những thành phố lớn đã liên kết với Grab, Now, BEAMIN, Bee,… – các dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp để bán sản phẩm của mình đến tay khách hàng.
Sự hợp tác đôi bên này rất có lợi với quá trình tiếp thị của bạn: đặt quảng cáo trên trang web, ứng dụng,… của đối tác hoặc hợp tác để mang sản phẩm/ dịch vụ lên phương tiện truyền thông. Đặc biệt, các thông tin liên quan đến giảm giá khi sử dụng dịch vụ liên kết hai bên sẽ là nội dung website rất thu hút.
Tất cả những phương án xây dựng nội dung website trên sẽ mang lại nhiều lượt truy cập hơn khi tối ưu website bán hàng trực tuyến.
2. Takeaway
Tương tự với delivery, dịch vụ “mua – mang đi” (Take Away) cũng được áp dụng khá sớm ở các coffee shop và cửa hàng fastfood trên thế giới. Những câu hỏi được đặt ra ở đây là, liệu có thể áp dụng hình thức take-away với những loại sản phẩm khác (ngoài F&B) hay không và bạn sẽ phục vụ khách hàng như thế nào?
Hãy thử nghiệm một giao diện bán hàng web bán hàng trực tuyến. Tại đây, khách hàng chỉ việc chọn đồ, thanh toán online ngay trên giao diện bán hàng, sau đó đến cửa hàng nhận sản phẩm tương ứng – tương tự như takeaway.
Website này đem lại rất nhiều lợi ích hơn, ví dụ như như thanh toán đa dạng, tiết kiệm thời gian,… Không những thế, khách hàng nếu muốn trao đổi với nhân viên có thể sử dụng tin nhắn, gọi thoại, hòm thư điện tử,…
Data thu được từ những thông tin mà khách hàng để lại sẽ phục vụ đắc lực cho quá trình xây dựng nội dung – dù với web takeaway (như trên) hoặc web giới thiệu,… khác của doanh nghiệp.
3. Tư vấn trực tuyến
Tư vấn trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp lẫn khách hàng: nhân viên công ty không bị ràng buộc với văn phòng hay một điểm hẹn cụ thể, đồng thời đảm bảo sự riêng tư của khách hàng.
Khi viết nội dung website này, bạn nên tập trung vào những từ khóa tư vấn trực tuyến. Nhóm keyword hữu ích sẽ dẫn dắt thêm khách hàng về trang web của bạn. Tuy nhiên đừng chỉ tập trung vào keyword. Bạn phải cung cấp được những nội dung có giá trị với người dùng đi kèm từ khóa thích hợp để kích thích họ sử dụng dịch vụ.
Tiếp đến, hãy tạo một trang cho “Tư vấn/ Hướng dẫn/ Dịch vụ trực tuyến, làm những nội dung về kinh nghiệm, đội ngũ,… Ví dụ, bạn có thể liệt kê các chuyên viên tư vấn và tạo ra hồ sơ kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, chỉ ra cách họ có thể giải quyết vấn đề,… cho khách hàng mà không cần gặp trực tiếp.
Viết nội dung website hữu ích sẽ cải thiện cả SEO địa phương và SEO trực tuyến, nâng cao giá trị của nhóm từ khóa dịch vụ tư vấn trực tuyến. Đồng thời, nó cũng là cửa ngõ để website nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.
4. Video/ Photo Tours
Website bán hàng trực tuyến không chỉ có nội dung dạng văn bản và hình ảnh. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng web bán hàng với video, photo tours, phòng trưng bày trực tuyến với công nghệ 3D để giới thiệu trọn vẹn ưu điểm của dịch vụ/ sản phẩm đến với khách hàng. Những nội dung này ý tưởng tuyệt vời để xây dựng website bất động sản, nội thất, thẩm mỹ,…
Dù khá trực quan và tiết kiệm thời gian nhưng bạn cũng cần chú ý đến chất lượng ảnh/ video và nội dung ảnh/ video khi sử dụng dạng nội dung này. Những lỗi kỹ thuật và tốc độ tải trang sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng.
Ngày càng có nhiều trang web bán hàng trực tuyến ra đời. Để tăng cường tính cạnh tranh cũng như thu hút khách hàng, doanh nghiệp cần tối ưu hóa website với việc viết nội dung website hiệu quả.
Ngoài nội dung website, một giao diện website trực tuyến đẹp, chuyên nghiệp cũng rất cần thiết. Nếu bạn cần xây dựng một trang web như vậy, hãy liên hệ Paroda!
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2