Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích của CRM có thể mang lại. Tuy nhiên Doanh nghiệp thường không biết cho tiết các lợi ích này đối với các đối tượng sử dụng khác nhau sẽ như thế nào.
Trong bài viết này Paroda sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích của CRM đem lại cho từng đối tượng cụ thể.
1. Một số lợi ích của CRM mang lại cho các đối tượng sử dụng phần mềm
1.1. Lợi ích của CRM với tất cả các bộ phận
- Báo cáo thống kê có sẵn, chạy realtime
- Kết nối phòng ban tự động theo workflow, tối ưu hóa quy trình
- Năng suất và hiệu quả công việc được nâng cao
1.2. Lợi ích của CRM với bộ phận quản lý
- Nắm bắt tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ ra quyết định
- Theo dõi và đánh giá được kết quả công việc của từng phòng ban, nhân viên
- Lên kế hoạch và quản lý dự án một cách dễ dàng
- Giao việc cho cấp dưới một cách nhanh chóng
1.3. Lợi ích của CRM với bộ phận bán hàng
- Quản lý data khách hàng khoa học, theo dõi được toàn bộ lịch sử trước đó của khách
- Phân loại và thống kê tự động các khách hàng tiềm năng, giảm bớt các công việc phải làm thủ công như nhập liệu, báo cáo,..
- Chủ động trong việc tương tác và xác định bước bán hàng cho mỗi khách hàng
- Nhân viên có thời gian tập trung vào quá trình chốt sales giải quyết các vấn đề của khách hàng
>> Xem thêm: 7 thay đổi sau khi Doanh nghiệp triển khai CRM
1.4. Lợi ích của CRM với bộ phận tiếp thị
- Tổng hợp data tự động từ nhiều nguồn và phân tích hiệu và của từng nguồn, chiến dịch
- Ghi nhận hành trình của khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng hơn
- Phân tích data hỗ trợ tiếp thị theo nhiều tiêu chí, nhiều kênh khác nhau
- Quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
1.5. Lợi ích của CRM với bộ phận chăm sóc khách hàng
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động giảm tải thời gian chăm sóc cho nhân viên
- Hỗ trợ thông báo nhắc nhở chăm sóc khách hàng tự động
- Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ hài lòng hơn về dịch vụ của DN
- Nhân viên dễ dàng nắm bắt được tình trạng của khách hàng, có quy trình chăm sóc rõ ràng hiệu quả
>> Xem thêm: 10 lợi ích thiết thực nhất của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM
1.6. Lợi ích của CRM với bộ phận nhân sự
- Quản lý toàn bộ các thông tin và hồ sơ quan trọng về nhân sự theo cách vô cùng dễ dàng nhưng vẫn rất chuyên nghiệp
- Giám sát quá trình quản lý hiệu quả nhất bên cạnh đó đồng thời cũng giúp giám sát về hiệu suất làm việc hàng ngày của mỗi một nhân viên
- Giúp tiết kiệm thời gian khi điều hành nhân sự, đưa ra các quyết định về nhân viên cũng đúng hơn
1.7. Lợi ích của CRM với bộ phận kế toán
- Quy trình nhập dữ liệu toán đơn giản và nhanh chóng
- Tự động hóa, thay thế những thao tác tính toán thông thường
- Luôn nắm được đầy đủ thông tin tài chính của doanh nghiệp
- Tự động thông báo và nhắc hẹn hợp đồng
>> Xem thêm: 3 CHÌA KHÓA VÀNG giúp triển khai CRM thành công
Bài viết liên quan
Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường
Phần mềm CRM hiện là một giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp được [...]
Th7
Vì sao nên quản lý khách hàng bằng hệ thống CRM?
Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp quản trị [...]
Th9
Bí quyết triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ
Quản lý quan hệ khách hàng – chìa khóa quan trọng tạo nên thành công [...]
Th8
Hệ thống CRM là gì? Customer Relationship Management là gì?
Mỗi ngày doanh nghiệp có rất nhiều thông tin liên hệ mới, cần phải phản [...]
Th8
10 lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM
Hiện nay, công nghệ phát triển không ngừng, những ứng dụng và tiện ích ra [...]
Th7
Lựa chọn phương án triển khai CRM: THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp dần nhận ra lợi [...]
Th7