Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có website. Website là một kênh kinh doanh mới bên cạnh các kênh kinh doanh truyền thống, đây là kênh kinh doanh hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh nghiệp tại Việt Nam. Khách hàng thường xuyên truy cập vào trang web để xem các sản phẩm và dịch vụ mà Doanh nghiệp đang kinh doanh, họ cũng có thể tìm số điện thoại liên hệ và cả địa chỉ văn phòng để liên hệ trực tiếp; điều này là xu hướng và vẫn đang không ngừng tăng nhanh.
Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số Người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%).
Bởi vậy, bạn đừng nghĩ rằng thật quá sớm để nghĩ đến việc thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Những người đi tiên phong sẽ là những có được lượng khách hàng rất lớn trên môi trường Internet, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Mặt khác, hiện nay chi phí thiết kế website cũng đã giảm rất nhiều, chỉ với vài triệu đồng bạn đã có Website với đầy đủ thông tin, tính năng và chuẩn di động, tối ưu hóa tìm kiếm.
MỤC LỤC NỘI DUNG
- 1. Có website, doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng
- 2. Có website, doanh nghiệp tăng phạm vi khách hàng
- 3. Tăng tính tương tác
- 4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
- 5. Chăm sóc khách hàng hiệu quả
- 6. Kênh bán hàng online chất lượng
- 7. Xây dựng thương hiệu tiên phong
- 8. Xác định khách hàng tiềm năng
- 9. Dễ dàng thu hút nhân tài
- 10. Tăng năng lực cạnh tranh
- 11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
- 12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
- 13. Phân tích sản phẩm
1. Có website, doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng chỉ có thể mua sản phẩm và dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính. Tuy nhiên, khi đã có website, mọi giới hạn về thời gian, không gian đều được xóa bỏ, khách hàng dễ dàng có được thông tin họ muốn thông qua trang web riêng của doanh nghiệp.
2. Có website, doanh nghiệp tăng phạm vi khách hàng
Một cửa hàng tại địa phương, bạn dễ dàng thu hút được khách hàng tại địa phương đó. Thế còn khách hàng ở nơi khác? Thông qua web, Doanh nghiệp có thể nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên toàn quốc.
3. Tăng tính tương tác
Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
Các phương án để xúc tiến kinh doanh thường là quảng cáo trên báo, tivi, radio… Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm dịch vụ 24/7 với một chi phí rất rất nhỏ so với các phương án xúc tiến kinh doanh truyền thống.
5. Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Không chỉ giúp khách hàng tìm năng có được được sản phẩm yêu thích, thông qua trang web, doanh nghiệp còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi nhanh chóng thông qua website, email và chatbox trực tuyến.
6. Kênh bán hàng online chất lượng
Mọi người ngày càng bận rộn, xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển. Bán hàng online giúp doanh nghiệp có được đơn hàng với tập khách hàng rộng lớn, không chỉ tại địa phương và trên toàn thế giới.
7. Xây dựng thương hiệu tiên phong
Xây dựng thương hiệu là điều mà các doanh nghiệp đều rất quan tâm, thiết kế trang website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được điều này. Với website, bán hàng trực tiếp, chatbox… giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo được thương hiệu chất lượng trong mắt của khách hàng.
8. Xác định khách hàng tiềm năng
Thông qua các mẫu khảo sát trực tuyến, doanh nghiệp có thể có được lượng khách hàng tiềm năng, nắm được tâm lý, sở thích của khách hàng.
9. Dễ dàng thu hút nhân tài
Website riêng, giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng tin tuyển dụng, thông qua email, doanh nghiệp sẽ nhận được hồ sơ của ứng viên, giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được ứng viên cần tuyển dụng.
10. Tăng năng lực cạnh tranh
Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có website vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.
11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên website dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rơi quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.
12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua website. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.
13. Phân tích sản phẩm
Website có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi những chỉ số thông tin được hiển thị trên trang web, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.
Bài viết liên quan
Bạn đã biết cách phối màu sắc trong website chưa?
Màu sắc là một thành phần rất quan trọng trong thiết kế web. Nếu bạn đã...
Th5
2025
Thiết kế website Nghệ An
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Nghệ An2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
Thiết kế website Quảng Nam
MỤC LỤC NỘI DUNG1. Thiết kế website Quảng Nam2. Lựa chọn địa chỉ thiết kế...
Th5
2025
6 Bí quyết lựa chọn đơn vị xây dựng website uy tín và chuyên nghiệp
Với thời kỳ bùng nổ của Internet, website trở thành công cụ hỗ trợ đắc...
Th5
2025
Xu hướng thiết kế Landing Page nổi bật nhất
Landing Page đóng vai trò như một người kể chuyện và người bán hàng 24/7...
Th5
2025
Ưu nhược điểm của website miễn phí là gì?
Sở hữu website là điều kiện tiên quyết trong kinh doanh online nhưng nên sử...
Th5
2025
Bài viết nổi bật
Quản trị năng suất
KPI là gì? Phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả
Quản trị nhân sự bằng KPI là một trong những...
Th5
2025
CRM Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì? Tại sao phải dùng hệ thống CRM?
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Dự án là gì? Tìm hiểu đặc điểm, phân loại và cách xây dựng dự án thành công
Dự án là gì? Các yếu tố đặc trưng của...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kanban là gì? Cách sử dụng Kanban Board để quản lý công việc hiệu quả
Trong mỗi doanh nghiệp để có thể vận hành và...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Sơ đồ Gantt là gì? Ứng dụng biểu đồ gantt trong quản lý dự án, công việc hiệu quả
Sơ đồ Gantt là gì? Tại sao rất nhiều doanh...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Trello là gì? Hướng dẫn sử dụng và đánh giá phần mềm quản lý công việc Trello
Bạn đã bao giờ nghe qua một ứng dụng giúp...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quản lý task công việc là gì? Task management vì sao lại quan trọng với các doanh nghiệp?
Quản lý task công việc là một khía cạnh quan...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Kế hoạch là gì? Vai trò và các bước lập kế hoạch hiệu quả
Kế hoạch là gì? Tại sao phải lập kế hoạch?...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Mô hình quản lý dự án là gì? Các mô hình quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay
Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay...
Th5
2025
Quản lý công việc, dự án
Quy trình làm việc là gì? Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc...
Th5
2025
Quản trị điều hành Chuyển đổi số
Mô hình Canvas là gì? Cách xây dựng và áp dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả cho doanh nghiệp
Mô hình Canvas là một thuật ngữ quen thuộc mà...
Th5
2025