fbpx

Kinh doanh mùa dịch: Làm sao để doanh số vẫn tăng nhanh?

Bật Mí Bí Quyết Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp!

Làn sóng Covid 19 ập đến khiến không ít các Shop vừa và nhỏ phải lao đao. Tuy nhiên, nếu bạn biết nắm bắt xu hướng kinh doanh online mùa dịch thì việc tăng doanh thu cho Shop của mình là điều hoàn toàn có thể. Cùng Paroda tìm hiểu làm thế nào để kinh doanh online hiệu quá và “hái ra tiền” mùa dịch này nhé!

1. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online

Dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp như hiện nay, nhiều Shop phải chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các cửa hàng vừa và nhỏ có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.

Tuy nhiên, để dịch chuyển nhanh chóng và phát triển mô hình kinh doanh online hiệu quả, đây lại là một bài toán khó đối với các shop kinh doanh vừa và nhỏ, bởi họ chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh online, chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả và tài chính ổn định trong mùa dịch.

Kinh Doanh Mùa Dịch: Làm Sao Để Doanh Số Vẫn Tăng Nhanh?
Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online

Việc tư vấn bán hàng, cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử,…đã không còn quá xa lạ.  Để chuyển đổi mô hình online hiệu quả, Shop cần nhanh chóng tìm ra chiến lược kinh doanh online phù hợp lĩnh vực kinh doanh, xây dựng quy trình tư vấn, triển khai cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến khách hàng, đào tạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện sát sao quy trình kinh doanh.

Trong thời điểm nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid, tốc độ tăng trưởng kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số “khủng” lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê).

Theo báo cáo của VECOM, thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỷ USD trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội và làm việc tại nhà, đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thông qua Internet tăng trưởng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, để các Shop thúc đẩy các hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng bằng các phương thức marketing online để bắt kịp thị trường nhanh chóng.

Lúc này, bạn cần tập trung nhiều hơn vào kế hoạch marketing online và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên các kênh, phương tiện internet.

>> Đọc thêm: Chuyển Đổi Số Là Gì? Lợi Ích Và Chiến Lược Thực Thi A-Z

2. Làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả?

Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên các kênh online, các Shop cần chú ý:

  • Xác định mục tiêu và kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh.
  • Triển khai phương thức marketing online tối ưu về chi phí và tạo giá trị hiệu quả, bền vững.
  • Quản lý các chiến dịch marketing online sát sao với mục tiêu, ngân sách đầu tư, đảm bảo hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng Marketing Online chỉ là một trong số những phương thức triển khai hoạt động Marketing. Trong giai đoạn bùng nổ về thương mại điện tử và mạng xã hội bởi tác động của dịch Covid-19 như hiện nay thì vai trò của Marketing Online thật sự vô cùng quan trọng.

>> Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Dẫn Dắt Đội Ngũ Bán Hàng Vượt Qua Khủng Hoảng?

Kinh Doanh Mùa Dịch: Làm Sao Để Doanh Số Vẫn Tăng Nhanh?
Làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả?

3. Những cách Marketing online hiệu quả

Theo thống kê từ Google, hơn 53% người dùng đều tìm kiếm trên Google trước khi quyết định mua hàng online, vậy đây là một kênh không thể bỏ qua trong công cuộc làm Online Marketing của bạn.

3.1. Tận dụng quảng cáo Google Ads

Quảng cáo là cách nhanh nhất để bạn kiếm được khách hàng mới. Nhưng trong bối cảnh COVID-19, ngân sách hạn chế, thay vì chi tiền dàn trải cho mọi loại truy vấn, bạn cần tập trung vào những truy vấn “ăn tiền” để tối ưu hiệu quả mà vẫn tiết kiệm ngân sách.

3.2. Làm SEO

Dù lượng traffic từ những từ khoá này không nhiều nhưng chúng vẫn có thể tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng của bạn.

3.3. Quảng cáo Facebook

Tương tự với mạng tìm kiếm, quảng cáo trên Facebook cũng là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng. Hãy tận dụng các tính năng như quảng cáo lookalike, quảng cáo tới tệp đối tượng đã tương tác để giảm thiểu chi phí quảng cáo và tiếp cận đúng các khách hàng thực sự quan tâm.

Bằng tính năng lookalike, quảng cáo Facebook sẽ tìm tới những đối tượng tương đồng với tập khách hàng sẵn có của bạn. Phương pháp này giúp tăng hiệu quả chuyển đổi một cách rõ rệt.

Kinh Doanh Mùa Dịch: Làm Sao Để Doanh Số Vẫn Tăng Nhanh?
Những cách Marketing online hiệu quả

3.4. Chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích trên các group

Kiến thức, thông tin hữu ích luôn là những loại nội dung không bao giờ lỗi thời dù có COVID-19 hay không. Nếu những nội dung này càng liên quan đến bối cảnh dịch bệnh thì sẽ càng được độc giả mục tiêu của bạn đón nhận. Đây cũng là một cách giúp bạn tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu mà không tốn quá nhiều chi phí.

3.5. Seeding

Seeding là một phương pháp không mới, nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả không ngờ. Với sự phổ biến của mạng xã hội, các group trên facebook đã dần thay thế nhiệm vụ của các forum ngày trước, là nơi để hỏi đáp, thảo luận về những sản phẩm, dịch vụ họ có ý định mua..

Một mặt hàng hay được seeding nhiều nhất và cũng hiệu quả nhất là đồ ăn/ quán ăn, khi mỗi bài viết dạng review có thể mang đến cho bạn hàng nghìn like/ share/ comment, chưa kể lượt đặt hàng hay đến quán sau đó:

Khéo léo sử dụng review tốt, đánh giá tốt, nêu lên được một số ưu điểm nổi bật sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng vào dịch vụ sản phẩm của bạn.

3.6. Livestream

Đối với những ngành hàng bán lẻ, đây là một phương pháp Marketing bùng nổ trong những năm gần đầy. Không chỉ giúp khách hàng thấy trực quan sản phẩm, mà hình thức còn thôi thúc sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, rút ngắn đáng kể thời gian để họ cân nhắc quyết định mua hàng.

Với những ưu điểm này, những ngành hàng bán lẻ, thời trang, mỹ phẩm có rào cản về giá không quá cao có thể áp dụng hình thức này.

3.7. Phát triển Fanpage

Thay vì website, hiện nay có rất nhiều người dùng sử dụng MXH làm công cụ tìm kiếm đầu tiên khi họ muốn mua sản phẩm. Một fanpage được làm chỉn chu, thường xuyên cập nhật các bài mới về sản phẩm sẽ chiếm được nhiều lòng tin hơn của khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Paroda về những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để vượt qua những khó khăn của dịch Covid 19, hy vọng bài viết này đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích giúp việc vận hành doanh nghiệp của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử