Với sự phát triển bùng nổ của hệ thống internet toàn cầu, thương mại điện tử đang đạt được những thành công đáng kể. Trong đó website bán hàng là một công cụ không thể thiếu để tạo nên thành công bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.
Nếu không có website, các đơn vị kinh doanh vẫn có thể hoạt động, tuy nhiên sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội từ những khách hàng tiềm năng và gặp khó khăn trong việc mở rộng, tiếp cận thị trường mới.
Vậy cụ thể lợi ích của website bán hàng mang lại cho chủ shop & doanh nghiệp là gì? Hãy cùng Blog Paroda tìm hiểu rõ ràng hơn về vấn đề này nhé.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Cung cấp đầy đủ thông tin
Internet là mạng kết nối toàn cầu để chia sẻ dữ liệu, vì thế website cũng là nơi mà khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm nhiều nhất. Nếu đã có website, chủ shop & doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa thông tin về sản phẩm/ dịch vụ/ hình ảnh thương hiệu của mình tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng, đồng bộ, đầy đủ và hiệu quả nhất.
2. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Các website bán hàng có thể tích hợp chức năng chat trực tuyến để giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Ngoài ra, trên các website thương mại điện tử bán hàng còn cung cấp chức năng chọn hàng, đặt hàng, và thanh toán trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đi lại cũng như thời gian mua sắm.
Những điều này thực sự quan trọng nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu ở xa hay không thuận tiện trong việc di chuyển.
3. Dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường
Lượng người dùng Internet rất lớn và không ngừng tăng lên, đây cũng là một lợi thế với các doanh nghiệp & chủ shop có website riêng.
Đã bao giờ bạn tự hỏi, bằng cách nào và làm như thế nào mà khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của mình khi tìm kiếm trên Google? Lúc này đây chúng ta sẽ cần tìm hiểu về một thuật ngữ mới “SEO website”.
Hiểu một cách đơn giản, khi sở hữu cho mình một website được thiết kế chuẩn SEO, bạn có thể dễ dàng tối ưu trang web của mình sao cho các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh được hiển thị tại các vị trí top đầu trên Google.
Từ đó thu hút lượng truy cập vào website nhiều hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường và tiếp cận hiệu quả tập khách hàng tiềm năng rộng lớn.
Ngoài ra website cũng giống như một kênh quảng cáo hiệu quả, là công cụ đắc lực để các chủ shop, chủ doanh nghiệp triển khai chiến lược tiếp cận thị trường mới.
4. Lợi ích của website bán hàng là chi phí marketing thấp
Kết nối mạng toàn cầu, không bị giới hạn phạm vi địa lý, đó có lẽ là một trong những lợi ích lớn nhất mà website mang lại cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến.
Chi phí quảng cáo bỏ ra cho website cũng thấp hơn so với các phương tiện truyền thống khác, đồng thời lại truyền tải được nhiều thông tin với trữ lượng lớn. Khi thực hiện marketing trên website, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng.
5. Tiết kiệm chi phí
Ngoài làm giảm chi phí liên quan đến marketing, lợi ích của website bán hàng còn là tiết kiệm các chi phí in ấn, gửi tài liệu cho khách hàng, nhân viên, chi phí nhân sự hay mặt bằng cho doanh nghiệp.
Đây đều là những khoản phí rất lớn mà bạn phải chi trả nếu duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, xây dựng website giúp các chủ shop kinh doanh và doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính của mình.
6. Xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp
Bạn hãy hiểu rằng, website giống như bộ mặt truyền thông của mình. Một website được thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp cũng nói lên trình độ và đẳng cấp của doanh nghiệp/ thương hiệu đó, tạo vị thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.
Khách hàng đánh giá giao diện, chức năng và các dịch vụ mà website cung cấp cũng chính là đang đánh giá khả năng của bạn. Chính vì vậy các doanh nghiệp thường đầu tư kĩ lưỡng để thiết kế một website tốt nhất.
7. Cơ hội tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp
Như đã nói ở trên, nếu bạn xây dựng website của mình thật chuyên nghiệp thì sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng, thu hút được nhiều sự quan tâm và có được phản hồi tích cực. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn của doanh nghiệp, gây được sự chú ý với các nhà đầu tư. Từ đó thương hiệu của bạn có nhiều cơ hội hơn để phát triển.
Nhận thấy nhiều lợi ích của website bán hàng mang lại, nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng website cho mình, đây cũng là tiền đề để thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển hơn.
Hiện tại, Paroda Web đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ 14 NGÀY thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với trọn gói các tính năng cho mọi khách hàng thuộc đa ngành nghề, đa lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 3 lần mỗi tháng.
Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà một website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Bài viết liên quan
Chăm sóc website là gì và 6 cách chăm sóc website đơn giản mà hiệu quả
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng [...]
Th9
Trang web tĩnh là gì? Những ưu điểm và hạn chế của web tĩnh
Trong thiết kế website có hai dạng phổ biến nhất đó là web tĩnh và web động. [...]
Th3
URL là gì? Các bước tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website
URL là thuật ngữ đã quá quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến website. [...]
Th3
Website đa ngôn ngữ – Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0
Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì [...]
Th3
Thuế GTGT là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?
Sử dụng dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng [...]
Th2
6 cách SEO website hiệu quả giúp thăng hạng TOP 1 trên trang tìm kiếm Google
Ngày nay rất nhiều nhà kinh doanh đã mở rộng thị trường bằng cách tạo [...]
Th2